Tên sê-ri lấy từ câu nói nổi tiếng của Jack Lee “Tôi chính là đầu bếp của những ngôi sao” khi anh từng nấu cho Angelina Jolie, Roma Downey, Stephen Baldwin, Don Jonson, Charlize Theron... và cả Steve Jobs. 

{keywords}
Jack Lee trực tiếp trổ tài tại sự kiện.

Mới đây, Jack Lee quảng bá sê-ri Đầu bếp của những ngôi sao với mục đích truyền cảm hứng, dạy khán giả nấu những món ngon nhưng không quá cầu kỳ, khó nấu. Mỗi tập trong sê-ri, Jack Lee sẽ mời một nghệ sĩ Việt cùng nấu ăn với mình và thực hiện các thử thách vui.

Chẳng hạn, tập mới nhất, Jack Lee mời Kyo York cùng nấu món hủ tiếu xào đen Japchae và thử thách cùng nhau đọc bài thơ Tràng giang của Huy Cận. Jack Lee là người Mỹ gốc Việt còn Kyo York là người Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nên cả hai đọc khá chật vật, hiểu nhầm hầu hết ý tứ của tác phẩm. Jack Lee đọc nhầm "giạt" thành "giặt" còn Kyo York giải thích câu "Mênh mông không một chuyến đò ngang" là "không có người nào đi ngang".

{keywords}
 

Ca sĩ người Mỹ khiến khán giả bật cười khi bình giảng ý nghĩa bài Tràng giang là: "Đây là bài thơ về tình yêu. Đó là một người đang lạc lối trong tình yêu, không có tìm ai đến, không có sự kết nối với mọi người". 

Bên cạnh đó, sê-ri Đầu bếp của những ngôi sao không chỉ có nấu ăn mà còn có những câu chuyện đời, chuyện nghề của nghệ sĩ. 

Dạy Puka làm món mì trộn gà chiên xù, Jack Lee đã hỏi thăm công việc của diễn viên. Puka ngậm ngùi kể với đàn anh rằng nhiều sân khấu đã phải đóng cửa vì vắng khán giả. Người trẻ chọn xem phim thay vì xem kịch như thế hệ trước. Vì thế, chính Puka đang nỗ lực đóng góp cho những vở diễn tại sân khấu Thế giới trẻ nơi cô đang làm việc.

{keywords}
Puka và Sunni Hạ Linh trông đợi món ngon của Jack Lee.

"Tôi rất thích những chương trình nấu ăn như thế này để mình có thể biết, nấu được nhiều món ăn ngon. Tôi luôn mong muốn trở thành người phụ nữ đảm đang. Với tôi, đó chính là bí kíp để giữ chồng”, Puka chia sẻ, đồng thời đề nghị Jack Lee nhận cô làm đệ tử nếu cô không thể theo nghề diễn viên được nữa. 

Jack Lee cũng xúc động mạnh trước tâm sự của Kyo York. Ca sĩ người Mỹ nói: "Điều kỳ diệu của tôi là được học tiếng Việt, mở ra cho tôi nhiều cánh cửa, tình yêu và đam mê. Đổi lại, tôi không được gắn bó với gia đình của mình ở Mỹ. Tôi luôn chất chứa những cảm xúc này trong lòng và đó là lý do mọi người hay nói tôi hát nhạc buồn hay".

Jack Lee (tên tiếng Việt: Lý Vinh Viễn) là một trong số ít đầu bếp Việt để lại dấu ấn ẩm thực cho các siêu sao Hollywood. Dĩ nhiên, trước khi có được danh tiếng ở Hollywood, anh khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng, từng xin việc đến 13 lần vào thực tập không lương cho một khách sạn hạng sang nổi tiếng ở khu Beverly Hills đắt đỏ. Gần 40 năm ở xứ người, anh đã đạt đến đỉnh cao trong nghề. Năm 2014, Jack Lee về Việt Nam kết nối với quê mẹ, từng tham gia show Chuẩn cơm mẹ nấu và làm giám khảo Vua đầu bếp nhí 2016.

Gia Bảo

Lộ diện 'những thành viên vàng' hội Ghét bếp của showbiz Việt

Lộ diện 'những thành viên vàng' hội Ghét bếp của showbiz Việt

 - Không chỉ quy tụ thành viên hội “Yêu bếp”, showbiz Việt còn là nơi hội tụ “những thành viên vàng” của hội Ghét bếp”.