Tối 5/8, chương trình Phụ nữ ngày nay lên sóng với khách mời gồm Ngân Quỳnh, Ngọc Tưởng và Bình Tinh. Trong talkshow, Ngân Quỳnh cho biết mẹ cô là người giáo dục rất khéo léo.

Cụ thể, khi còn nhỏ mẹ thường hay trách cô trước mặt người ngoài khiến Ngân Quỳnh có chút chạnh lòng. Nhưng về nhà, bà giải thích đây là cách để hai bên êm đẹp, tránh xung đột không đáng có. “Sau đó về nhà, mẹ mới ngồi lại với tôi để tìm hiểu sự tình”, nữ nghệ sĩ cho hay.

Kể lại về tuổi thơ, Ngân Quỳnh cho biết từng bị một người họ hàng phạt nặng chỉ vì tội ăn vụng. “Lúc đó Quỳnh bị bắt treo cái bảng ngay trước ngực rồi bị bắt đứng ở ngã ba đường”, nữ nghệ sĩ kể. Phần vì ấm ức, phần vì chuyện xảy ra đã lâu nên nghệ sĩ không nhớ rõ mặt người họ hàng và cũng không muốn nhớ chuyện cũ.

{keywords}
Ngân Quỳnh bị phạt đeo bảng, đứng ngã ba đường vì tội ăn vụng.

Nghệ sĩ Ngọc Tưởng cũng đồng tình cha mẹ không nên bênh vực con và phản đối việc cha mẹ bắt tội những đứa trẻ trước mặt người ngoài mà không tìm hiểu nguyên nhân. Anh từng vài lần ấm ức vì bị bà nội “đánh oan”, mặc dù bản thân không làm sai. Thậm chí, anh còn không được giải thích cặn kẽ việc mình “vô tội”.

Chuyên gia tâm lý cho biết chính khi trẻ không được giải thích lỗi hay bậc cha mẹ không tin con cái, khiến trẻ mang tâm lý sợ cha mẹ và không dám tâm sự, khiến bạo lực học đường càng trở nên nghiêm trọng hơn. “Trẻ sẽ nghĩ cha mẹ sẽ trách "con làm gì sai mới bị bạn bè đánh" hay đại loại như thế. Nên trẻ đành chịu đựng mọi sự bắt nạt ở trường”, chuyên gia cho hay.

{keywords}
Bình Tinh

Nghệ sĩ Bình Tinh cũng cho biết chưa bao giờ đánh hay la mắng khi con mắc lỗi. “Tôi nghĩ giả bộ giận con thôi chứ chưa bao giờ nổi nóng đến mức khiến con quá sợ hãi với mình. Thậm chí, có lúc tôi chỉ cần trừng mắt xíu là con đủ sợ rồi. Mà không biết sao con rất sợ, chắc mặt tôi "thánh thiện" quá hay sao đó”, nữ ca sĩ hóm hỉnh nói.

Đ.N

Vợ chồng Ngân Quỳnh 'Về nhà đi con' từng bị gia đình phản đối kịch liệt

Vợ chồng Ngân Quỳnh 'Về nhà đi con' từng bị gia đình phản đối kịch liệt

Xuất hiện trong chương trình 'Chuyện của sao', nghệ sĩ Ngân Quỳnh đã có những chia sẻ thú vị về nghề diễn viên cũng như cuộc sống hôn nhân của mình.