Cỗ máy Rubik Ngọc Thịnh: 

 

{keywords}
Mười năm gắn bó với rubik cùng nhiều thành tích nổi trội, chàng trai Ngọc Thịnh bước ra sàn đấu của Siêu trí tuệ Việt Nam ở tập 2 bằng những bước đi tự tin, đầy bản lĩnh.

 

{keywords}
Trước những huy chương, thành tích đồ sộ của Ngọc Thịnh, giám khảo Tóc Tiên không khỏi trầm trồ. Cô cho biết trước đó đã xem qua phần thi tương tự của Siêu trí tuệ thế giới nên khi biết được Việt Nam cũng có một bạn thí sinh có thể làm được điều đó khiến cô vô cùng tự hào.

 

{keywords}
Thử thách mà Ngọc Thịnh đối mặt có tên Cỗ máy Rubik với 100 khối rubik các loại được tính theo tổng điểm 100. Những khối rubik được xáo trộn và đặt theo dạng băng chuyền. "Cứ 10 giây là một con rubik nó trôi, trong 10 giây đó buộc phải vặn cho xong. Quả thật rất là khó khăn", nhà báo Lại Văn Sâm lo lắng.

 

{keywords}
Ngọc Thịnh cũng cho hay, trong 10 năm gắn bó với rubik đây là lần đầu tiên cậu phải đối mặt với nhiều khối rubik như vậy và phải hoàn thành chúng trong thời gian ngắn. Tóc Tiên gọi thử thách của chương trình đưa ra là "khó tàn nhẫn".

 

{keywords}
Ngồi trên ghế giám khảo, Tóc Tiên đã lo lắng đến nỗi nín thở cho phần thi khó khăn của Ngọc Thịnh.

 

{keywords}
Nhà báo Lại Văn Sâm đã đi lên sân khấu hỗ trợ chàng trai sắp xếp lại những khối rubik chệch đường chuyền. Ông nhận xét thí sinh này là "một cái gì đó không tưởng".

 

{keywords}
Cả khán giả lẫn ban giám khảo đều ở trong tâm thế vừa lo lắng vừa trầm trồ trước sự thể hiện đầy ngoạn mục của chàng trai đã từng đạt nhiều thành tích nổi bật.

 

{keywords}
Vì muốn chiến thắng trở nên thuyết phục hơn, giám khảo khoa học Thành Nam đã đề ra thử thách bịt mắt xoay rubik. Tuy chưa thử qua nhưng Ngọc Thịnh vẫn rất tự tin chấp nhận thử thách để phá vỡ bản thân.

 

{keywords}
Với số điểm 117 điểm, Ngọc Thịnh xuất sắc bước vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. MC Trấn Thành không ngại cúi người để bày tỏ sự thán phục trước Cỗ máy Rubik này.

 

{keywords}
Bên cạnh đó, cô gái chuyên văn Phương Nghi lại ít may mắn hơn khi chỉ còn thiếu 3 điểm để có thể tiến sâu hơn vào hàng ngũ Siêu trí tuệ. Vì thiếu tự tin trước đám đông  khả năng ghi nhớ của Phương Nghi bị ảnh hưởng dẫn đến thời gian ghi nhớ quá dài. Ban giám khảo cũng không đánh giá quá cao về độ khó của thử thách Truy tìm vân tay.

 

{keywords}
Tuy không thể đi xa hơn nhưng Phương Nghi lại gây ấn tượng với ban giám khảo vì khả năng vượt qua giới hạn của bản thân, dám đương đầu với thử thách. Nhà báo Lại Văn Sâm rất tán thưởng câu nói: "Nhan sắc đẹp nhất chính là sự trí tuệ" của cô bé.

Thí sinh Mai Tường Vân khiến Tóc Tiên nổi da gà:

  

{keywords}
Trấn Thành hài hước miêu tả thí sinh Mai Tường Vân với trí nhớ siêu phàm bằng một bài hát đình đám của ca sĩ Sơn Tùng 'Không phải dạng vừa đâu'. Bước ra với thân hình nhỏ nhắn, Mai Tường Vân không gây được ấn tượng mạnh với nhà báo Lại Văn Sâm. Tường Vân năn bat 28 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Philippines. 

 

{keywords}
Tường Vân chia sẻ trong quá khứ cô là một cô gái nhút nhát với trí nhớ bình thường. Cho đến khi xem chương trình Siêu trí tuệ cô mới bắt đầu tìm hiểu và luyện tập cho trí nhớ của mình trở nên siêu phàm. Thời gian để cô luyện tập chỉ mất 3 tháng và đã đạt được thành tích số 1 Việt Nam, đồng thời ghi danh trên đấu trường quốc tế. Từ đó đến nay, Tường Vân không luyện tập thêm vì gia đình xảy ra biến cố.

 

{keywords}
Bên cạnh những giám khảo thường trực là giám khảo khách mời Nguyễn Công Trí. Nhà thiết kế nổi tiếng cảm thấy thán phục, không thể tin rằng cô gái nhỏ nhắn có thể làm điều phi thường đến như thế.

 

{keywords}
Tường Vân cho hay, so với cuộc thi cô đã từng thi trong quá khứ thì thử thách Bưu kiện thần tốc này khó hơn rất nhiều. Trong khoảng 2 tiếng, cô cần ghi nhớ chi tiết từng con số trong chuỗi dữ liệu gồm 1 dãy số kết hợp với ký tự và chia thành 3 dữ kiện: mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận, với tổng con số cần ghi nhớ là 2200. Tuy vậy, cô khiến khán giả thích thú khi hài hước tung hứng cùng Trấn Thành với màn mai mối cho NTK Nguyễn Công Trí.

 

{keywords}
Bắt đầu thử thách dưới áp lực thời gian, áp lực từ đám đông và lượng thông tin đồ sộ khiến cô tỏ ra lo lắng. Sự căng thẳng biểu lộ rõ trên gương mặt của Mai Tường Vân.

 

{keywords}
Cuộc gọi đầu tiên không thành công làm không khí trường quay trở nên căng thẳng. Tóc Tiên cho biết cả cô và ban giám khảo đều thót tim vì lo lắng.

 

{keywords}
Với lần thử thách 2 và 3, Mai Tường Vân nhanh chóng nhớ được số điện thoại trong vòng không quá 3 giây khiến Tóc Tiên phải nổi da gà thốt lên "Kinh khủng khiếp".

 

{keywords}
Để hóa giải mối lương duyên ngang trái của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng thí sinh, Trấn Thành đã yêu cầu nhà thiết kế chọn ra một thùng hàng khác cho Mai Tường Vân thử thách để mọi người cùng "tâm phục, khẩu phục". Anh cũng không quên biến giọng của mình đi tạo sự hài hước.

 

{keywords}
Mai Tường Vân đã có một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục để trở thành thành viên mới của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Giám khảo Lại Văn Sâm phải thay đổi nhận định ban đầu của mình về cô. Miêu tả về phần thi của thí sinh này, ông nói: "Thật là kinh khủng!".

Trần Mặc

Lại Văn Sâm cúi đầu, Trấn Thành nổi da gà trước 'thần đồng sử học' 14 tuổi

Lại Văn Sâm cúi đầu, Trấn Thành nổi da gà trước 'thần đồng sử học' 14 tuổi

 - Phước Vinh đã khiến ban giám khảo ngỡ ngàng với khả năng ghi nhớ 1.000 mốc lịch sử trong 20 phút. Thậm chí giám khảo Lại Văn Sâm còn cúi đầu thể hiện sự ngưỡng mộ đối với cậu bé.