Cụ thể, trong tập 7 Cuộc đua kỳ thú được quay tại Đà Lạt, các đội chơi sử dụng xe máy là phương tiện để đi lại trong lộ trình và về đích. Đội xanh dương (Xuân Tiền - Đỗ Mỹ Linh) tiếp tục là đội chơi may mắn về đích đầu tiên.

Tuy nhiên, một người xem đã nhanh chóng chỉ ra điều vô lý trong điểm về đích của đội xanh dương khi chiếc xe máy số 4 của đội nâu (Bình An - ST) đã ở đó trước khi đội xanh xuất hiện.

{keywords}
Bức hình một cư dân mạng chỉ ra chiếc xe máy đánh số thứ tự 4 được cho là của đội nâu đã dựng ở đó trước khi đội xanh dương về đích.

Chính chi tiết này đã tạo nên sự tranh cãi giữa những người xem khi cho rằng Ban tổ chức Cuộc đua kỳ thú thiên vị và dàn xếp kết quả các đội chơi. Nhiều khán giả sau khi xem lại tập phát sóng cũng đồng quan điểm khi cho rằng đội của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được sắp xếp cho về nhất và yêu cầu lời giải thích từ phía Ban tổ chức.

{keywords}
Nhiều người hâm mộ chương trình đã bức xúc khi cho rằng đội xanh dương được BTC ưu ái.


Theo lời giải thích của một số cư dân mạng, thực chất còn một thử thách bán hoa trên Đà Lạt trước khi về đích. Nhưng có lẽ do không đủ thời gian nên đã bị cắt sóng, cộng thêm việc biên tập khá cẩu thả đã gây hiểu lầm cho đội Đỗ Mỹ Linh.

Bên cạnh đó, tập 7 Cuộc đua kỳ thú cũng dấy lên nghi vấn khi cho rằng chương trình cắt bớt thử thách cưỡi đà điểu do sợ bị chỉ trích ngược đãi động vật. Trong trailer tập 7 được phát sóng vào tuần trước, các đội chơi ngoài thực hiện lộ trình leo trèo, vượt rào còn có thử thách cưỡi đà điểu.

{keywords}
Cảnh Quốc Anh (đội Hồng) và Hoa hậu Lệ Hằng (đội Vàng) gặp không ít khó khăn trong việc cưỡi những chú đà điểu trong trailer tập 7.

Tuy nhiên trong tập phát sóng chính thức thử thách này hoàn toàn biến mất. Để củng cố cho lập luận của mình, nhiều khán giả đã chỉ ra lộ trình cưỡi đà điểu nằm trong lựa chọn kép với thử thách “Ném”.

Để thực hiện thử thách này, các đội chơi sẽ phải cưỡi đà điểu ném vòng vào đúng vị trí yêu cầu. Nhưng cảnh các đội chơi thực hiện ném vòng được lên sóng khá chớp nhoáng và chỉ đưa những khúc các đội đã hoàn thành xong và rời đi.

{keywords}
Nhiều khán giả đã nhanh chóng chỉ ra sự thiếu vắng thử thách trong tập vừa qua.

Có thể từ những ồn ào từ tập 6 khi đội ngũ setup trò chơi của chương trình vô tình để những khối bê tông trên san hô chính là nguyên nhân khiến Ban tổ chức cắt đi phần chơi này.

{keywords}
Cuộc đua kỳ thú nhận chỉ trích khi vô tình làm tổn hại đến các rạn san hô trong tập 6.

Bên cạnh đó, trong nhiều tập được phát sóng của Cuộc đua kỳ thú tới thời điểm hiện tại, chương trình vấp phải không ít những chỉ trích của khán giả xem và người hâm mộ của các đội chơi khi thời lượng lên sóng của các đội ở mỗi tập không đồng đều. Đội xanh dương tập vừa qua cũng bị không ít người xem phàn nàn khi được lên sóng quá nhiều. 

{keywords}
Nhiều khán giả cho rằng BTC đang thiên vị một số đội và cố tình gây mâu thuẫn giữa fan các đội để tăng thêm rating.

Liên hệ với Ban tổ chức, người đại diện chương trình lên tiếng về tin đồn dàn xếp cũng như trả lời thắc mắc của khán giả về việc một số thử thách bị biến mất. Do bị giới hạn thời gian phát sóng mà mỗi tập lại có nhiều thử thách nên thử thách đà điểu và bán hoa đã bị cắt chứ không có bất cứ một nguyên nhân nào khác. Ngoài ra, việc dàn xếp kết quả của đội xanh dương là hoàn toàn không có và chỉ là lỗi kỹ thuật do việc biên tập mà thôi.

Trả lời cho việc lên sóng không đồng đều giữa các đội chơi, anh cũng cho do chương trình năm nay không chỉ bị ít thời lượng hơn các mùa trước mà còn vướng phải vấn đề về bản quyền. Vậy nên đội dẫn đầu sẽ được lên sóng nhiều hơn một chút để người xem thấy được rõ các lộ trình chứ không có chuyện ưu ái bất cứ một đội chơi nào.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Phương Nguyễn

Đỗ Mỹ Linh trầy cánh tay, khóc tức tưởi trong Cuộc đua kỳ thú

Đỗ Mỹ Linh trầy cánh tay, khóc tức tưởi trong Cuộc đua kỳ thú

- Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gặp nhiều khó khăn khi thực hiện thử thách tại chặng đua thứ 7 tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.