NSND Lê Khanh vốn là ngôi sao sáng của sân khấu kịch miền Bắc. Chị cũng là nghệ sĩ nữ đầu tiên được trao danh hiệu NSND trước tuổi bởi những đóng góp cho nền sân khấu nước nhà .Bước chân vào nghệ thuật từ năm 1970, nữ nghệ sĩ đã có nhiều vai diễn để đời trên sân khấu như Lý Chiêu Hoàng trong vở Rừng trúc, Đan Thiềm trong vở Vũ Như Tô, Thúy trong Bến bờ xa lắc, Juliet trong vở Romeo và Juliet,...

{keywords}
NSND Lê Khanh lần đầu tiên kể chuyện tình yêu trên sóng truyền hình.

Trong lĩnh vực truyền hình, NSND Lê Khanh là một trong những diễn viên lâu năm nhận được nhiều sự yêu mến qua các vai diễn như nữ tu sĩ Băng Thanh trong Săn bắt cướp, Lan trong Chuyện tình bên dòng sông, Thoa trong Bản tình ca cuối cùng, Hoàng Điệp trong Dòng sông hoa trắng...

Đặc biệt, sau khi tham gia phim Săn bắt cướp Lê Khanh còn “săn bắt” luôn được trái tim của đạo diễn, nhà quay phim - NSƯT Phạm Việt Thanh. Vốn là người khá kín tiếng trong chuyện riêng tư nhưng mới đây trong chương trình Chị em chúng mình NSND Lê Khanh đã lần đầu tiên kể về mối tình 9 năm trước khi tới với người chồng hiện tại.

"Tôi từng yêu một bạn cùng lớp, lớn hơn tôi 3 tuổi. Ban đầu tôi yêu anh ấy vì thấy bạn bè có người yêu hết rồi nên cũng sốt sắng yêu. Nhưng rồi tôi yêu anh ấy được tới 9 năm liền. Yêu lâu như vậy, nhưng trong sâu thẳm không hề cảm thấy ở anh ấy một người đàn ông đủ vững chãi để làm chồng, làm cha, che chở cho một cô gái yếu đuối như tôi. Tuy nhiên, tôi lại không biết phải bỏ anh ấy như thế nào", NSND Lê Khanh chia sẻ.

NSND Lê Khanh kể chị rất muốn nói với người yêu rằng tình yêu của mình không đủ để có thể thành vợ chồng nhưng chẳng hiểu sao chị không thể nói. Cho tới một ngày Lê Khanh phát hiện người yêu ngoại tình. "Tôi phát hiện ra anh ấy ngoại tình với một người phụ nữ khác. Cảm giác của tôi lúc đó đau lắm. Bình thường không sao nhưng đến lúc đó tôi mới choáng váng và không hiểu mình đã có lỗi gì để cho người đàn ông của mình phải như vậy.

Hóa ra, lỗi của tôi là không đem lại cho anh ấy niềm hy vọng, còn người phụ nữ kia lại cho anh ấy nghĩ về một tương lai vững chắc hơn. Dù người phụ nữ ấy lớn tuổi hơn nhưng lại cho người yêu tôi cảm giác được làm người đàn ông đích thực. Thậm chí, người phụ nữ ấy còn nói với người yêu tôi: Tớ nhìn những gì cậu làm, chăm sóc cho Khanh mà chỉ ao ước cả đời tớ được một lần như thế. Khi đó, đang từ chính thất, tôi trở thành người ngoài. Vì thế, tôi quyết định chia tay để giải thoát cho cả ba người".

Chia tay không khiến cho NSND Lê Khanh quá đớn đau, chị còn lạc quan chia sẻ: "Có khi, người thứ ba lại chính là người giúp cho mình có một cái kết tốt hơn".

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của NSND Lê Khanh.

Lê Khanh kể có lần chị đã chuẩn bị một cái bấm móng tay trong đó có đầu nhọn, định bụng là nếu bắt quả tang người yêu và người phụ nữ kia tay trong tay ở quán sẽ ra tay. Nhưng chị bảo may quá lại không bắt quả tang và chị chợt tỉnh mộng: "Tại sao phải làm thế, phải giữ sĩ diện cho chính mình cơ mà". Và rồi Lê Khanh ra về, rất bình tĩnh và quyết định chia tay. 

Chị bảo: "Nếu ngày ấy, người yêu tôi không đến với người thứ ba kia đến giờ này tôi vẫn ở cạnh anh ấy để rồi bế tắc, không biết phải làm thế nào".

Bằng chứng là cuộc hôn nhân giữa chị và đạo diễn Phạm Việt Thanh đến giờ đã hơn 20 năm vẫn viên mãn, tròn đầy. Hình ảnh hai vợ chồng nghệ sĩ luôn tay trong tay đi khắp Hà Nội giản dị và hạnh phúc khiến ai cũng phải ngưỡng mộ, ước ao. Hỏi Lê Khanh điều gì giữ lửa hạnh phúc gia đình chị luôn cháy và lâu đến như vậy. Lê Khanh cười nói: "Chỉ có tình yêu và lòng tin". 

Ngân An

NSND Lê Khanh nói gì trước nghi vấn 'dao kéo'?

NSND Lê Khanh nói gì trước nghi vấn 'dao kéo'?

Dù đã U60 nhưng Lê Khanh vẫn cuốn hút khán giả yêu nghệ thuật bởi nhan sắc không lẫn vào đâu được của mình. Cứ tưởng người đàn bà đẹp này phải đầu tư rất lớn để “bảo trì” dung nhan. Hóa ra không phải…