Trong số phát sóng 16/3, chương trình Cơ hội đổi đời mang đến niềm hy vọng về cuộc sống tốt hơn cho gia đình anh Đặng Văn Đông hiện đang sinh sống tại Phú Thọ. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ Vân Dung, ca sĩ Emily.

Anh Đặng Văn Đông là nạn nhân của chất độc da cam, hiện cuộc sống khó khăn. “Chất độc da cam làm tôi tàn tật, teo cơ chân, tay bị mất cảm giác nên tôi không thể làm việc bình thường. Người con đầu của tôi bị nhiễm chất độc do di truyền từ bố và ông nên mất sớm”, anh Đông tâm sự.

{keywords}
Anh Đặng Văn Đông bị teo cơ do chất độc da cam. Anh không thể làm việc như người bình thường vì thế kinh tế gia đình suy sút và nghèo khó.

Vợ của anh Đông bỏ nhà ra đi khi con út còn sơ sinh còn con gái lớn học mẫu giáo, anh Đông đã gà trống nuôi 2 người con khôn lớn. “Thấy bạn bè có gia đình đầy đủ hạnh phúc, được ăn no, con chạnh lòng và thường khóc một mình”, con gái lớn của anh chia sẻ.

Gia đình anh Đông sống trong căn nhà dột nhiều chỗ, không đủ che mưa gió. “Không có vách tường nên tôi phải lấy bạt để che giường ngủ cho các con, nếu mưa gió to thì phải sang nhà khác xin ở tạm”, anh Đông kể. Ngoài giờ học, các con của anh Đông xin đi rửa chén, phụ quán ăn hay kiếm củi kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Nghệ sĩ Vân Dung xúc động khi biết hoàn cảnh gia đình anh Đông. Cô bảo dù khó khăn đến mấy cũng sẽ cố gắng giành nhiều tiền để giúp những mảnh đời khó khăn.

{keywords}
Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ cô cảm thấy rất hạnh phúc vì được mời tham gia chương trình ý nghĩa.

Không ngại thời tiết lạnh giá của thành phố Hải Phòng, nghệ sĩ Vân Dung hào hứng với thử thách nấu ăn của mình. Cô huy động người dân giúp đỡ mình để hoàn thành phần thi nhanh nhất có thể: “Gíup em với các bác ơi”.

MC Đại Nghĩa chia sẻ rằng: “Thời tiết Hải Phòng đang lạnh hơn nên rất khó khăn cho các nghệ sĩ phải quay phim, thực hiện thử thách như thế này”.

Vân Dung và Việt Hương sẽ chế biến cua sống để làm món nem cua bể vốn là đặc sản của Hải Phòng. MC và Việt Hương phối hợp ăn ý trong quá trình thực hiện món ăn. Tuy nhiên, món nem cua bể cần nhiều công đoạn chế biến nên số tiền thưởng giảm đi khá nhiều. Việt Hương và Vân Dung tỏ lo lắng, liên tục hỏi MC Đại Nghĩa: “Tiền còn bao nhiêu?”.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ gặp nhiều trở ngại trong quá trình chế biến món nem cua bể. Hoàn thành thử thách, cô mang về hơn 12 triệu đồng giúp đỡ anh Đông.

Nghệ sĩ Vân Dung hoảng sợ khi biết số tiền chỉ còn 17 triệu đồng, cô xin giúp đỡ của người dân: “Hỗ trợ giúp em đi mọi người ơi. Sắp xong rồi tiền đừng bay mất”. Sau khi hoàn thành món ăn, Vân Dung mời khán giả thử món ăn, cô phải tìm ra 5 người khen món nem xuất sắc mới có thể hoàn thành thử thách.

Sau khi trở về trường quay, nghệ sĩ Vân Dung giành được hơn 12 triệu đồng ủng hộ gia đình anh Đông. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn đem về một đĩa nem cua bể cho gia đình anh Đông nếm thử vì được biết họ chưa được ăn món này bao giờ. “Chú ạ, đây là món nem cháu làm, có thể chưa được ngon lắm nhưng đây là tình cảm của cháu dành cho chú và hai em. Mong chú ăn thử món nem của cháu”, Vân Dung nói trong nghẹn ngào.

Ngọc Xuyến

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long chạy thục mạng giữa trời lạnh giúp người phụ nữ nghèo

NSND Tự Long bất chấp thời tiết giá rét tại Hải Phòng, quyết tâm giành lấy số tiền giúp đỡ gia đình mẹ đơn thân nuôi 4 người con và mẹ già.