{keywords}
Ở tiết mục mở màn Trời sinh một cặp, Ngọc Hồ cùng đội trưởng Uyên Linh đã mang đến ca khúc Tiếng trống Paranưng của vùng đất "tháp nắng" Ninh Thuận. Uyên Linh mặc trang phục dân tộc "mời gọi" chàng trai thủ đô Ngọc Hồ cùng hòa mình vào bản sắc của địa phương mình. Giám khảo Nguyễn Hải Phong hài lòng từ cách dàn dựng, trang phục, vũ công khiến cho tiết mục tạo ra sự nhịp nhàng và rộn ràng.
{keywords}
 Giám khảo Bạch Tuyết cho rằng: “Tiết mục này chúng ta nghe nó vui nhưng để lắng lại thì hơi khó”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng bản phối thành công dùng tiếng trống Paranưng cùng sự bè phối ăn ý đến từ cặp đôi. Kết quả, Ngọc Hồ nhận được 2 số điểm 9,5 đến từ giám khảo khách mời Bạch Tuyết và Nguyễn Hải Phong.
{keywords}
Lựa chọn ca khúc ''Bà tôi'' để trình diễn, Diệp Bảo Ngọc được Quốc Thiên điều chỉnh quãng giọng cho phù hợp với bài hát giúp cô dễ dàng cảm nhạc, thể hiện được hình ảnh một người bà cả đời tảo tần, hết lòng hy sinh vì con cháu.
{keywords}
NSND Bạch Tuyết không chỉ khen ngợi mà còn bổ sung thêm yếu tố sáng tạo và ví von đây như là “vở nhạc kịch” đầy giá trị. Nhạc sĩ Huy Tuấn từng cho rằng với cách hát giản dị, mộc mạc, Diệp Bảo Ngọc trở thành “điểm sáng” trong chương trình. Với tiết mục này, Diệp Bảo Ngọc xuất sắc mang về cho mình hai điểm 10 đến từ cặp đôi giám khảo khách mời.
{keywords}
Thái Sơn mang chiếc bàn mixer quen thuộc lên sân khấu thể hiện ca khúc Chiếc khăn Piêu cùng đội trưởng Uyên Linh. Âm thanh của những nhạc cụ dân tộc như đàn t'rưng, đàn tranh, đàn nguyệt, đàn nhị, sáo,... hòa theo từng câu hát và nhịp điệu của ca khúc.

 

{keywords}
Giám khảo Nguyễn Hải Phong khen về kỹ năng sản xuất âm nhạc của Thái Sơn. NSND Bạch Tuyết khẳng định cả hai đã “giới thiệu được đặc điểm rất tuyệt vời của truyền thống âm nhạc của một dân tộc anh em cùng sống với chúng ta''. Màn trình diễn mang về cho Thái Sơn hai điểm 10 đến từ cặp đôi giám khảo khách mời.
{keywords}
Đỗ An mang đến ca khúc Dệt tầm gai kết hợp với bạn diễn Kim Nhã và diễn viên Thanh Thảo. Sự phối hợp ăn ý của bạn diễn Kim Nhã thông qua hình ảnh người phụ nữ muốn được giải thoát trong tình yêu cùng màn kết treo mình trên cao như giải phóng tâm hồn của diễn viên Thanh Thảo khiến tiết mục đầy đủ yếu tố tâm lý và lôi cuốn khán giả.
{keywords}
Đỗ An chia sẻ cảnh trí luôn có diễn xuất của riêng nó và việc lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” của Pháp, anh tái hiện một phần kỹ thuật của những cột đá di chuyển trên sân khấu. NSND Bạch Tuyết bày tỏ muốn chạy lên sân khấu ôm hôn Đỗ An vì bạn đã làm cho một yếu tố nhỏ của sân khấu Thế giới nó thành hiện thực trên sân khấu của Việt Nam. Tiết mục của anh nhận về 9.5 điểm từ giám khảo Nguyễn Hải Phong và điểm 10 tuyệt đối từ NSND Bạch Tuyết.
{keywords}
Hữu Thanh Tùng lựa chọn trình diễn liên khúc Giọt sương bay lên - Ôi quê tôi, kể về một giấc mơ khi chàng trai có dịp ghé thăm nhà trưng bày về lụa Hà Đông trong tâm trạng tò mò và háo hức, và tình cờ gặp được cô gái thôn quê trong trang phục áo tứ thân. Giai điệu metal rock cùng chất giọng khỏe khoắn của Hữu Thanh Tùng bên cạnh giọng nữ nhẹ nhàng Ái Phương nhận được sự đánh giá cao từ giám khảo Nguyễn Hải Phong.
{keywords}
Với giám khảo Bạch Tuyết thì tiết mục này có khá nhiều lỗi mắc phải. Giám khảo Huy Tuấn bày tỏ sự tiếc nuối về phần phối bè chưa trọn vẹn của cặp đôi. Tiết mục mang về số điểm 9,75 từ giám khảo Nguyễn Hải Phong và số điểm 9,5 từ giám khảo Bạch Tuyết.
{keywords}
Ca khúc dân ca Bắc bộ Qua cầu gió bay được Hoàng Ku nhờ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phối lại hoàn toàn mới cùng đoạn rap viết riêng. Quốc Thiên hóa thân thành "người cha yêu con gái" phái binh đoàn sát thủ truy giết Hoàng Ku - chàng trai tìm mọi cách theo đuổi con gái mình. Tiết mục của cặp đôi mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười bởi tính giải trí cao.
{keywords}
NSND Bạch Tuyết nhận xét: “Đông, vui, hấp dẫn và bất ngờ”. Giám khảo Huy Tuấn phê bình đoạn bè phối của cả hai quá ít không giống với tiêu chí chương trình. Ca khúc giành về điểm 9.75 từ cả hai vị giám khảo khách mời.
{keywords}
Ca sĩ Ngọc Khuê - trong vai trò khách mời - thể hiện lại bản mashup các ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình gồm Chuồn chuồn ớt - Bên bờ ao nhà mình - Đá trông chồng.
{keywords}
Kết thúc vòng thi thứ 6, bảng tổng sắp của các thí sinh có sự thay đổi. Theo đó, Thái Sơn có tổng điểm cao nhất 30,5 điểm (với 0,5 là điểm cộng dồn ở vòng thi tuần trước), thí sinh an toàn là Diệp Bảo Ngọc với 29,75 điểm và Đỗ An với 29,75 điểm (với 0,5 là điểm cộng dồn ở vòng thi tuần trước). 3 thí sinh còn lại vào top nguy hiểm nhưng Hữu Thanh Tùng là thí sinh ở lại, Hoàng Ku và Ngọc Hồ tạm biệt chương trình.

Thanh Nhàn

Nam Khánh, Lưu Thiên Hương hết lời khen ông xã điển trai của Lê Thúy

Nam Khánh, Lưu Thiên Hương hết lời khen ông xã điển trai của Lê Thúy

Trong tập 3 của chương trình Trời sinh một cặp mùa 5, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Nam Khánh đã hết lời khen ngợi giọng hát và bản phối tiết mục dự thi của Đỗ An - ông xã người mẫu Lê Thúy.