Xuất hiện trong tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, bộ ba Phương Trinh - Thu Hiền - Thanh Liêm để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả với 2 vòng đấu 'nghẹt thở'. Thu Hiền - chị gái ruột của Siêu trí tuệ Phương Trinh đã thách đấu với em gái và Thanh Liêm bằng thử thách mang tên Hoán đổi. Được biết, Phương Trinh - Thu Hiền - Thanh Liêm lần lượt đứng ở vị trí số 1, 2, 3 trên bảng xếp hạng Siêu trí nhớ Việt Nam.

{keywords}
Thu Hiền (bên trái) đến thách đấu với em gái ruột Phương Trinh và Siêu trí tuệ Thanh Liêm.

Trong thử thách Hoán đổi, ban giám khảo sẽ hoán đổi 250 con búp bê Nga (được chia thành 50 bộ) và vị trí tương ứng của các bộ búp bê. Các tuyển thủ có 40 phút để ghi nhớ, sau đó sẽ bước vào 2 vòng đối đầu.

Ở vòng 1, ban giám khảo sẽ chọn ra 1 con búp bê bất kỳ, người chơi phải xác định được vị trí còn lại của các con búp bê trong bộ. Tại vòng 2, giá khảo chọn ngẫu nhiên 10 con búp bê và thí sinh phải truy xuất chính xác vị trí của con búp bê đó, nhấn chuông để dành quyền trả lời. Người chiến thắng duy nhất sẽ tiếp tục đi vào vòng trong của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Thanh Liêm cho rằng tại thử thách này, phải ghi nhớ được số thứ tự, màu sắc - họa tiết đi kèm và kích thước của 250 con búp bê. “Đối với các tuyển thủ siêu trí nhớ như mình, việc ghi nhớ các số không theo thứ tự là điều rất khó và mình phải liên tục thay đổi các điểm lưu”, Phương Trinh chia sẻ thêm về đề thi.

Với những họa tiết tinh xảo, búp bê Nga rất dễ gây nhầm lẫn về mặt thị giác cho các tuyển thủ. Theo giám khảo Dương Anh Vũ, đây là phần thi cực khó và "bất khả thi" vì số thứ tự của mỗi bộ là 3 con số và với 50 bộ búp bê, hệ số nhân là 150 số. Bên cạnh đó, tuyển thủ không chỉ ghi nhớ 150 con số đơn thuần mà phải ghi nhớ số lượng con số gấp 5 lần, vì những con búp bê sẽ được tráo đi và mang theo con số của nó đi đến chỗ khác. Tuyển thủ phải tạo ra lộ trình khác, điều đó làm phát sinh “điểm mù trí nhớ”.

Sau 3 đề thi đầy căng thẳng của các Siêu trí nhớ, Phương Trinh vươn lên dẫn trước với 8 điểm và là người đầu tiên bước chân vào vòng 2. Thu Hiền và Thanh Liêm thi đấu thêm một đề thi phụ. Chớp lấy thời cơ, Thu Hiền đã bấm chuông giành quyền trả lời và ghi điểm thành công giúp cô sở hữu tấm vé cuối cùng bước vào vòng 2, đối đầu trực tiếp cùng em gái Phương Trinh. Với thất bại của Thanh Liêm, giám khảo Lại Văn Sâm cho rằng: “Thanh Liêm là người rất giỏi, hôm nay bạn ấy có lẽ đã thua về mặt tâm lý”.

{keywords}
Thu Hiền bước chân vào vòng 2 của thử thách "Hoán đổi", đấu trí với chính em gái ruột Phương Trinh

Vòng thi thứ 2 đòi hỏi tuyển thủ có tốc độ truy xuất thông tin nhanh và chính xác. Đề thi đầu tiên được Thu Hiền nhấn chuông giành quyền trả lời trước và ghi điểm khiến Phương Trinh khá hoang mang. Tuy nhiên tại các đề thi tiếp theo, Phương Trinh dần lấy lại phong độ và chiến thắng với tỷ số 6-5.

Trước phần thi đầy áp lực của hai chị em Thu Hiền - Phương Trinh, ban giám khảo và khán giả căng thẳng nhưng cũng phấn khích tột độ. "Tôi rất thích tinh thần thi đấu của hai chị em. Chị em ruột yêu thương nhau là điều đương nhiên, nhưng trong một trận đấu, họ không nhường nhịn. Đó là một điều vô cùng tuyệt vời", MC Lại Văn Sâm chia sẻ.

MC Lại Văn Sâm cũng tâm sự đã 'lặng người' đi khi chứng kiến chị em Thu Hiền - Phương Trinh ôm nhau trên sân khấu. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam nói thêm: "Xúc động nhất là khi hai chị em cầm tay nhau trên sân khấu. Có quá nhiều tình thân trong tiết mục này và ai thắng, ai thua thực sự không còn quan trọng".

Khoảnh khắc xúc động của hai chị em Thu Hiền - Phương trên sân khấu.

Chiến thắng lời khiêu chiến của Thu Hiền, Phương Trinh giữ vững vị trí và bước chân vào vòng những vòng tiếp theo của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Hạnh Hạnh

NSƯT Chí Trung ngỡ ngàng trước chàng ‘dị nhân’ đạt điểm tuyệt đối

NSƯT Chí Trung ngỡ ngàng trước chàng ‘dị nhân’ đạt điểm tuyệt đối

Trong tập 6 của ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ mùa 2, NSƯT Chí Trung và các giám khảo không khỏi ngỡ ngàng trước chàng ‘dị nhân’ đạt điểm tuyệt đối trong thử thách chinh phục ma trận số nguyên tố.