Nghệ sĩ Thanh Hằng mê hát, còn người chồng lại mê cơ bạc, mỗi lần không cho cô đi diễn, cô đều cố đi và khi hát xong, cô không dám vào cánh gà vì chồng sẽ đánh tới tấp.

 

Thanh Hằng sinh ra trong một gia đình 4 đời là nghệ sĩ, các chị em của cô như Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và Thanh Ngân đều là những gương mặt được yêu mến trong lĩnh vực Cải Lương. Từ năm 6 tuổi, Thanh Hằng đã phải chịu cảnh này đây mai đó do cha mẹ chia tay. Đến với nghệ thuật với vai trò là một vũ công chứ mãi chẳng được hát, Thanh Hằng đã trốn đoàn “cô Ba Thanh Nga” để tìm cơ hội khác cho chính mình.

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ trong chương trình Sau ánh hào quang rằng, tại đoàn mới, Thanh Hằng sống tập thể cùng rất nhiều anh chị em khác trong đoàn, nhiều người nói xinh đẹp vậy sợ người ta dụ dỗ chửa hoang, thế nên 16 tuổi Thanh Hằng lấy anh xếp ghế trong đoàn làm chồng.

“Lúc đó thấy người ta thương mình thì lấy đại”, Thanh Hằng chia sẻ. Năm 17 tuổi, Thanh Hằng mang thai đứa con đầu lòng. Nhưng người chồng mang máu đỏ đen nên khi bị cô gàn không đi chơi bạc là y như rằng, Thanh Hằng bị những tràng tát tới tấp vào mặt. Vì thế, nữ nghệ sĩ phải tự mình chăm con. Cô thường đem con đến cánh gà mà đẩy võng, nghe trên sân khấu nổ đùng đùng thì lại nhào lên diễn.

{keywords}
Trấn Thành phải trấn an nghệ sĩ Thanh Hằng vì quá xúc động khi nhớ về quá khứ

Thanh Hằng chịu đựng cảnh bạo hành từ năm này đến tháng nọ, bị đánh bán sống bán chết. "Nếu đánh trả lại thì chị là người vợ hỗn mà chia tay thì chị không chịu được điều tiếng dư luận". Thanh Hằng luôn bị ám ảnh bởi sự chia tay của cha mẹ mình. Cô sợ nếu mình dứt áo ra đi thì con mình sẽ chẳng còn nơi nương tựa, này đây mai đó. Thanh Hằng sợ xã hội dị nghị 'nghệ sĩ lắm chồng'. Cứ thế, cô nuốt mọi tủi nhục và đòn roi. Thanh Hằng kể: “Cứ đến dịp Tết, mọi người thường cờ bạc, ăn nhậu là tôi lại sợ vì mình sẽ bị chồng đánh nhiều hơn”.

Nữ nghệ sĩ thú nhận: “Sân khấu là nơi an toàn nhất đối với tôi. Nhiều lần hát xong, tôi chỉ muốn đứng mãi trên đó vì vào cánh gà là thể nào cũng bị đánh”. Chồng cũ thường xuyên dùng con để gây áp lực và hăm dọa: “Mày không còn gì hết tao mới bỏ mày?” Có lần, nghệ sĩ Thanh Hằng phải tìm cách tự tử bằng việc uống 6 viên thuốc trị sốt rét. Nhưng tử thần đã từ chối cô. Bị đày đọa, Thanh Hằng vẫn âm thầm chịu đựng suốt 5 năm trời trước khi đến với cuộc trốn chạy thứ 3.

Ngân An