Xuất hiện tại tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Đỗ Thành Đạt gây ấn tượng khi hoàn thành xuất sắc thử thách Chòm sao tri thức, đạt được số điểm tuyệt đối đến từ ban giám khảo. Đối diện với thử thách mà Thành Đạt phải vượt qua tại chương trình, các giám khảo đã thốt lên: "Bất khả thi, làm sao có thể hoàn thành được".

Phần thi của Thành Đạt:

Với thử thách Chòm sao tri thức, Thành Đạt ghi nhớ 105 khối đa diện được cho trước, sau đó dùng năng lượng tưởng tượng không gian để xác định đúng khối đa diện được giám khảo lựa chọn và giấu vào màn hình led với 10.000 điểm sáng gây nhiễu.

Phân tích kỹ hơn đề thi, nguyên phó Chủ tịch hội Kiến trúc sư Việt Nam – Kiến trúc sư Khương Văn Mười cho biết đề bài này đòi hỏi thí sinh có bộ nhớ tốt, phân biệt được những điểm khác biệt nhỏ nhất giữa các khối đa diện. Hơn thế, màn hình cong của chương trình sẽ gây ra khó khăn lớn cho Thành Đạt, bởi giữa hình hiển thị trên màn hình phẳng có nhiều khác biệt so với màn hình cong.

{keywords}
Phần thi của Thành đạt được cả 3 ban giám khảo đồng loạt đánh giá 5 điểm về độ khó.

Bị chinh phục bởi độ khó của thử thách, giám khảo Lại Văn Sâm, Tóc Tiên và Rhymastic đã đồng lòng cho số điểm dự đoán độ khó là 5. Chưa dừng lại ở đó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam nâng độ khó cho đề thi khi đưa sao chổi chuyển động trên màn hình suốt phần thi, khiến việc vượt qua thử thách của Thành Đạt càng thêm khó khăn.

Chàng trai đến từ Thái Bình điềm tĩnh và tràn đầy tự tin để đối đầu cùng thử thách của chương trình. Thành Đạt đã mã hóa hình ảnh thành các nhân vật hoạt hình anh yêu thích để lưu trữ vào bộ nhớ ngắn hạn.

Gặp nhiều khó khăn trong việc phân tích dữ liệu trên màn hình cong và các ngôi sao chuyển động gây nhiễu, tuy nhiên, Đạt đã tận dụng các ánh đèn trên sân khấu để chia màn hình làm 10 phần, giúp việc tìm kiếm vị trí của khối đa diện dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Thành Đạt đặt quy định cho bản thân là không quan sát 1 điểm quá lâu để tránh gây ảo giác.

Sau khi thận trọng kiểm tra lại kết quả, Thành Đạt chỉ ra chính xác vị trí Tóc Tiên giấu đề bài trước sự ngỡ ngàng của khán giả và ban giám khảo. Giám khảo Lại Văn Sâm vẫn không hết bàng hoàng: “Cho đến bây giờ, tôi là người trực tiếp chứng kiến mọi thứ mà tôi vẫn chưa lý giải được không hiểu bạn làm cách gì để có thể tìm ra được tọa độ giữa vô số điểm sáng đó”.

{keywords}
Thành Đạt khiến cả trường quay vỡ oà khi tìm tìm ra vị trí của khối đa diện trong 10.000 điểm sáng.

Ở bước 2 của thử thách, Thành Đạt dựng lại bản 2D mà cậu cho là mô hình Tóc Tiên đưa ra và phải tìm ra khối 3D từ mô hình 2D vừa tìm. Anh không mất quá lâu để phục dựng chính xác bản 2D và tìm ra khối 3D ngay sau đó.

Đạt cho biết đã vẽ phương trình parabol, dùng số đo bước chân để tọa độ hóa tất các các điểm, đồng thời sử dụng những phép dời hình trên mặt phẳng trong không gian để chuyển các điểm mặt cong về mặt phẳng để giải mã đề thi này.

Trước chiến thắng đầy thuyết phục của chàng trai đến từ Thái Bình, giám khảo Lại Văn Sâm lên tiếng: “Không tin được, đó là sự thật 100% thưa quý vị”. Với điểm 10 đến từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam, Thành Đạt thiết lập kỷ lục với số điểm tuyệt đối 150 đầu tiên tại 

{keywords}
Thành Đạt là thí sinh đầu tiên của Siêu trí tuệ mùa 2 đạt tổng điểm tuyệt đối 150.

Khiêu chiến Mai Tường Vân, lập trình viên thiết lập kỷ lục trí nhớ mới

Cùng xuất hiện trong Tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, lập trình viên Thanh Liêm để lại dấu ấn với thử thách về trí nhớ "Bách số đa nhiệm". Trước thử thách, Thanh Liêm chia sẻ: "Siêu trí tuệ không chỉ biết đến mỗi Mai Tường Vân. Tôi ở đây để nâng tầm thử thách này và khiêu chiến với cô ấy".

Phần thi của Thanh Liêm:

Tại đề thi Bách số đa nhiệm, Thanh Liêm phải ghi nhớ số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho và chi tiết số lượng màu sắc, hương vị cụ thể của 4 trên 5 loại mì trong 100 phiếu. Đứng trước 2300 dữ liệu chứa nhiều yếu tố gây nhiễu mạnh, Thanh Liêm đã sử dụng các phương pháp lập trình: tạo ra 100 thư mục, sau đó đánh số thứ tự từ 1 đến 100 cho mỗi thư mục và liên kết những thông tin cần ghi nhớ thành những bộ phim khác nhau.

Để giành được chiến thắng, Thanh Liêm phải truy xuất chính xác thông tin của 3 đề bài do ban giám khảo lựa chọn. Bằng khả năng ghi nhớ ngắn hạn xuất sắc, Thanh Liêm lần lượt vượt qua đề bài, chinh phục thành công thử thách.

“Thời thế tạo anh hùng có lẽ là đúng trong trường hợp này. Điều kiện khó khăn và gian nan nhất mới chứng tỏ được thực lực và bản lĩnh của những chiến binh Siêu trí tuệ Việt Nam”, ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ.

{keywords}
Chiến thắng thuyết phục thử thách, Thanh Liêm ghi tên vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Với tổng điểm điểm 120, Thanh Liêm trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Hạnh Hạnh

Siêu trí tuệ VN: Cậu bé 7 tuổi nhớ 1100 mảnh ghép bản đồ với 55 giây

Siêu trí tuệ VN: Cậu bé 7 tuổi nhớ 1100 mảnh ghép bản đồ với 55 giây

Xuất hiện tại tập 2 của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, cậu bé 7 tuổi - Minh Quân khiến kỷ lục gia trí nhớ thế giới Dương Anh Vũ thán phục khi chiến thắng thử thách Địa đồ đơn sắc trong vòng chưa đầy một phút.