Tối 27/12, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Cảm ơn cuộc đời. Đây là chương trình được sản xuất thường niên vào mỗi dịp cuối năm để giúp khán giả nhìn lại một năm cũ với những câu chuyện xúc động, có ý nghĩa nhân văn được chọn lọc từ những sự kiện năm qua.

{keywords}
Hành trình Cảm ơn cuộc đời 2020 với những câu chuyện thật đẹp đã khép lại nhưng những con người trong chương trình vẫn đang tiếp tục công việc của họ.

Cảm ơn cuộc đời 2020 là câu chuyện về những con người với những việc làm, hành động mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Năm 2020, dịch Covid-19 đã tạo ra một bối cảnh đặc biệt dẫn đến những thay đổi lớn lao, mở đầu cho một năm đầy biến động. Dù vậy, bên cạnh những hệ quả tiêu cực mà dịch Covid-19, thiên tai gây ra là những thay đổi tích cực.

Chương trình Cảm ơn cuộc đời năm 2020 gồm 3 phần: Thay đổi để mạnh mẽ hơn; Đương đầu trước thay đổi; Thay đổi để bền vững. Trong chương trình, khán giả được gặp gỡ PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương - người đã có mặt trong hàng ngũ y, bác sĩ tại Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, địa phương đầu tiên có ca mắc Covid-19 và nhiều người đã góp sức trong công tác phòng, chống dịch.

{keywords}
Ca sĩ Đoan Trang biểu diễn trong chương trình.

Bên cạnh những câu chuyện về Covid-19, câu chuyện về bão lũ cũng mang đến sự xúc động cho khán giả. Đó là câu chuyện của lực lượng quân đội - lực lượng nòng cốt, chỗ dựa của nhân dân trong bão lũ. Đó là câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) - một trong số thầy cô đã đưa các em học sinh trở về tìm lại bố mẹ, người thân sau cơn bão số 9, hay câu chuyện của Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5 - người trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn trong vụ sạt lở tại Trà Leng, huyện Nam Trà My...

Chương trình cũng giới thiệu tới khán giả dự án Rừng Việt Nam của ca sĩ Hà Anh Tuấn, dự án Hạnh Phúc Xanh của Sống Foundation.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Thêm một người bắt tay trồng cây thì có thể góp một phần giúp mọi người chống bão lũ, bảo vệ môi trường, thiên nhiên". Với động lực này, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã khởi xướng dự án Rừng Việt Nam, anh hợp tác với lực lượng thanh niên của các tỉnh đoàn, kiểm lâm để bắt tay vào trồng cây tại Đà Nẵng và Lâm Đồng.

{keywords}
Dự án 'Rừng Việt Nam' của ca sĩ Hà Anh Tuấn được giới thiệu trong chương trình 'Cảm ơn cuộc đời'

Hạnh Phúc Xanh của Sống Foundation là một chương trình thúc đẩy việc trồng cây kéo dài 70 năm, với mục tiêu ban đầu là làm sao mỗi một đứa trẻ ra đời khi lớn lên sẽ có cây xanh làm bạn. 

Hành trình Cảm ơn cuộc đời 2020 với những câu chuyện thật đẹp đã khép lại nhưng những con người trong chương trình vẫn đang tiếp tục công việc của họ. Đội ngũ y bác sĩ, những người lính áo xanh và cả những người dân, những bạn trẻ bình dị đang tạo ra sự hồi sinh từ mệnh lệnh của chính trái tim mình. Hành trình của họ, chắc chắn rồi sẽ có thêm nhiều người đồng hành mới.

Tình Lê

Hà Anh Tuấn trồng 1.800 cây rừng

Hà Anh Tuấn trồng 1.800 cây rừng

Hà Anh Tuấn cùng ê-kíp đã trồng 1.500 cây tại Lâm Đồng và 305 cây tại Đà Nẵng cho dự án Rừng Việt Nam.