Thử thách múa truyền thống của người nông dân Triều Tiên:

 

 

{keywords}
Kết thúc chặng đua ở TP.HCM, chặng đua thứ 9 của Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 gây bất ngờ cho 4 đội chơi cùng khán giả khi lựa chọn đất nước bí ẩn nhất thế giới - Cộng Hòa Nhân Dân Triều Tiên là điểm tới tiếp theo. Lần đầu đặt chân tới thành phố Bình Nhưỡng (Bắc Triều Tiên) các đội đều không khỏi choáng ngợp trước sự yên bình và xinh đẹp của đất nước này. 

 

{keywords}
Khi thực hiện các nhiệm vụ của Cuộc đua kỳ thú, 4 đội chơi đã tới dâng hoa đến nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Chủ tịch Kim Jong IL tại tượng đài Masude. Sau đó, cả 4 đội bắt tay lộ trình đầu tiên với nhiệm vụ: tìm tem tại Nhà triển lãm tem Triều Tiên. Tại đây đội chơi sẽ tìm con tem tướng ứng như chương trình cung cấp. 

 

{keywords}
 Giữa hơn 6000 loại tem khác nhau, các đội gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm. Lộ trình này cũng là cột mốc thay đổi thứ hạng của các đội chơi khi đội Vàng (Lệ Hằng - H’Hen nie) vươn lên hạng đầu khi tìm thấy tem đầu tiên. Đội Cam (Minh Triệu - Kỳ Duyên) tiếp tục không gặp may mắn khi tốn nhiều thời gian vào thử thách này. 

 

{keywords}
Sau khi tìm tem, 4 đội chơi sẽ vào nhiệm vụ học và biểu diễn lại đoạn múa truyền thống của người nông dân Triều Tiên. Nếu là nam, đội chơi sẽ thực hiện đoạn trích trọng điệu múa Sangmo - điệu múa thường được múa vào mùa thu và xuân với mong ước về một vụ mùa bội thu. Nếu là nữ, sẽ thực hiện đoạn trích trong điệu múa Dondollari - với hy vọng về một tương lai tươi sáng và tự do. 

 

{keywords}
Đây là một thử thách được đánh giá khá thú vị và gây nhiều lo lắng, áp lực cho các đội chơi bởi bài múa khá dài và nhiều động tác khó. Cả 8 tay đua chỉ có vỏn vẹn 2 tiếng để học và trả bài liên tục đến khi nhận được sự đồng ý của người giám sát. Lộ trình này, các người chơi nữ có lợi thế hơn so với nam vì điệu múa của Nam phải học khá khó. S.T Sơn Thạch (Đội Nâu) sau khi xem xong điệu múa bắt đầu cảm thấy “mọi thứ như sụp đổ” còn Lê Xuân Tiền (Đội Xanh Dương) lại cảm thấy vô cùng căng thẳng. Nhiệm vụ này cũng khiến cho anh chàng mạnh mẽ Xuân Tiền đội Xanh Dương mất nhiều thời gian khi phải làm tới 5 lần do không thể nhớ nổi động tác. Thứ hạng của các đội cũng được thay đổi khi đội Nâu vươn lên vị trí đầu sau 2 lần thực hiện. Đội Vàng tụt xuống vị trí thứ hai. Đội Xanh dương thứ 3 và đội Cam thứ 4.

 

{keywords}
Sau khi học múa, các đội tiếp tục với thử thách chép thơ ở cổng Đại Đồng. Tại đây các đội chơi sẽ ghi lại 2 câu thơ miêu tả vẻ đẹp của sông Đại Đồng. Một thành viên sẽ phải ghi nhớ, sau đó di chuyển lại địa điểm của thành viên còn lại để miêu tả sau đó viết hoàn chỉnh 2 câu thơ đó. Sự khác biệt về ngôn ngữ, cộng thêm việc phải ghi nhớ và diễn tả lại trong một thời gian ngắn đã khiến các đội chơi lần lượt nảy sinh mâu thuẫn.

 

{keywords}
Nhiệm vụ đòi hỏi trí nhớ tốt không phải là thế mạnh của H’Hen Niê khi cô liên tục quên các mặt chữ khiến Lệ Hằng không khỏi hoang mang, sốt ruột. Bình An (Đội Nâu) cũng trở nên bực bội với đồng đội ST khi anh ghi thiếu 2 chữ trong tổng số 31 chữ cái. Do căng thẳng về thời gian”.  Trong khi đó, đội Cam Minh Triệu cũng căng thẳng với Kỳ Duyên khi cô nàng mất tập trung khiến đồng đội phải tốn nhiều thời gian để di chuyển và ghi nhớ.  

 

{keywords}
Chặng về đích ở Quảng Trường Kim Nhật Thành, đội Nâu ST - Bình An đã lấy lại phong độ khi về đích đầu tiên. Do đây là chặng đặc biệt không loại, nên dù cán đích cuối cùng, hai cô gái Minh Triệu - Kỳ Duyên tiếp tục thoát khỏi nguy hiểm và đi tới chặng chung kết cùng 3 đội Nâu, Vàng, Xanh Dương. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Cuộc đua kỳ thú có tới 4 đội bước vào chặng chung kết. 

 

{keywords}
Mặc dù chặng đua nước ngoài của Cuộc đua kỳ thú 2019 lựa chọn được một điểm đến vô cùng thú vị, bí ẩn nhưng các chặng đua tại đất nước CHDCND Triều Tiên lại không hề gây ấn tượng cho khán giả. Với vỏn vẹn 3 lộ trình, không có vượt rào và lựa chọn kép - những thử thách mang đậm dấu ấn Cuộc đua kỳ thú, đã khiến không ít những người hâm mộ chương trình thất vọng và tức giận. Nhiều khán giả cho rằng việc thay đổi luật chơi đã khiến mất đi tinh thần thực sự của Amazing Race. 

 

{keywords}
Ngoài việc xây dựng các thử thách lỏng lẻo, thiếu tinh thần và cái chất vốn có của Cuộc đua kỳ thú. Nhiều người xem cũng bày tỏ sự thất vọng khi tới tập 9 rồi mà chương trình vẫn không có sự phân chia đồng đều về mặt thời gian lên sóng giữa 4 đội chơi. Nhiều cảnh thực hiện thử thách của các đội bị cắt xén quá đà gây hiểu lầm cho người xem. Sau khi chương trình kết thúc, nhiều khán giả đã bày tỏ sự tức giận trên fanpage của Cuộc đua kỳ thú, cho rằng đội ngũ biên tập thiếu tôn trọng khán giả khi đưa những cảnh phim không hoàn chỉnh, thiếu cảm xúc như được chắp vá vội vàng.

 

{keywords}
Hoa hậu Kỳ Duyên cũng lên tiếng trên trang cá nhân của mình về sự bất công của chương trình khi phát sóng Đội Cam một cách chớp nhoáng và không trọn vẹn ở các phần thi. 

 

 Phương Nguyễn

Tuyên bố sở hữu '2 Triệu', Kỳ Duyên ngầm khẳng định chủ quyền tình yêu với bạn gái tin đồn?

Tuyên bố sở hữu '2 Triệu', Kỳ Duyên ngầm khẳng định chủ quyền tình yêu với bạn gái tin đồn?

Tuyên bố sở hữu '2 Triệu', Kỳ Duyên ngầm khẳng định chủ quyền tình yêu với bạn gái tin đồn?