Quán quân nhí chỉ cần chữ ký Trấn Thành, không cần giải thưởng:

{keywords}
Tập 13 Nhanh như chớp nhí có sự góp mặt của 2 đội trưởng Tiến Luật và Thuận Nguyễn cùng 6 thí sinh nhí vô cùng thông minh, lém lỉnh. Các em nhỏ ngoài sự thông minh còn có kiến thức sâu rộng với phần lập luận giống các "ông cụ non" khiến Trấn Thành liên tục toát mồ hôi.

 

{keywords}
Ngoài cậu bé Hàn Quốc Oh Seung Hyun (đội Tiến Luật) từng xuất hiện trong chương trình còn có “mầm non giải trí” - bé Thiên Phúc (đội Thuận Nguyễn) đã rất nhanh chóng xuất sắc trả lời đúng cả 10 câu hỏi của chương trình. Trong khi Oh Seung Hyun thể hiện kiến thức chắc chắn và lập luận sắc bén, Thiên Phúc cũng không kém khi phô diễn kiến thức sâu rộng cùng lập luận "bác học" khiến Trấn Thành chóng mặt.

 

{keywords}
Ngay phần chào sân, Thiên Phúc gây bất ngờ khi kể tên rành mạch các nhà khoa học nổi tiếng, các danh nhân thế giới như người tạo ra máy lạnh, tàu ngầm, nhà bác học Albert Einstein, nhà thám hiểm Christopher Columbus. Không chỉ vậy, cậu bé còn cung cấp rất thông tin chi tiết về các nhân vật này.

 

{keywords}
Dù không thi ở vòng đầu tiên, cậu bé liên tiếp giơ tay xin trả lời câu đố vui: "Cái gì luôn nằm trên tay/Chăm làm còn bị liếc ngày liếc đêm" khi các bạn trả lời sai. Cậu bé nhanh trí trả lời là vân tay kèm lời giải thích hóm hỉnh: "Cảnh sát dùng dấu vân tay để lùng trộm". Tuy nhiên, câu trả lời của chương trình lại là chiếc đồng hồ đeo tay.

 

{keywords}
Thiên Phúc sau đó đã có dịp phô diễn sự thông minh và kiến thức sâu rộng của mình khi nhanh chóng “thâu tóm” hết 10 câu hỏi. Với mỗi câu hỏi, cậu bé “mầm non giải trí” còn lập luận, giải thích tỉ mỉ như "ông cụ non" khiến bùng nổ nhiều câu chuyện hài hước. Đặc biệt với câu hỏi: “Lách cách, lách tách, tí tách, từ nào dùng để chỉ tiếng mưa rơi?”, tình huống hài hước được tái hiện trong cách tư duy của bé khi phân định rõ ý nghĩa của 3 từ này. Thậm chí với từ “lách tách”, Thiên Phúc đào sâu vào hiện tượng thiên nhiên, kiến thức vật lý về nguồn điện để dẫn chứng cho Trấn Thành và 2 đội trưởng hiểu. Cả trường quay đứng ngồi không yên với màn khoe kiến thức này của cậu bé.

 

{keywords}
Sau cùng, cậu bé xuất sắc thống trị loạt câu hỏi khó với tinh thần thi đấu máu lửa. Khi được hỏi muốn quà hay học bổng 50 triệu trước, cậu bé còn hài hước chia sẻ mình không cần quà hay giải thưởng mà chỉ cần xin chữ ký Trấn Thành ngay lúc này vì cậu rất "mê" Trấn Thành.

 

{keywords}
Tập 13 của chương trình còn gây chú ý với màn so tài gay cấn của 2 đội chơi. Đội của Thuận Nguyễn, Thiên Phúc và các bạn đã chiếm ưu thế liên tiếp 2 vòng chơi đầu tiên. Tuy nhiên, đội Tiến Luật nhanh chóng lấy lại thế cân bằng, bắt đầu với màn trả lời chính xác 10 câu hỏi của cậu bé Hàn Quốc "con nhà người ta". Cậu bé gây chú ý với màn lập luận khiến Trấn Thành không thể phản biện. Cụ thể, với câu hỏi: “Nếu con thi chạy và đến vạch đích trước nhưng người bên cạnh chạy vượt qua. Ai sẽ là người thắng?”, vốn dĩ đáp án đúng là “người đến vạch đích trước” nhưng Oh Seung Hyun lập tức đưa ra giả thuyết: “Con đến vạch mà chưa qua vạch, nên đối thủ chạy qua con sẽ chiến thắng”.

 

{keywords}
Thừa thắng xông lên, ở vòng chơi dành cho 2 đội trưởng, Tiến Luật từng bước giành được 9 câu trả lời đúng. Chỉ ở câu số 10: “Siêu thị mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối. Cứ 1 tiếng có 100 khách vào và 20 khách rời khỏi siêu thị. Hỏi sau 9 tiếng tính từ lúc mở cửa, còn bao nhiêu khách hàng vẫn còn ở lại mua sắm?”, dù hào hứng tìm ra đáp án và nhanh nhảu trả lời: “Mở cửa chỉ có 8 tiếng thôi nên sau 9 tiếng đóng cửa là đúng rồi”, Tiến Luật lại không kịp thời gian. Trấn Thành nhẹ nhàng đáp: “Hết giờ” nhưng Tiến Luật vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra mà hùa theo: “Đúng rồi, hết giờ nên người ta đóng cửa”. 3 lần như vậy cho đến khi xe trượt dốc, Tiến Luật mới ngậm ngùi tiếc nuối.

 

{keywords}
Trong khi đó, Thuận Nguyễn "chịu" ngồi im hơn 1 phút không nhích lên bậc điểm. Phải tới câu: “Một chiếc xe ba gác có 3 bánh chở 500 cục gạch, rơi 1 cục thì còn mấy cục?”, anh mới giành được 1 điểm với câu trả lời rụt rè “499 cục gạch”. Đồng đội nhí của anh mừng rỡ và cảm ơn Trấn Thành rối rít. Kết thúc phần thi, Thuận Nguyễn cũng hoàn thành 3 điểm và thất bại tại vòng thi này trước đội bạn.

 

{keywords}
Do kết quả hòa 2-2 sau 4 vòng thi, 2 đội bước vào câu hỏi phụ: "Khi nào Nobita thắng Doraemon trong trò chơi oẳn tù tì?". Thiên Phúc một lần nữa chứng tỏ sự thông minh, nhạy bén và xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc về cho đội của mình với câu trả lời "Khi Nobita ra cái bao" trong sự ngỡ ngàng của đội bạn.

Công Nguyễn

Sao Việt tưởng nhớ 10 năm ngày mất đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Sao Việt tưởng nhớ 10 năm ngày mất đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

 - Tưởng nhớ 10 năm ngày mất của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, đông đảo nghệ sĩ, đồng nghiệp sẽ tổ chức đêm nhạc Hẹn vào ngày 27/6 tại TP. HCM.