Mới đây, NSƯT Việt Anh đã có những tâm sự xúc động về chuyện đời, chuyện nghề khi trở lại chương trình Chuyện gia đình vàng 2019. Nam nghệ sĩ nhớ lại nhiều kỷ niệm với NSƯT Kim Xuân, Anh Vũ, Cát Tường trong chương trình. Trong đó, ông vẫn chưa vơi được nỗi buồn người học trò cũ Anh Vũ qua đời.

{keywords}
NSƯT Việt Anh vẫn chưa nguôi nỗi buồn sau gần 2 tháng Anh Vũ qua đời.

Nam nghệ sĩ chia sẻ bản thân cảm thấy buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời trong thời gian gần đây. Ông cảm thấy chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở.

Nhắc đến cố nghệ sĩ Anh Vũ, NSƯT Việt Anh tâm sự: "Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú. Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người có thể đứng vững trong lòng công chúng, điều đó rất khó khăn".

Ông cho biết sự ra đi của Anh Vũ là một mất mát lớn không chỉ đối với gia đình nam diễn viên mà còn với nhiều khán giả. Với cố nghệ sĩ Anh Vũ,  NSƯT Việt Anh không chỉ là một người đồng nghiệp mà còn là một người thầy, thường xuyên nhắc nhở Anh Vũ về chuyên môn. Thậm chí, nam nghệ sĩ còn chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần cho người học trò yêu quý.

Chia sẻ về cuộc đời mình,  NSƯT Việt Anh cho biết cuộc đời mình đã được rất nhiều sau hơn 60 năm với đời và 30 mấy năm gắn bó với nghệ thuật và ông khá hài lòng với cuộc sống hiện tại.

NSƯT Việt Anh sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó không có truyền thống theo nghệ thuật, cha mẹ chỉ đủ tiền lo ăn cho các con. Chính tuổi thơ cơ cực đã giúp cho ông quen với cuộc sống tự lập. Đi thanh niên xung phong và bắt đầu bươn trải năm 18 tuổi rồi cơ duyên đưa đẩy ông đến với kịch và thành danh sau khi quyết định từ bỏ con đường học nhạc ông đã miệt mài bấy lâu.

Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, nhưng NSƯT Việt Anh luôn lạc quan và vui vẻ. Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch, anh chủ yếu là đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Cuộc sống thường ngày của NSƯT Việt Anh là quay “lai rai” 3 – 4 lần một tuần, tối đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè.

{keywords}
Nghệ sĩ Việt Anh hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Tuy nhiên với nghề, thỉnh thoảng nam nghệ sĩ cũng có trăn trở: “Thực tế ngày nay có ít những vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một phận nghệ sĩ, diễn viên chạy hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh trực tuyến để kiếm tiền''.

Công Nguyễn

Học trò 'trăm ký' của Thanh Thủy khổ vì chồng mất trí nhớ tạm thời

Học trò 'trăm ký' của Thanh Thủy khổ vì chồng mất trí nhớ tạm thời

 - 'Cô nàng trăm ký' Thạch Thảo - truyền nhân xuất sắc của nghệ sĩ Thanh Thủy khổ vì chồng mất trí nhớ tạm thời, mẹ vợ nhờ gì 3 năm sau mới làm.