Trí nhớ nổi bật của cậu bé 14 tuổi:

 

{keywords}
Bước ra sân khấu với phong thái điềm đạm, tự tin, Phước Vinh khiến ban giám khảo kinh ngạc không tin cậu chỉ mới 14 tuổi.

 

{keywords}
Thử thách Ma trận sử học được đưa ra với 1.000 cột mốc lịch sử trong nước và thế giới ở nhiều giai đoạn. Cả Vũ Cát Tường và Lại Văn Sâm đều nhận xét đây là một thử thách quá khó. Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng cho rằng đây là thử thách với độ khó rất cao.

 

{keywords}
Trước thử thách ngoài luồng khó nhằn của giám khảo khoa học Thành Nam đưa ra, cậu bé 14 tuổi rất tự tin đồng ý thực hiện khiến MC Trấn Thành phải ngạc nhiên.

 

{keywords}
Trấn Thành nhiều lần nổi da gà trước trí nhớ siêu việt của Phước Vinh. Tóc Tiên và Vũ Cát Tường cũng không khỏi ngỡ ngàng vì độ nhạy bén của cậu bé.

 

{keywords}
Ngồi trên ghế giám khảo, Lại Văn Sâm không che giấu sự ngưỡng mộ của mình dành cho thần đồng 14 tuổi. Nhà báo kỳ cựu đã có hành động cúi đầu để thể hiện sự ngưỡng mộ với cậu bé.

 

{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm đứng ngồi không yên khi thần đồng sử học lần lượt hoàn thành các sự kiện với cột mốc cụ thể. Thậm chí vị giám khảo này còn nhảy lên vì phấn khích. Khi thử thách kết thúc, ông không ngại tiến lên sân khấu và trao cho cậu cái ôm chân thành.

 

{keywords}
Không chỉ hoàn thành xuất sắc thử thách, cậu bé còn dễ dàng nhận biết lỗi sai ở những con số mà chương trình đã cố tình đưa vào khiến tất cả giám khảo và khán giả ở trường quay đều thán phục.

 

{keywords}
Với tất cả những gì thể hiện, Phước Vinh xứng đáng trở thành một siêu trí tuệ Việt Nam. Cậu bé vẫn giữ phong thái đĩnh đạc và tự tin cùng ba mẹ bước lên đài danh vọng của chương trình.

 

{keywords}
Bên cạnh thần đồng sử học, cô bé Diệu Linh thông qua thử thách Đại chiến không ảnh mở đầu chương trình cũng gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và khán giả. Với khả năng ghi nhớ như chụp ảnh của mình đã giúp Diệu Linh trở thành Siêu trí tuệ đầu tiên của Việt Nam.

Trần Mặc

Nhà báo Lại Văn Sâm, Tóc Tiên ngỡ ngàng trước các 'siêu trí tuệ Việt'

Nhà báo Lại Văn Sâm, Tóc Tiên ngỡ ngàng trước các 'siêu trí tuệ Việt'

 - Tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam với vai trò giám khảo, nhà báo Lại Văn Sâm và ca sĩ Tóc Tiên phải ngỡ ngàng trước những năng lực trí tuệ đặc biệt như ghi nhớ 1.000 mốc lịch sử, 100 bức ảnh sân bay từ vệ tinh,...