{keywords}
Mở đầu tập 5 của Ơn giời cậu đây rồi là màn đối đáp đầy hài hước của các vị trưởng phòng Trường Giang, Trấn Thành, Tự Long, Lâm Vỹ Dạ, Mạc Văn Khoa. Tiếp đến là sự xuất hiện của những khách mời nổi tiếng như Midu, Song Luân, Võ Hoàng Yến, Cris Phan. 
{keywords}
Midu rơi vào tình huống buộc phải treo người lơ lửng trên không dưới sự dồn ép của 'đệ tử' Trường Giang. Dù rất mỏi nhưng Midu vẫn bình tĩnh tìm cách để bản thân được trở lại mặt đất. Bị trưởng phòng Trường Giang gây khó dễ, Midu đã khẳng khái lấy ra quyền lực vai diễn của mình để phản pháo lại: "Ở ngoài đời thì con bá đạo, hách dịch sao thì ta không biết nhưng ở đây thì con là đệ tử của ta. Mà ở đời xưa thì sư phụ là cha, là mẹ, là người quyết định được tất cả đúng không con?”.
{keywords}
Trường Giang tiếp tục đặt Midu vào thế khó nhưng đều bị cô bẻ lái sang chuyện khác. Đặc biệt, cô còn mạnh dạn thay đổi giới tính của Trường Giang khiến vị trưởng phòng này không nói nên lời, cả trường quay bật cười thích thú vì sự nhanh nhạy của cô,
{keywords}
Tình huống liên tục xoay chuyển, Trường Giang từ một 'đệ tử' đáng thương được 'cô Du' cưu mang đã hóa thành một nhân vật phản diện nhằm trộm lấy bí kíp võ công của sư phụ mình. Những tưởng Midu sẽ rơi vào đường cùng khi bị người yêu lẫn người thân phản bội thì giây phút cuối cùng cô đã lật ngửa ván bài, phối hợp cùng hai bạn diễn đẩy Trường Giang vào chỗ chết. MC Xuân Bắc khen ngợi sự thông minh trong diễn xuất của Midu. 
{keywords}
Khả năng xử lý tình huống của Midu không chỉ cho khán giả nhìn thấy vẻ ngoài xinh đẹp của mình trong trang phục cổ trang mà còn thể hiện cả sự nhanh nhạy và tài ứng biến. Sự đa dạng trong cách thể hiện đã giúp Midu giành lấy chiếc cúp của chương trình.
{keywords}
Bên cạnh sự tài trí, thông minh của Midu, phần thi của Võ Hoàng Yến cũng khiến khán giả thích thú bởi sự lém lỉnh của cô nàng chân dài này. Lần thứ hai tham gia chương trình, cô có sự đề phòng nhất định đối với bạn diễn và cố gắng không bị đưa vào tròng.

{keywords}

Rơi vào vai người tình của Lê Dương Bảo Lâm, Võ Hoàng Yến có đôi chút hoang mang. Trước tình huống éo le mà câu chuyện tình mang lại, siêu mẫu không ngại hy sinh bản thân vì tình yêu, cô nói: "Nếu không tổn hại đến anh, em sẽ cố gắng hết mực vì mối tình này. Nhưng nếu anh phải chết, em sẽ nguyện hy sinh trước". Do có sự đề phòng từ trước nên Võ Hoàng Yến được MC Xuân Bắc đánh giá thiếu đi sự chân thật dù vị MC cũng rất thích cái cách cô nàng lật ngược tình huống.
{keywords}
Trái ngược với Võ Hoàng Yến, Song Luân được đánh giá khá cao vì sự nhập vai và nét diễn chân thật của mình. Sắm vai một gã trai vì tiền mà quen với người phụ nữ lớn hơn mình 30 tuổi nhưng Song Luân lại không hề khiến người khác phản cảm bởi khả năng chèo lái câu chuyện rơi vào những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhận ra người yêu của mình cũng chính là con gái của người mình đang cặp kè, Song Luân nhanh chóng đưa ra quyết định lựa chọn tình yêu mà từ bỏ vật chất.
{keywords}
Chàng Youtuber Cris Phan hy vọng sẽ được vào phòng của hai vị thần tượng là Trấn Thành và Trường Giang. Như ý nguyện ban đầu, người Cris phải đối mặt là vị trưởng phòng Trấn Thành với khả năng ứng biến cực nhanh. Lấy kinh nghiệm từ quá khứ, Cris Phan lựa chọn phương thức gió chiều nào xuôi chiều đó để đối mặt với tình huống đưa ra khiến khán giả không khỏi bật cười vì sự hài hước của anh chàng.
{keywords}
Tình huống đặt ra không thể đẩy lên cao trào, Trấn Thành quyết định lái câu chuyện sang hướng khác. Thay vì lựa chọn giữa tình yêu và tình thân, Cris buộc phải lựa chọn con đường cho mình. Trấn Thành dùng nước mắt để làm nền câu chuyện, Cris Phan nhanh chóng dựa vào đó để đưa ra quan điểm kết thúc "Cái tốt đó quá khả năng của em. Mỗi người có một khả năng thiên bẩm", "Em muốn làm Youtuber. Nếu thất bại chỉ xin anh đừng bỏ em". MC Xuân Bắc phải thừa nhận sự chân thật của Cris khiến câu chuyện thật hơn và chạm đến khán giả dù rằng chưa thực sự có cao trào.

Trần Mặc

Khánh Vân 'Mắt biếc' khiến Lê Dương Bảo Lâm lúng túng ở 'Ơn giời'

Khánh Vân 'Mắt biếc' khiến Lê Dương Bảo Lâm lúng túng ở 'Ơn giời'

Diễn viên Khánh Vân 'Mắt biếc' đối đáp thông minh khiến Lê Dương Bảo Lâm, Lâm Vỹ Dạ ấn tượng trong lần đầu xuất hiện tại 'Ơn giời cậu đây rồi'.