Tối 26/10, đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2019 đã diễn ra tại TP.HCM. Nguyên Khang giữ vai trò dẫn dắt đêm chung kết cùng Gil Lê.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết nam MC gặp phải sự cố không mong muốn là đọc nhầm tên quán quân. Ban đầu, Nguyên Khang xướng tên Chấn Quốc trở thành quán quân của mùa giải 2019 nhưng anh vội vàng xin lỗi và đính chính Kiều Minh Tâm mới là quán quân chính thức.

{keywords}
Nguyên Khang đọc nhầm tên quán quân là học trò của Hoa hậu Hương Giang.

Sự cố này khiến nam MC vấp phải nhiều tranh cãi và chỉ trích từ phía khán giả. Sau chương trình, Nguyên Khang chia sẻ anh thừa nhận sai sót của mình. Anh gửi lời xin lỗi đến mọi người và nhận trách nhiệm về mình vì nhầm lẫn này: “Khang không hề muốn dựa vào sự cố này để tạo scandal cho mình nổi tiếng hay gì cả. Thật sự Khang phải hoàn toàn nhận lỗi và trách nhiệm về mình vì Khang đã không đọc kỹ kết quả ghi trên giấy. Khi công bố kết quả Khang không đủ thời gian để tập trung nhìn vào kết quả. Khang đã nhận ra lỗi lầm của mình và gửi lời xin lỗi. Đây sẽ là sự cố nhớ đời của mình, Khang chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm và không bao giờ để xảy ra sự cố đáng tiếc như thế nữa”.

“Có lẽ lý do Khang đọc nhầm một phần là sự tranh đấu giữa lý trí và con tim. Khang rất thích bé Chấn Quốc, trong đầu Khang cứ nghĩ đến bé và rồi bị lậm. Có lẽ vì tình yêu dành cho bé Chấn Quốc quá lớn. Khi con tim che mất lý trí thì mình không tập trung được. Khi nhìn Chấn Quốc biểu diễn Khang còn nghĩ bé sẽ thành quán quân, để rồi dẫn đến sai lầm đáng tiếc này. Khang đã đến xin lỗi Chấn Quốc về sự cố này của mình. Khang biết chắc sẽ bị fan của Chấn Quốc cũng như khán giả ném đá rất nhiều. Khang đã đến xin lỗi Hương Giang, Dương Cầm và cũng muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả”, anh nói thêm.

{keywords}
Nguyên Khang bối rối nhận trách nhiệm về sự việc và xin lỗi bé Chấn Quốc.

Trước đó, trong hậu trường nam MC đã đến gặp từng thí sinh nhí để trò chuyện. Nguyên Khang cho biết đó là thói quen của anh vì muốn tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho các thí sinh trước khi bước vào cuộc tranh tài. Vì chỉ dẫn đêm chung kết chứ không theo chương trình ngay từ đầu nên Nguyên Khang chưa biết gì về các thí sinh này.

Nam MC đã nhờ biên tập chương trình nói về sở trưởng, khả năng của từng bé để hiểu hơn và có thông tin để chia sẻ với khán giả. Ngoài ra, xuyên suốt chương trình, nam MC chỉ cần kịch bản và đứng trên sân khấu. Đến phút cuối nhận kết quả, anh chưa có thời gian để nhìn kỹ thông tin và rồi dẫn đến sai sót này.

{keywords}
Hương Giang không trách Nguyên Khang sau vụ việc.

Về phía Hương Giang, nữ ca sĩ cho biết Nguyên Khang đã đến xin lỗi và chia sẻ rằng vì anh quá yêu bé Chấn Quốc nên mới đọc nhầm kết quả. “Khang đến xin lỗi Giang và nói rằng vì Khang quá thích Chấn Quốc. Trong đầu bạn ấy chỉ có Chấn Quốc thôi. Khi Khang nói như vậy thì mình còn biết trách gì nữa. Người ta đã nói như thế thì mình chỉ biết hạnh phúc và mình tiếp nhận thôi chứ không trách chút gì luôn. Giang thấy đấy là niềm vui nhiều hơn là trách. Mặc dù mình nhìn biểu cảm của con trên sân khấu, sự hụt hẫng của con mình buồn chứ. Nhưng Giang nghĩ ai cũng có sai sót. Kết quả sát sao dẫn đến việc Nguyên Khang bị nhầm chứng tỏ rằng Quốc cách vị trí quán quân rất gần. Vậy là con đã rất giỏi rồi”.

Khang đã xin lỗi Chấn Quốc vì sự cố này cũng ảnh hưởng đến tâm lý của em bé. Anh đã ôm Quốc vào lòng, và động viên em rằng con đường nghệ thuật là cả chặng đường dài, hãy luôn cố gắng. Kết quả chưa phải là tất cả.

Hà Lan

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

- Sự cố hy hữu tại The Voice Kids Vietnam 2019: Chấn Quốc giành cúp "hụt", Kiều Minh Tâm đăng quang, trở thành Quán quân thứ 7 của Giọng hát Việt nhí.