Cuộc hôn nhân 24 năm của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh- Hồng Đào tan vỡ hồi tháng 7/2020. Chia sẻ trong talkshow trực tuyến Quang Minh: Chuyện bây giờ mới kể, nam diễn viên đã có nhiều chia sẻ về cảm xúc và cuộc sống độc thân, đồng thời lần đầu tiết lộ người anh nghĩ tới vào quãng thời gian tăm tối nhất.

Nhớ nghề, nhớ khán giả, máu sôi sục lên

“Cách đây 8 tháng tôi trở về Việt Nam để công tác, đúng lúc vướng dịch Covid-19, vậy là không có chuyến bay lại Mỹ, tôi gần như bị “kẹt” lại nhưng đây lại là may mắn. Bởi vì sau gần 30 năm sang Mỹ định cư, đây là lần đầu tiên tôi có thời gian ở lại quê hương lâu như vậy”, Quang Minh tâm sự.

{keywords}
“Sau gần 30 năm sang Mỹ định cư, đây là lần đầu tiên tôi có thời gian ở lại quê hương lâu như vậy”, nghệ sĩ Quang Minh tâm sự.

Ở lại Việt Nam thời gian dài, nghệ sĩ Quang Minh có dịp được quan sát về sự đổi thay của quê hương.

Anh thừa nhận mình “lạc hậu” vì ghi nhớ mãi hình ảnh mộc mạc trong quá khứ: “Nếu nhìn ảnh đường phố Sài Gòn, không giới thiệu cứ nghĩ là Singapore. Bất ngờ lắm nhưng rất mừng, giới trẻ bây giờ cũng rất văn minh và hiểu biết không kém gì giới trẻ quốc tế.

Ngày xưa tôi đi làm phim khác hẳn bây giờ, các anh em, diễn viên và ê-kíp làm phim trẻ bây giờ rất giỏi, chuyên nghiệp và đúng giờ. Các em được tiếp cận thông tin và học hỏi cái hay, trình độ diễn viên trẻ rất khá”. 

“Thời gian qua, tôi rất nhớ nghề, nhớ khán giả, máu nghề trong mình cứ sôi sục lên. Ở Mỹ dừng hết hoạt động giải trí, nhưng ở Việt Nam vẫn có thể đi show, đóng phim. Tôi may mắn được tham gia phim của anh Thành Lộc, các gameshow, bộ phim Sugar Daddy rất thú vị và muốn giới thiệu với khán giả quá trình làm việc trong thời gian tới”.

“Tuy nhiên, có một điều tôi không biết nên vui hay buồn. Khi sang Mỹ, tôi luôn cố gắng dạy các con về truyền thống của Việt Nam và hát bài hát Trung thu quen thuộc. Trung thu vừa rồi chung cư tôi đang ở tổ chức lễ cho các em, nhưng không thắp đèn nữa, không hát các bài hát xưa mà mở nhạc remix”, Quang Minh tâm sự.

{keywords}
Khi được một khán giả trực tuyến đặt câu hỏi về nghệ sĩ Hồng Đào- vợ cũ của Quang Minh, anh đã không giấu nổi xúc động.

Bị hiểu lầm cặp kè với Cao Thái Hà sau khi ly hôn

Khi được một khán giả trực tuyến đặt câu hỏi về nghệ sĩ Hồng Đào, Quang Minh không giấu nổi xúc động và lặng người một hồi lâu mới có thể nói tiếp: “Thú thật với các bạn, đến giờ tôi vẫn chưa nghĩ rằng mình đã ly hôn. Tình cảm giữa tôi và vợ đã gắn bó ở bên mình quá lâu.

Khi xảy ra chuyện, tôi nghĩ để mặc mọi chuyện tự lắng lại nhưng tôi bừng tỉnh và cố vực dậy. Tôi đã chuyển hướng sang làm MC, thắc mắc liệu khán giả có thông cảm và đón nhận mình không, nhưng may sao khi giới thiệu, khán giả vỗ tay chào đón. Đó chính là nguồn động viên lớn.

Sau đổ vỡ, tôi cảm nhận sự yêu thương của khán giả ngoài sức tưởng tượng. Khi báo chí viết về chuyện của tôi, khán giả chia sẻ, an ủi rất nhiều. Chuyện đã xảy ra, tôi xin lỗi vì đã không làm cho khán giả của mình vui”, nghệ sĩ Quang Minh xúc động kể lại quãng thời gian khó khăn sau khi hôn nhân với nghệ sĩ Hồng Đào đổ vỡ. 

{keywords}
Nghệ sĩ Quang Minh và diễn viên Cao Thái Hà.

“Sau khi tôi ly hôn, chụp hình với cô nào đăng lên mạng là dính tin đồn, dù nó sai nhưng có khi lại vui vì khán giả vẫn quan tâm tôi. Ví như, vừa tham gia Sugar Daddy, tôi chụp hình với Cao Thái Hà và đã ghi rõ là vai vợ tôi trong phim mà cũng có một số trang tin đăng là người tình của Quang Minh lộ diện sau ly hôn. Tôi sẽ chia sẻ về cuộc sống với khán giả khi có cơ hội”, nghệ sĩ Quang Minh bày tỏ.

Khi được khán giả hỏi nếu có tình mới kém mình 20, 30 tuổi, anh có sẵn sàng công khai hay không, Quang Minh chia sẻ: “Thế kỷ 21 rồi, nếu tôi tìm được người mới tâm đầu ý hợp, tôi không ngại chia sẻ với khán giả yêu mến mình”.

Tôi cho con tự do nhưng luôn âm thầm theo dõi

“Là con người ai cũng có những lúc thăng trầm, lúc đó người đầu tiên tôi nghĩ đến là mẹ. Mẹ tôi mất gần 4 năm rồi, nhưng vào lúc đen tối nhất cuộc đời tôi đều nghĩ về mẹ. Dù ba mẹ đều đã mất, nhưng lúc bối rối nhất, tôi cầu nguyện ba mẹ ở xa xôi đâu đó sẽ dẫn đường chỉ lối cho tôi”, chồng cũ Hồng Đào tiết lộ về cách giúp bản thân vượt qua những lúc khó khăn trong cuộc sống.

{keywords}
Nghệ sĩ Quang Minh bày tỏ sự yên tâm khi có vợ cũ Hồng Đào răn dạy con cái nên cả hai con đều đỗ đại học.

Tuy đã ly hôn, Hồng Đào và Quang Minh vẫn có đôi dịp làm việc chung. Cả hai cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con cái.

Anh tâm niệm: “Quan điểm làm cha của tôi là không áp đặt, tôi cho con tự do nhưng luôn âm thầm theo dõi. Tôi không ép con phải làm bác sĩ, kỹ sư… Tôi chỉ mong con mình không hư hỏng. Tôi yên tâm khi có Hồng Đào răn dạy con cái nên hai đứa đều đỗ đại học. Các cháu sống ở Mỹ ngày càng càng xa văn hóa truyền thống Việt Nam nhưng mình vẫn là người Việt mà, không thể “làm bạn với con” nhưng tôi vẫn cho con tự do nhất định”.

Trong chương trình, Quang Minh cũng bật mí về quan điểm nghệ sĩ làm kinh tế: “Khi làm nghề diễn xuất, đôi lúc tôi cũng nghĩ sẽ thử kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Nhưng tôi được khuyên nhủ và cũng tự nhận ra làm gì cũng phải là nghề, phải đam mê và nằm trong khả năng. Thú thực, tất cả những gì tôi có hiện tại đều nhờ đồng lương nghiệp diễn.

Vừa qua miền Trung xảy ra bão lụt rất lớn, tôi thật sự khâm phục tinh thần tương trợ bà con của các đồng nghiệp. Sắp tới, tôi sẽ cùng ê-kíp tổ chức chương trình từ thiện giúp đỡ học sinh miền Trung quay lại trường học”.  

Mai Hương

'Hồng Đào đầu tư 20.000 USD cho váy áo nhưng phải bỏ vai'

'Hồng Đào đầu tư 20.000 USD cho váy áo nhưng phải bỏ vai'

Chia sẻ với Zing, đạo diễn Hùng Phương cho biết phim "Trói buộc yêu thương" đã phải thay vai, quay lại từ đầu vì nữ chính Hồng Đào về Mỹ. Cả hai bên đều buồn, tiếc nuối.