Chàng họa sĩ 3D chinh phục 28 triệu điểm ảnh:

 

Chàng họa sĩ 3D Thái Tân là một trong những thí sinh có phần thi ấn tượng tại tập 2 của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Anh đem đến chương trình thử thách “Điểm ảnh ánh sáng” dựa trên hình thức nghệ thuật Mosaic (tác phẩm nghệ thuật hoặc hình ảnh được làm từ việc tập hợp những mảnh nhiều màu sắc từ kính, đá hoặc các vật liệu khác).

{keywords}
Thái Tân – chàng họa sĩ 3D chinh phục 28 triệu điểm ảnh tại “Siêu trí tuệ Việt Nam”.

Theo đó, có 28 bức hình được trình bày trên 7 chiếc TV. Mỗi bức chứa gần 1 triệu điểm ảnh với 3 cấp độ tỉ lệ lần lượt là 4x4, 5x5, 6x6. Trên thế giới đã có thử thách tương tự nhưng chỉ dừng lại ở 7.000 điểm ảnh.

Cố vấn khoa học Dương Anh Vũ nhận xét đây là thử thách bất khả thi vì 28 triệu điểm ảnh chỉ có 6 màu và việc chiếu các điểm ảnh lên màn hình TV cũng là điểm trở ngại lớn, gây hoa mắt và làm giảm khả năng nhận diện màu sắc của thí sinh. Vì vậy cả 3 giám khảo đã không ngần ngại chấm 5 điểm tuyệt đối cho thử thách này.

Trong quá trình thi, Thái Tân cũng gây bất ngờ lớn khi không quan sát cận hình ảnh như mọi người nghĩ mà thay vào đó là quan sát tổng quan từ xa. Tuy nhiên, ngay tại mảnh ghép đầu tiên, anh đã gặp phải một số khó khăn, liên tục thay đổi đáp án.

Song, đến mảnh cắt 5x5 và 6x6, Thái Tân hoàn toàn nhập cuộc và tự tin làm một cách chính xác. Lấy lại phong độ, chàng họa sĩ nhanh chóng chốt đáp án trước sự ngỡ ngàng của ban giám khảo.

Lý giải về cách làm của mình, chàng họa sĩ cho biết anh đã dùng khả năng siêu tưởng để nhận diện các mảnh cắt. Cụ thể, nam thí sinh sẽ tưởng tượng trên mảnh cắt đang hiện hữu một hình ảnh 2D có màu sắc, âm thanh, thậm chí là sự sống. Chẳng hạn như ở mảnh cắt 6x6, Thái Tân đã tưởng tượng ra một cá sấu với cái miệng dài, 2 mắt to và đuôi xanh. Việc này hỗ trợ rất nhiều cho khả năng nhận diện của anh.

Không dừng lại ở việc tìm ra bức hình chứa mảnh ghép, giám khảo khoa học Trần Thành Nam quyết định nâng cấp độ khó của tiết mục bằng cách yêu cầu thí sinh tìm ra tọa độ chính xác của mảnh ghép. Việc tưởng chừng bất khả thi này lại được Thái Tân hoàn thành một cách chính xác tuyệt đối.

Ngay cả khi thử thách đã kết thúc, MC Trấn Thành vẫn phải thốt lên: “Những điều em làm thật sự phi thường và vô lý. Tại sao có thể làm được như vậy? Tôi không hiểu nổi”.

{keywords}
Trấn Thành không ngừng thốt lên: “Vô lý!” trước màn thử thách ngoạn mục của Tuấn Phi.

Giám khảo Trần Thành Nam quyết định cho phần thi của Thái Tân đạt 9 điểm độ khó. Với tổng điểm 135, nam thí sinh đã ghi tên mình vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Ban giám khảo nóng lòng mong chờ màn đối đầu của anh và Tuấn Phi – chàng trai từng gây sốt với năng lực tìm kiếm một tờ giấy trắng được chỉ định trong 200 tờ giấy trắng ở tập 7 của “Siêu trí tuệ Việt Nam” mùa 1.

Thanh Uyên

Lại Văn Sâm vỡ òa trước chàng trai dùng trí nhớ đi 64 nước cờ

Lại Văn Sâm vỡ òa trước chàng trai dùng trí nhớ đi 64 nước cờ

Trong tập 1 của ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ mùa 2, nhà báo Lại Văn Sâm và các giám khảo đã vỡ òa trước Nguyễn Văn Khanh - chàng trai đến từ Vĩnh Phúc dùng trí nhớ đi 64 nước cờ quân Mã.