Những biến động và thử thách cam go năm 2020 đã giúp chúng ta cảm nhận rõ hơn sợi dây linh thiêng gắn kết con người - đất nước - quê hương - nguồn cội, và thấm thía hơn bao giờ hết về giá trị hai chữ "đoàn tụ". Chương trình đón giao thừa Tết Tân Sửu - Mùa đoàn tụ 2021 (22h15, 30 Tết - VTV) sẽ chuyển tải cho người xem giá trị cốt lõi ấy. Chương trình bao gồm 3 phần: Cội nguồn đất - nước, Vươn lên từ đất, sinh sôi từ nước và đất nước là nơi dân mình đoàn tụ

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, chương trình được phát sóng trong khung giờ đêm giao thừa, có nhiều thế hệ khán giả cùng xem, ban tổ chức hướng tới chủ đề xuyên suốt để ông bà, cha mẹ, con cháu tìm được những điều giá trị cho chính mình. Trong suốt hành trình xây dựng chương trình, hai từ đất nước, con người là nguồn cảm hứng cho Mùa đoàn tụ 2021.

{keywords}
NSND Lê Mai và NSND Lê Khanh.

Khách mời của chương trình luôn gắn với hình ảnh "đoàn tụ". Đó là những cuộc hội ngộ đầy cảm động của các thế hệ trí thức Việt, tri ân thầy cô và mái trường xưa.

Các cựu học sinh trường Bưởi, Quốc học Huế và Petrus Ký của 70 - 80 năm trước nay gặp lại nhau. Nhớ như in ký ức về trường Quốc học Huế thuở nào, ông Đặng Văn Việt năm nay đã 102 tuổi, nhà báo Phạm Khắc Lãm và đạo diễn Xuân Phượng đều 92 tuổi. Chia sẻ niềm tự hào về trường Bưởi - Chu Văn An, cả hai khách mời: nhà sử học Dương Trung Quốc và NSƯT Đức Trung đều đã phơ phơ đầu bạc; là cuộc đoàn tụ đặc biệt của Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và thầy giáo cũ - GS Lê Quang Vịnh sau 60 năm tại ngôi trường Petrus Ký.

Cùng với đó là niềm vui dâng trào về hạt gạo Việt Nam của AHLĐ Hồ Quang Cua và thầy giáo của mình - GS Võ Tòng Xuân; những câu chuyện xúc động về gia đình GS Nguyễn Lân Dũng, GS Nguyễn Lân Hùng, PGS Nguyễn Lân Hiếu; GS.TS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, TS Lê Văn Tri...

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ tham gia chia sẻ câu chuyện 'đoàn tụ' của mình.

Niềm khát khao đoàn tụ trào dâng qua câu chuyện của các gia đình nghệ sĩ Việt: gia đình nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Anh Quân - Mỹ Linh - Mỹ Anh; gia đình NSƯT Hồ Thanh Hương - NSƯT Thanh Lam - Thiện Thanh; gia đình ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu; gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang - Lưu Thiên Hương; gia đình ca sĩ Khánh Linh; gia đình ca sĩ Tấn Minh...

Trong năm qua, gia đình của ca sĩ Cẩm Vân đã phải xa nhau 6 tháng do dịch bệnh Covid-19, tới khi gặp nhau, hai vợ chồng còn không dám ôm vì nỗi âu lo cách ly. Cũng chung cảm xúc khắc khoải ấy, NSND Lê Khanh chia sẻ, Tết năm nay, cô em gái Lê Vy không về được Việt Nam chắc cả gia đình sẽ rất nhớ thương.

NSƯT Lê Mai cũng bày tỏ nỗi lòng của người mẹ, NSƯT Hồng Ánh cảm ơn VTV có Mùa đoàn tụ để những người con trên khắp mọi miền đất nước được ngồi lại với nhau, chia sẻ tình yêu thương và niềm hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Mùa đoàn tụ 2021 còn mang tới những chuyến hành trình đáng nhớ, khắc ghi trong lòng mỗi nghệ sĩ tham gia: câu chuyện về dự án "Nát giỏ còn bờ tre" thổi hồn Việt trong những tác phẩm mang đậm chất làng quê của họa sĩ Trung Nghĩa; câu chuyện rapper Rica cùng ca sĩ Hồng Duyên tới Huế thực hiện MV Mười thương - Rap Huế; ca sĩ Hà Anh Tuấn tham gia trồng rừng ở Hà Giang...

Tình Lê

NSND Lê Khanh, Hồng Vân 'bắn' rap cực chất về giới siêu giàu

NSND Lê Khanh, Hồng Vân 'bắn' rap cực chất về giới siêu giàu

NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn cùng xuất hiện trong MV 'Tết Vương Giả', nói về cuộc sống của giới siêu giàu.