Mới đây, giảng viên Ngọc Anh, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng thử thách ma trận 1.380 số nguyên tố của Huy Hoàng ở tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam có lỗ hổng, khiến đề bài bị dễ hơn nhiều. Anh đã thực hiện một video chia sẻ về cách giải bài toán này với thời gian chỉ trong chưa đầy một phút. Do đó, anh đánh giá thành tích vượt qua thử thách ma trận số sau 31 phút của nam thí sinh không xuất sắc.

Trước ý kiến của khán giả Ngọc Anh, đại diện truyền thông của Vie Channel - đơn vị sản xuất và phát sóng Siêu trí tuệ Việt Nam cho hay: "Tất cả thử thách của chương trình đều có sự tham chiếu phía sở hữu format và những phiên bản quốc tế đã tổ chức. Đối với thử thách của Huy Hoàng ở tập 7 cũng áp dụng điều đó. Thử thách này được tham chiếu từ thử thách tương tự tại vòng 1, tập 2 và vòng quốc tế Siêu trí tuệ Trung Quốc 2015".

NSX Sieu tri tue noi gi ve lo hong o ma tran 1.380 so nguyen to? hinh anh 1 ycp1575848340.jpg

Huy Hoàng vượt qua ma trận 1.380 số sau 31 phút.

Về nghi vấn ban tổ chức có sự ưu ái dành cho Huy Hoàng khi đề thi có lỗ hổng. Đại diện nhà sản xuất lý giải: "Đề thi cụ thể của Huy Hoàng, từ con số cần tìm đến tọa độ giấu con số đó đều là sự lựa chọn ngẫu nhiên của các giám khảo và khách mời chuyên môn ngay tại trường quay. Sự lựa chọn này đều dưới sự chứng kiến của khán giả tại trường quay nên hoàn toàn không có sự ưu ái gì cho phần thử thách của thí sinh".

Nhận định về cách giải ma trận 1.380 số nguyên tố của giảng viên Ngọc Anh, đại diện nhà sản xuất cho rằng: "Người khán giả này sở hữu khả năng phân tích rất giỏi với tư duy lập luận tốt, biết đâu anh ấy cũng là một siêu trí tuệ thật sự. Bản chất của chương trình là tìm ra những người tài giỏi giới thiệu đến công chúng vì vậy, chúng tôi rất muốn chào đón anh ấy đến với Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 để có thể có một cuộc tỉ thí với Huy Hoàng. Nếu được như thế, cuộc đấu trí này hẳn sẽ rất hấp dẫn và thú vị".

Trước đó, anh Ngọc Anh, giảng viên môn tiếng Anh của Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện một video chia sẻ về cách giải bài toán này với thời gian chỉ trong chưa đầy một phút. Vị giảng viên này còn tìm ra những lỗ hổng nguy hiểm của đề bài.

NSX Sieu tri tue noi gi ve lo hong o ma tran 1.380 so nguyen to? hinh anh 2 Untitled_(1).jpg

Giảng viên Ngọc Anh chỉ ra lỗ hổng của đề bài ở tập 7.

Cụ thể, lỗ hổng đầu tiên anh cho rằng ma trận 1.380 số nguyên tố không nằm trong mọi vị trí có thể nữa mà bắt buộc 4 số nguyên tố trong 7 số đó phải tạo thành góc vuông. "Đấy là điểm chết người làm cho đề bài dễ hơn rất nhiều", anh nhấn mạnh.

Lỗ hổng thứ hai, theo anh "nằm ở việc khai báo kết quả". "Một mật mã gồm năm chữ số nhưng lại không nằm trên một khóa mà mỗi chữ số lại tương ứng với một khóa", "cả năm mật mã trên cùng một khóa và phải đúng cả năm số đó thì khóa mới được mở, kể cả khi mình đúng 4 trên 5 số rồi nhưng vẫn sai thì mình vẫn không biết là mình đang sai ở chỗ nào", anh lý giải.

Tuy nhiên, trong chương trình, "Chỉ có một khóa tương ứng với một số từ 0 đến 9, mình vặn 10 số thì kiểu gì nó cũng sẽ mở được", anh cho hay. Đây cũng là một trong những lý do khiến đề bài dễ, dẫn tới thời gian hoàn thành thử thách nhanh hơn thí sinh Huy Hoàng đã thực hiện.

Tiếp đó, giảng viên Ngọc Anh đưa ra những nguyên nhân khiến thử thách dành cho Huy Hoàng bị cho đơn giản. "Mang tiếng đây là một ma trận gồm các số 5 chữ số nhưng tất cả 7 số nguyên tố ở đề 1 và 3 trong số 7 số nguyên tố ở đề 2 của ma trận đều nhỏ hơn 9.999, là gồm 4 chữ số trở xuống. Như vậy, để được một đề dễ như thế này, người chơi này phải thi 2 triệu lần thì mới được cái đề thi dễ như vậy", người này nhấn mạnh.

NSX Sieu tri tue noi gi ve lo hong o ma tran 1.380 so nguyen to? hinh anh 3 stt.jpg

Huy Hoàng được đánh giá là một trong thí sinh xuất sắc ở Siêu trí tuệ.

Ở tập 7, khán giả từng trầm trồ trước khả năng toán học của Huy Hoàng - sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội khi vượt qua thử thách ma trận 1.380 số nguyên tố để tìm ra mật mã, mở các ổ khóa. Á quân của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã hoàn thành thử thách sau 31 phút và nhận điểm số 120, bước vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

 

(Theo Zing)

Lại Văn Sâm ngạc nhiên trước màn 'cảm tử phá bom’ ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Lại Văn Sâm ngạc nhiên trước màn 'cảm tử phá bom’ ở Siêu trí tuệ Việt Nam

 - Tấn Kiên học thuộc quyển từ điển Oxford trong vòng 45 ngày. Không chỉ ghi nhớ nghĩa của 3367 từ vựng, chàng trai quê gốc miền Tây này còn nhớ cả vị trí của từng từ để xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam.