Mới đây trong chương trình Lời tự sự, NSND Thanh Hoa - nghệ sĩ nổi tiếng với loạt ca khúc như: Tàu anh qua núi, Tình yêu của đất và nước, Con kênh ta đào, Khúc hát ru của người mẹ trẻ.... đã có những chia sẻ chặng đường theo đuổi nghề và góc khuất khi trải qua 2 cuộc hôn nhân.

{keywords}
NSND Thanh Hoa chia sẻ trong Lời tự sự.

Theo đuổi ca hát suốt 60 năm qua, cho tới tận bây giờ, NSND Thanh Hoa vẫn không thể quên những ngày tháng thiếu thốn, cân bằng giữa gia đình và công việc. Khi không giữ được sự cân bằng đó, cuộc hôn nhân đầu tiên của bà với cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa đã tan vỡ. Năm 1982, nhạc sĩ Phan Lạc Hoa đã chọn ra đi bằng cách tự vẫn. Chính điều này đã khiến NSND Thanh Hoa gặp biết bao điều tiếng mà đến tận bây giờ bà vẫn mang trên mình.

Chia tay chồng được vài năm, NSND Thanh Hoa tái hôn với nghệ sĩ xiếc Tôn Thất Lợi. Cuộc hôn nhân đầu tiên không trọn vẹn đã khiến NSND Thanh Hoa rút ra được nhiều điều cho mình cũng là bài học để bà gìn giữ cuộc hôn nhân thứ 2 hạnh phúc suốt 30 năm qua. NSND chia sẻ, 2 người khi tới với nhau tất cả đều có cái tôi, có sở thích và cả thói hư tật xấu. Vậy nên bà quan niệm rằng, gia đình ngoài sự yêu thương còn sự thấu hiểu và cảm thông, đôi khi là chịu đựng cả những thói hư tật xấu đó. 

{keywords}
NSND Thanh Hoa và người chồng thứ 2. 

"Trong cuộc đời tôi có 2 người chồng. Sự đổ vỡ, mất mát với người chồng thứ nhất như một đòn rất nặng nề đối với tôi và cũng là bài học rất lớn để cho tới lần thứ 2, tôi giữ được đến bây giờ. Nếu cả hai người đều nổi tiếng, cái tôi đều lớn sự chịu đựng về nhau càng ít đi. Vợ chồng không thể nào sống mới nhau mà che giấu được thói hư tật xấu. Giá như lúc ấy, mỗi lần đi biểu diễn về mà tôi chịu đựng được nhưng sức chịu đựng lúc đấy mỏng manh quá", NSND Thanh Hoa tâm sự. 

Bà chia sẻ, cả người chồng đã quá cố và người chồng hiện tại Thanh Hoa đều hết mực yêu thương và họ cũng yêu bà như thế. Bà yêu người chồng đầu tới độ giờ cứ nhìn thấy con là hình ảnh ngày tháng ấm áp lại hiện về như thước phim quay chậm. Cho nên Thanh Hoa nghĩ vợ chồng khi ký vào đơn ra toà cả 2 đều có lỗi.

"Tôi nghĩ khi vợ chồng sống với nhau mà phải ký vào đơn ra tòa cả hai đều có lỗi, lỗi duy nhất là với những đứa con", NSND bày tỏ. 

Nữ nghệ sĩ chia sẻ, chính vì có những tiếc nuối trong quá khứ nên đến tận bây giờ, khi nói tới tình yêu bà vẫn cảm thấy thèm khát. NSND Thanh Hoa luôn cảm nhận được rằng trái tim của mình chưa bao giờ già cỗi, lúc nào cũng khao khát yêu và được yêu. "Tôi cũng không biết cái gì đã làm cho mình đến bây giờ vẫn thèm khát tình yêu như thế, chưa cảm thấy chán một tý nào khi nói đến tình yêu, tôi vẫn rất hay nhõng nhẽo với ông xã ở nhà. Nếu nói đến tình yêu tôi là người đa tình, đa sầu đa cảm. Tôi rất dễ khóc khi xem phim. Nghệ sĩ thường như thế, khóc trước khi người khác khóc, cười trước khi người khác cười, nhanh buồn cũng nhanh vui", NSND Thanh Hoa chia sẻ.

Chính vì luôn khao khát yêu và được yêu nên NSND Thanh Hoa bảo sống với người chồng kém 6 tuổi nhưng suốt 30 năm nay bà luôn dùng niềm khao khát đó để giữ gìn cho mối quan hệ vợ chồng được hòa thuận, êm ấm. "Hãy đừng nghĩ là mình già hơn họ. Tôi cũng chẳng thích từ "bình đẳng" đâu vì mình phải bé hơn thì họ mới chăm mình chứ'',  NSND Thanh Hoa thẳng thắn nói. 

Chia sẻ của NSND Thanh Hoa

Ngân An

NSND Thanh Hoa kể sự thật đau buồn về ca khúc 'Tàu anh qua núi'

NSND Thanh Hoa kể sự thật đau buồn về ca khúc 'Tàu anh qua núi'

 - Trong tập 18 chương trình Ký ức vui vẻ, NSND Thanh Hoa xuất hiện cùng câu chuyện hiếm khi kể về sự thật phía sau ca khúc “Tàu anh qua núi” của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa.