{keywords}
Đêm chung kết Cười xuyên Việt 2020 diễn ra tối 15/3 trên sóng THVL. Ngọc Phước và Bảo Bảo là 2 thí sinh tranh tài tại đêm thi chọn quán quân. Cả hai thí sinh được đánh giá là có cá tính và phong cách riêng, đều bứt phá khỏi vùng an toàn để trưởng thành qua qua từng vòng thi. Danh hài Minh Nhí và Kiều Oanh là người "cầm cân nảy mực", đáng lưu ý Bảo Bảo là học trò ruột Minh Nhí và đang diễn tại sân khấu kịch của anh.
{keywords}
Mở màn là tiểu phẩm "Hạ cánh nơi đâu?" của Ngọc Phước với sự hỗ trợ của Gia Bảo, Duy Khánh, Lộ Lộ,... Cô hóa thân thành tiếp viên của một hãng hàng không giá rẻ. Trên chuyến bay định mệnh, cô và đồng nghiệp phải làm hài lòng tất cả hành khách trên hành trình của mình.
{keywords}
Hai tiếp viên đã xử lý các tình huống oái oăm, các vấn đề rắc rối mà mỗi hành khách mang lại. Sau đó, máy bay rơi vào vùng thời tiết xấu còn phi công bị khống chế bởi không tặc, cô tiếp viên đã liều mình điều khiển máy bay và cứu được mọi người.
{keywords}
Với lối diễn xuất tự nhiên cùng với cái duyên lạ của mình, Ngọc Phước khiến khán giả cười thích thú. Cô tận dụng triệt để hài hình thể, khả năng nói tiếng Anh và tiếng Thái để chọc cười người xem.
{keywords}
Minh Nhí và Kiều Oanh đều đánh giá cao Ngọc Phước, nhất là việc cô ép cân giảm 5 kg để phục vụ cho đêm thi.
{keywords}
Bảo Bảo dựng tiểu phẩm có tên "Bến bờ hạnh phúc" với sự hỗ trợ của Lạc Hoàng Long, Diễm Phương, Di Dương, Ngọc Hoa, Lâm Thắng, Phi Nguyễn,... Anh vào vai một chàng kép trên đường đi hát chầu ở lễ Kỳ Yên. Khi tìm đò qua sông, anh tình cờ gặp một cô gái đang bị giang hồ đuổi bắt. Thế là, anh và người lái đò giúp cô chạy trốn.
{keywords}
Trên đường chạy trốn, chiếc ghe của anh và cô gái bị ghe của nhóm giang hồ rượt đuổi, xảy ra các tình huống đụng độ trên sông. Sau đó, họ chạm mặt Ngọc Hoa - người ép cô gái phải đi tiếp khách để gán nợ cho gia đình. Cuối cùng, chàng kép hát đã cứu thoát cô gái và đến kịp giờ diễn.
{keywords}
Bảo Bảo còn gây ấn tượng khi thể hiện vũ bộ Hồ Quảng, tái hiện lại nghi thức lễ tôn vương - nghi thức quan trọng trong các lễ Kỳ Yên. Sự xuất hiện của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long - một đại bang cải lương Hồ Quảng nổi tiếng một thời, gây nhiều bất ngờ.
{keywords}
Kết quả, Ngọc Phước nhận được 20 điểm tuyệt đối, vượt Bảo Bảo với 19,75 điểm, trở thành Quán quân Cười Xuyên Việt mùa thứ 4. Danh hiệu Á quân thuộc về Bảo Bảo.
{keywords}
Đặc biệt, danh hài Hoài Linh bất ngờ đến phim trường diễn ra đêm thi để cổ vũ tinh thần các thí sinh. Anh ở khu vực hậu trường, chăm chú theo dõi các phần thi dưới hàng ghế khán giả khiến nhiều người bất ngờ. 

Video: Phút công bố quán quân Cười xuyên Việt 2020

Cẩm Loan 

Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư trên ghế nóng 'Cười xuyên Việt'

Lê Dương Bảo Lâm, Nam Thư trên ghế nóng 'Cười xuyên Việt'

"Cười xuyên Việt", cái "nôi" của nhiều nghệ sĩ hài truyền hình nổi tiếng, trở lại mùa 2020 sau 3 năm vắng sóng.