Xuất hiện với tư cách khách mời trong tập 1 của chương trình Ngôi sao đương thời, ca sĩ Cẩm Ly lại có dịp nhớ lại hành trình đến với âm nhạc cũng như kỷ niệm lần đóng MV chung đáng nhớ nhất cùng ca sĩ Đan Trường. MC Thanh Bạch đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình.

{keywords}

Đan Trường - Cẩm Ly ôn lại kỷ niệm cũ trong chương trình Ngôi sao đương thời.

Đan Trường "yêu" Cẩm Ly khi hóa thân thành Dương Quá - Cô Long 

Theo chia sẻ của Đan Trường, trước khi được hợp tác với Cẩm Ly, anh đã từng rất hâm mộ nữ ca sĩ thông qua những cuốn băng Mưa bụi. Sau đó, nam ca sĩ bắt đầu cộng tác với nhạc sĩ Minh Vy - ông xã của Cẩm Ly. Đó cũng chính là cơ duyên giúp hình thành nên cặp song ca vàng của làng nhạc Việt thời bấy giờ.

"Lúc đó anh Minh (Minh Vy) kiểm tra tôi rất kỹ, từ giọng hát đến tác phong xem có hợp với Cẩm Ly hay không?", Đan Trường nhớ lại.

Lần đầu tiên song ca với Cẩm Ly trong ca khúc Ảo mộng tình yêu với MV xây dựng theo phong cách cổ trang Hoàn Châu Cách Cách chính là một dấu ấn khó phai với anh. Sau đó, cặp đôi tiếp tục để lại ấn tượng trong lòng khán giả qua MV cổ trang Tình theo mây gió, trong đó Đan Trường vào vai Dương Quá, còn Cẩm Ly vào vai Tiểu Long Nữ. Nhắc tới MV này, Cẩm Ly nhớ ngay tới một kỷ niệm đáng yêu giữa cặp đôi.

Nữ ca sĩ sinh năm 1970 "tố" Đan Trường không bế nổi mình khi đóng chung. "Ẵm người ta mà ẵm không nổi. Đi có chút xíu mà hít lên hít xuống”, cô dí dỏm kể lại. Thấy vậy, Đan Trường liền lên tiếng thanh minh. Giọng ca Chim trắng mồ côi cho biết dù là một cảnh quay nhưng phải diễn đi diễn lại nhiều lần, phải bế bạn diễn nhiều lần nên khiến anh bị mỏi chứ không phải là không đủ sức để bế như lời đàn chị nói.

Ngoài ra, nam ca sĩ gốc TP.HCM còn tiết lộ bản thân giống như "yêu" Cẩm Ly trong khoảnh khắc đó khi diễn cảnh tình tứ giữa hai nhân vật Cô Long - Dương Quá. Chính điều này giúp cặp đôi nhận được nhiều tình cảm từ khán giả và được mệnh danh là người tình trong âm nhạc của nhau.

Đặc biệt, ngay tại sân khấu chương trình, Đan Trường đã không ngần ngại ôm hôn vào má của đàn chị khi MC Thanh Bạch thắc mắc tại sao chưa thấy hai người hôn nhau ngoài đời thật.

{keywords}
Đan Trường không ngại ôm hôn đàn chị ngay trên sân khấu để thể hiện tình cảm.

Cẩm Ly hụt hẫng khi em gái đi Mỹ, Cảnh Hàn giải nghệ

Cũng tại chương trình, Cẩm Ly có dịp được trải lòng về quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ trong âm nhạc của bản thân. Khi nhắc đến gia đình Cẩm Ly, khán giả sẽ nhớ ngay 3 cô công chúa: Hà Phương, Minh Tuyết và Cẩm Ly.

Cẩm Ly cho biết cả ba chị em cô đều có máu văn nghệ từ bé, trong đó người đi hát trước là Hà Phương rồi đến Minh Tuyết. Cẩm Ly tuy là chị lớn nhưng vì bản tính rụt rè, nhạy cảm nên không có đủ can đảm để bước ra làm nghề. Chính cô cũng thừa nhận MC Thanh Bạch còn gọi cô là "Nữ hoàng nút nhát".

Chỉ tới năm 1993, sau khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, Cẩm Ly cùng Minh Tuyết mới ghi dấu ấn khi liên tục xếp hạng nhất qua nhiều đợt tuyển chọn tiết mục hay của nhà hát Hòa Bình.

Sau khi được nhà hát Hòa Bình giữ lại, tưởng chừng như sự nghiệp âm nhạc của Cẩm Ly sẽ rất thuận lợi. Tuy nhiên, đến năm 1997, Minh Tuyết quyết định đi nước ngoài phát triển sự nghiệp hát đơn đã khiến Cẩm Ly hụt hẫng và phải ngưng hát một thời gian dài.

“Khi đã đồng hành với em gái một khoảng thời gian 4 năm, khi Tuyết quyết định ra đi thì đó là sự hụt hẫng rất lớn, giống như tôi bị lọt thỏm xuống", nữ ca sĩ nghẹn ngào.

{keywords}
Con đường âm nhạc của Cẩm Ly không hề bằng phẳng trước khi có được thành công như hiện tại.

Sau đó một thời gian, Cẩm Ly gia nhập Kim Lợi và bắt đầu song ca cùng nam ca sĩ Cảnh Hàn. Thế nhưng, cú sốc tiếp theo lại đến khi người đồng hành cùng nữ ca sĩ lại đột ngột giải nghệ.

Cô kể lại: "Chính lúc đó thì ‘cái ông đó’ bắt tôi cắt tóc, cắt amidan, thay đổi tất cả mọi thứ để trở thành người hoàn toàn mới thì ‘ổng’ mới chấp nhận làm tiếp. Còn không ngưng không theo nghề nữa". MC Thanh Bạch bèn hỏi “ông nào” mà hung dữ vậy lúc này Cẩm Ly mới tiết lộ: “Ông đó là ông xã của tôi (nhạc sĩ Minh Vy)".

Trải qua quãng thời gian khó khăn, cuối cùng giọng ca gốc Bình Định bắt đầu thu âm và đánh dấu bước thành công đầu tiên với ca khúc Người về cuối phố cuả nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, từ đó mà có được thành công ngày hôm nay.

Ngoài ca hát, Cẩm Ly cũng rất tích cực làm từ thiện với những suất học bổng cho các bạn sinh viên, hay đặc biệt là việc xây dựng nhà tình thương cho các nghệ sĩ lớn tuổi. Thế nhưng, cô lại giữ kín những hoạt động này.

Chia sẻ về dự định sắp tới, nữ ca sĩ cho biết cô sắp ra mắt loạt liên khúc trữ tình bolero hay nhất do mình thể hiện.

Cẩm Ly xúc dộng nhớ lại ký ức thời mới đi hát:

Công Minh

Cẩm Ly sang Mỹ chữa bệnh, khủng hoảng đến phát khóc

Cẩm Ly sang Mỹ chữa bệnh, khủng hoảng đến phát khóc

Mất đi chất giọng trong trẻo vốn có, ba năm qua Cẩm Ly đã chấp nhận bệnh tật và sang tận Mỹ để chưa trị. Cô đang dần tìm cách lấy lại phong độ dù không được như xưa.