Vào những ngày đầu tháng 6/2020, 'Như chưa hề có cuộc chia ly' thông báo dừng hoạt động vì lý do hết nguồn kinh phí thực hiện. Hơn một tháng sau đó, khán giả vô cùng tiếc nuối và muốn chương trình quay trở lại.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều lên tiếng về 'Như chưa hề có cuộc chia ly' trong một talkshow của những đồng nghiệp tại VieNamNet. Ngay sau đó, thông tin về việc dừng lại của chương trình lan tỏa đến mọi ngóc ngách. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng những người bạn của mình đã ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình. Cộng đồng cũng bày tỏ mong muốn góp sức, cùng các đồng nghiệp tại VieNamNet đã đứng ra kêu gọi một đợt quyên góp trên diện rộng mang về gần 400 triệu đồng.

Tiếp theo đó, 'Như chưa hề có cuộc chia ly' nhận được một sự ủng hộ của một mạnh thường quân trong 3 tháng liên tiếp, mỗi tháng 100 triệu đồng.

{keywords}
'Như chưa hề có cuộc chia ly' tiếp tục mang đến những câu chuyện xúc động.

Với sự mong mỏi của khán giả, 'Như chưa hề có cuộc chia ly' đã chính thức được quay lại với một diện mạo mới.

Ở lần trở lại này, 'Như chưa hề có cuộc chia ly' sẽ không còn phát trực tiếp trên VTV như suốt 13 năm qua. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên các kênh chính thức, bao gồm ứng dụng trên thiết bị di động, fanpage và kênh YouTube 'Như chưa hề có cuộc chia ly'.

Song song đó, các kênh tiếp sóng cũng sẽ chia sẻ nội dung với các đài truyền hình, các hệ thống mạng xã hội – đây là hình thức chia sẻ nội dung để lan tỏa những câu chuyện nhân văn. Khán giả có thể theo dõi chương trình trong trên nhiều nền tảng khác nhau.

{keywords}
Nhà báo Thu Uyên thực hiện phóng sự trên sông Đồng Nai.

Nhà báo Thu Uyên – nhà sáng lập 'Như chưa hề có cuộc chia ly' chia sẻ: "Bằng mọi nỗ lực, chúng tôi mong 'Như chưa hề có cuộc chia ly' có nhiều cơ hội lan tỏa tinh thần nhân văn thông qua các câu chuyện chia ly – đoàn tụ. 'Như chưa hề có cuộc chia ly' số 135 là số đầu tiên chúng tôi thực hiện mà không có logo của một nhà tài trợ nào. Tất cả được vận hành bởi chính những nguồn lực mà cộng đồng mang lại trong thời gian qua. Số 135 này được thực hiện bằng tất cả cố gắng và lòng biết ơn của đội ngũ chương trình đến cộng đồng.

Việc thay đổi một chút về kênh phát sóng cũng là một việc chúng tôi buộc phải làm để thích nghi với giai đoạn mới. Chúng tôi mong cộng đồng sẽ cảm thông và nhanh chóng làm quen với các kênh phát sóng mới".

'Như chưa hề có cuộc chia ly' sẽ chính thức trở lại vào 20h tối thứ 2 đầu tháng, bắt đầu từ 2/11/2020. Số 135 phát sóng tiếp theo sẽ có tên “Khát vọng bình yên”.

T.N 

Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho 'Như chưa hề có cuộc chia ly'

Nghe tin chương trình 'Như chưa hề có cuộc chia ly' ngừng phát sóng vì không có nguồn tài trợ, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định ủng hộ 3 tỷ cho chương trình.