{keywords}

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 25 diễn ra tối 8/1 tại Nhà hát TP.HCM. Khác với năm trước, giải thưởng năm nay không có nhiều tính bất ngờ khi chỉ có 4/10 hạng mục dành cho nghệ sĩ thuộc về những gương mặt lần đầu được xướng tên.

{keywords}
Đêm trao giải mở màn với tiết mục "Vui đời nghệ sĩ" qua phần trình diễn của nhiều thế hệ nghệ sĩ từng đoạt giải Mai Vàng. Đây không chỉ là món quà dành cho khán giả, mà còn là khoảnh khắc tôn vinh nghệ sĩ, nhân kỷ niệm 25 năm giải Mai Vàng.
{keywords}
Sau phần trình diễn, hai MC Đức Bảo và Thúy Vân xuất hiện giới thiệu phần trao giải các hạng mục đã được công bố trước đó. Các đề cử: ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe", MV "Truyền thái y", phim “Về nhà đi con”, vở diễn "Chuyện tình Khau Vai", chương trình "Ký ức vui vẻ" lần lượt được xướng tên nhờ sự yêu thích và bình chọn của đông đảo khán giả.
{keywords}
Lễ trao giải chính thức mở màn với 2 hạng mục thuộc lĩnh vực sân khấu – “Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất”. Vượt qua các ứng cử viên nặng ký, nghệ sĩ Võ Minh Lâm và NSƯT Thoại Mỹ được vinh danh. Đây cũng là 2 cúp Mai Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của 2 nghệ sĩ sau nhiều năm hoạt động.
{keywords}
Lâm Vỹ Dạ tiếp tục lần thứ 2 liên tiếp đoạt cúp vàng ở cùng một hạng mục “Diễn viên hài được yêu thích nhất”. Năm ngoái, cô cũng khiến nhiều người bất ngờ khi vượt qua những cái tên đình đám như Hoài Linh, Trấn Thành... để giành chiến thắng. Trên sân khấu, nữ diễn viên gửi lời cảm ơn đến người chồng Hứa Minh Đạt và các con luôn là hậu phương giúp mình được phát triển nghề.
{keywords}
Diễn viên Chi Bảo và Trương Ngọc Ánh được giao vai trò công bố hạng mục "Nam - Nữ diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích nhất". Với màn trở lại ấn tượng, diễn viên Cao Minh Đạt với vai Khải Duy phim "Tiếng sét trong mưa" giành chiến thắng. Trong khi đó, Ninh Dương Lan Ngọc cũng mang về cúp vàng thứ 2 sau 10 năm nhờ vai diễn trong phim điện ảnh “Cua lại vợ bầu”.
{keywords}
MC Đại Nghĩa vượt qua tên tuổi gạo cội Lại Văn Sâm để đứng đầu bình chọn ở hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích”. Do bận lịch quay phim, giải thưởng của anh được MC Quyền Linh đại diện nhận thay.
{keywords}
Trước khi đến với phần trao giải các hạng mục âm nhạc, khán giả được thưởng thức phần trình diễn độc đáo của nhóm ngũ tấu nhạc dân tộc "Trống cơm" gây ấn tượng với khán giả. Những nghệ sĩ biểu diễn gồm: Đinh Nhật Minh (sáo trúc), Cao Bá Hưng (tì bà), Trung Lương (đàn nguyệt), Hoài Thu (đàn nhị), Sĩ Phú (tam thập lục, bộ gõ)…
{keywords}
Nhan Phúc Vinh và Cát Phượng sánh bước trên sân khấu công bố và trao giải hạng mục "Nhóm nhạc được yêu thích nhất". Kết quả, nhóm nhạc trẻ P336 vượt qua Ngọt band và Oplus được gọi tên trước sự bất ngờ của nhiều người.
{keywords}
Ở hạng mục “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất", ca sĩ trẻ Tố My vượt qua đàn chị Phi Nhung, Hà Vân với giải thưởng đầu tiên. “Tôi không tài giỏi hơn ai, trong bảng đề cử còn có nhiều đàn chị tài danh. Giải thưởng này là sự may mắn có được của Tố My”, cô chia sẻ.
{keywords}
Ở hạng mục đề cử được chờ đợi nhất đêm trao giải: "Nam và nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất", những cái tên được lọt vào top đề cử đều là những gương mặt nổi bật, chi phối ít nhiều đời sống âm nhạc khán giả trong năm qua như: Đen Vâu, Noo Phước Thịnh, Phan Mạnh Quỳnh, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Min, Mỹ Tâm, Vũ Cát Tường.
{keywords}
Noo Phước Thịnh và Hoàng Thùy Linh được khán giả ghi nhận những nỗ lực trong năm qua với cúp vào được trao tay. Nam ca sĩ xúc động chia sẻ niềm vui kỷ niệm 10 năm ca hát với giải thưởng uy tín trong sự nghiệp. Riêng Hoàng Thùy Linh do bệnh đột xuất nên ê-kíp của cô thay mặt nhận giải.
{keywords}
Ngô Kiến Huy cầm trên tay cúp vàng với giải thưởng “MV ca nhạc được yêu thích nhất” nhờ dự án MV Truyền Thái Y. Đây là năm thứ 3 liên tiếp nam ca sĩ mang về cho mình giải thưởng quan trọng. Trước đó, anh cũng đoạt giải thưởng ở 2 lĩnh vực khác là “Nam diễn viên chính được yêu thích nhất” và “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”.

Tuấn Chiêu

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

'Về nhà đi con', 'Để Mị nói cho mà nghe' được vinh danh tại Mai Vàng 2019

'Về nhà đi con', 'Để Mị nói cho mà nghe' được vinh danh tại Mai Vàng 2019

BTC Mai Vàng 2019 công bố 5 hạng mục chiến thắng đầu tiên do Hội đồng nghệ thuật chọn.