Xuất hiện trong tập 3 chương trình Ngôi sao đương thời, Vân Trang kể khi mới từ quê lên TP.HCM học, cô bị bạn bè “dụ dỗ” thi vào trường Sân khấu. Lúc đó, cô còn đen nhẻm, xấu xí, nghĩ mình không phù hợp với nghề này. Tuy nhiên, thi đậu vào trường nghệ thuật khiến Vân Trang có chút thích thú, tự hào và quyết tâm theo đuổi con đường diễn xuất.

Vai diễn đầu đời của cô là Vân trong phim truyền hình Đam mê. Vân Trang cho biết khi đó diễn viên đóng vai nữ chính đột ngột hủy vai gần sát ngày khai máy. Hay tin, bạn bè chung lớp khuyên cô thử đi casting. Vì tự ti ngoại hình, mặt khác đang là sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm nên cô từ chối. Tuy nhiên, nhờ một người bạn nhiệt tình, qua tận trường chở đi casting nên Vân Trang vô tình lọt vào mắt xanh đạo diễn.

{keywords}
Vân Trang rạng rỡ xuất hiện tại chương trình Ngôi sao đương thời.

Nhờ phim Đam mê, Vân Trang đoạt giải Mai vàng năm 2010. Nữ diễn viên tiết lộ, cô tên thật là Thùy Trang, vì đóng vai Vân trong phim đầu tay nên đạo diễn Đinh Đức Liêm đặt cho cô nghệ danh Vân Trang.

Liên tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, 3 năm sau giải Mai vàng 2010, Vân Trang nhận giải Bông sen vàng với vai diễn trong phim Bí mật thảm đỏ. Tuy vậy, nữ diễn viên gốc Tiền Giang thừa nhận con đường hoạt động nghệ thuật của mình cũng lắm gian truân. Nhiều lần, cô bị đạo diễn chê thẳng mặt, chỉ trích khi đi quay.

Khi tham gia phim Bọ cạp tím của đạo diễn Trương Dũng, cô đóng vai một tiểu thư nhà giàu, đỏng đảnh, khó ưa. Vì tính tình khác biệt nên hóa thân vào nhân vật không khớp, cô bị đạo diễn Trương Dũng nói thẳng: “Vai như vậy mà cũng không diễn được. Làm vậy mà cũng làm diễn viên”.

{keywords}
Nữ diễn viên nghẹn ngào kể lại những khó khăn, gian khổ thuở mới vào nghề.

Tuy ấn tượng ban đầu là thế nhưng sau đó Trương Dũng vẫn mời Vân Trang đóng chính cho phim Ai của mình. Thời điểm đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 nhận cùng lúc phim Gia đình phép thuật, Dù gió có thổi, dẫn MC chương trình nên thường không sắp xếp được thời gian khiến đoàn phim nhiều lần dời lịch quay vì mình.

Trong lần thứ hai hợp tác, đạo diễn Trương Dũng thẳng thừng nói với Vân Trang: “Nếu như em cảm thấy không thể nào sắp xếp lịch để đi phim này với anh thì đừng nhận lời, anh còn rất nhiều diễn viên”. Câu nói này của đạo diễn khiến Vân Trang vừa buồn vừa tủi. Cô về nhà, ôm mẹ òa khóc.

3 năm sau, cô tiếp tục nhận được lời mời hợp tác từ đạo diễn Trương Dũng trong phim Tình như tia nắng. Rút kinh nghiệm từ lần trước, cô tập trung làm tốt, không nhận bất kỳ dự án nào khác cho đến khi hoàn thành vai diễn.

Vân Trang kể, trong phim có một phân cảnh cô phải một mình bơi thuyền giữa sông cái lúc trời khuya. Không ai giúp đỡ, Vân Trang phải tự làm lật thuyền của mình để phục vụ cảnh quay. Hoàn thành cảnh đó trơn tru, đạo diễn Trương Dũng cảm động ôm cô và cảm ơn, ngỏ lời khen ngợi. Đó là khoảnh khắc Vân Trang nhớ mãi trong đời.

Tại chương trình, Vân Trang cũng trải lòng về thời điểm tạm ngừng hoạt động nghệ thuật. Sinh con đầu lòng, dù rất nhớ đoàn phim, nhớ nghề diễn nhưng cô phải chấp nhận ở nhà, chăm sóc cho con suốt 4 năm liền.

Ngoài ra, nữ diễn viên còn có dịp hội ngộ người bạn diễn thân thiết Huỳnh Đông và diễn viên gạo cội Diễm Trinh. Tập 3 chương trình Ngôi sao đương thời khép lại với hình ảnh đẹp khi Vân Trang gửi tặng nghệ sĩ Diễm Trinh 5 triệu đồng để hồi phục sức khỏe vì cô vừa trải qua 3 cuộc phẫu thuật mạch máu.

Minh Tuyền

Ngọc Trinh rạng rỡ bên Vân Trang

Ngọc Trinh rạng rỡ bên Vân Trang

Hai mỹ nhân của showbiz Việt là Ngọc Trinh và Vân Trang đã cùng hội ngộ trong một sự kiện khiến bầu không khí nóng hơn bao giờ hết.