Chương trình Nhanh như chớp tập 31 lên sóng tối 24/4 có sự tham gia của các nghệ sĩ: Anh Tú, LyLy, Hoàng Dũng, Hùng Thuận, Kha Ly và Tú Vi. Khán giả tinh ý phát hiện một câu hỏi trong tập chơi này bị sai kiến thức. 

Cụ thể ở phần thi của diễn viên Kha Ly, MC Trường Giang đọc câu hỏi: Trong tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc? Sự thật, truyện ngắn Vợ nhặt được viết bởi nhà văn Kim Lân chứ không phải Nam Cao. Ông đã viết mô tả thời kỳ xảy ra nạn đói năm 1945 trong truyện Vợ nhặt, lần đầu phát hành trong tập truyện Con chó xấu xí vào năm 1962.

Diễn viên Kha Ly trả lời sai câu hỏi này với đáp án là 3 bát bánh đúc vì trong truyện, người "vợ nhặt" của nhân vật Tràng ăn liền một hơi 4 bát bánh rồi theo anh về nhà.

{keywords}
Câu hỏi sai trong "Nhanh như chớp" tập 31.

Điều đáng nói, ngay cả khi ê-kíp Nhanh như chớp đưa ra câu hỏi sai kiến thức thì toàn bộ nghệ sĩ, từ MC Trường Giang, Hari Won đến các khách mời, đều không nhận ra sự nhầm lẫn.

Sau khi chương trình lên sóng tối 24/4, nhiều khán giả phát hiện câu hỏi sai kiến thức. Bạn Vy Hoang Duc bình luận: "Không lẽ cả phim trường không có người nào biết hay nhớ "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân sao?". Bạn Thúy Trần viết: "Ủa truyện "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân mà. Em đang học lớp 12 mà em hoang mang phải giở lại sách giáo khoa".

Đây không phải lần đầu chương trình Nhanh như chớp sai kiến thức. Tập 20 mùa 2019, trước câu hỏi Động Hương Tích ở đâu?, Nam Thư trả lời là Huế. Trường Giang khẳng định đáp án đúng. Thực tế, động Hương Tích thuộc khu du tích Hương Sơn, ở Mỹ Đức, Hà Nội.

Một câu hỏi khác Trong truyện "Aladdin và cây đèn thần", ngoài món quà là 3 điều ước, Thần Đèn còn tặng cho Aladdin món quà gì khác? được MC công bố đáp án là "thân đèn cầy" (nói lái cụm từ "cây đèn thần") không thuyết phục người xem vì sai nguyên tác. 

Ngoài ra, nhiều câu hỏi bị khán giả xem truyền hình phản ứng vì lạm dụng "thả thính", động chạm đời tư hoặc ngô nghê, kém duyên đến khó hiểu. 

Cẩm Loan

Trường Giang bị phản ứng vì nhắc bài lộ liễu ở Nhanh như chớp

Trường Giang bị phản ứng vì nhắc bài lộ liễu ở Nhanh như chớp

Nam MC bị nhận xét thiên vị cho Lê Dương Bảo Lâm trong chương trình Nhanh như chớp. Không những thế anh còn thể hiện thái độ phấn khích khi đàn em chiến thắng.