Ngày 10/3, USA Today đưa tin Tashnuva Anan Shishir là người chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò người dẫn chương trình ở Bangladesh.

Anan Shishir hoàn thành bản tin đầu tiên của cô vào ngày 8/3 tại đài Boishakhi TV có trụ sở tại Dhaka. Nữ MC nhận được nhiều lời khen của khán giả, đồng nghiệp. Sau bản tin, Shishir bật khóc vì xúc động.

Ngày 9/3, trong một cuộc phỏng vấn, Tashnuva Anan Shishir cho biết cô rất hồi hộp, lo lắng nhưng luôn động viên bản thân phải cố gắng vượt qua thử thách lần này.

MC chuyen gioi len song truyen hinh anh 1

Tashnuva Anan Shishir là người chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò người dẫn chương trình ở Bangladesh.

Trước đây, nữ MC được biết đến là diễn viên, nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền. Khi sinh ra, Tashnuva Anan Shishir có tên là Kamal Hossain Shishir. Khi còn là thiếu niên, cô luôn cảm thấy khổ tâm khi phải sống với cơ thể của đàn ông nhưng mang tâm hồn và cách cư xử giống phụ nữ.

Lúc ấy, thành viên trong gia đình, họ hàng, hàng xóm thường xuyên chế giễu, xa lánh cô. Thậm chí, Shishir nhiều lần bị tấn công tình dục. Không ít lần, cô nghĩ đến tự tử để thoát khỏi mặc cảm.

Với Shishir, điều tồi tệ nhất là cha của cô đã tuyên bố sẽ không bao giờ nói chuyện với cô nữa. Ông cho rằng Shishir là nguyên nhân khiến gia đình mất mặt. Vì điều này, cô bỏ nhà ra đi.

Shishir quyết định từ bỏ cuộc sống ở một huyện ven biển phía Nam để chuyển tới sinh sống tại thủ đô Bangladesh. Tại đây, Shishir bắt đầu tìm hiểu về hành trình để trở thành người chuyển giới. Cùng với đó, cô tham gia vào các nhóm từ thiện ở địa phương.

Tới tháng 1/2021, Shishir theo học ngành Y tế Công cộng tại Đại học Dhaka. Cùng với đó, cô đảm nhận vai trò người dẫn chương trình tại đài Boishakhi TV.

MC chuyen gioi len song truyen hinh anh 2

Shishir hiện theo học ngành Y tế Công cộng tại trường đại học Dhaka và cùng lúc đảm nhận vai trò người dẫn chương trình tại đài Boishakhi TV.

 

Theo zingnews.vn

Hơn 17 triệu người xem cuộc phỏng vấn 'bom tấn' về hoàng gia Anh

Hơn 17 triệu người xem cuộc phỏng vấn 'bom tấn' về hoàng gia Anh

Cuộc phỏng vấn của Oprah với vợ chồng Hoàng tử Anh Harry và Meghan Markle không chỉ phá kỷ lục về giá bản quyền mà còn thu hút lượng người xem "khủng".