Cân nặng và áp lực về ngoại hình không chỉ là vấn đề thường xảy ra ở riêng phụ nữ mà đàn ông đôi khi cũng gặp phải, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Diễn viên Anh Tâm và vợ diễn viên Phương Hằng là khách mời chương trình Mảnh ghép hoàn hảo với chủ đề Cùng chồng vượt qua trầm cảm khi tăng cân.

Ca sĩ – diễn viên Anh Tâm kể trong vòng 1 năm cân nặng của anh từng đạt 91 kg, còn hiện tại là 64 kg. Anh đã giảm gần 30 kg trong khoảng hơn 3 tháng. Lý do chính anh bị tăng cân vì công việc làm ăn không thuận lợi. Cảm giác thất bại khiến nam ca sĩ buông lỏng bản thân, chỉ ở nhà, ăn uống vô tội vạ, sử dụng cả bia làm tăng cân mất kiểm soát.

{keywords}
Anh Tâm chia sẻ về thời gian bị tăng cân.

Vợ anh - diễn viên Phương Hằng - chia sẻ: “Anh Tâm ăn một cách khủng khiếp, một lần anh ăn bằng người khác ăn cả ngày. Vị chi là một ngày 2-3 cữ thì số lượng thực phẩm anh ăn 1 tháng bằng người thường ăn 4 tháng”.

Anh Tâm càng lên cân, càng ăn nhiều đến mức không dám gặp cha mẹ hay người thân, vợ là người chứng kiến tất cả. Không chỉ vấn đề cân nặng, anh còn gặp bất ổn về tâm lý, mất tự tin, ám ảnh tới mức không dám nhìn chính mình trong gương.

Lúc stress vì tăng cân, Anh Tâm cho biết mùng 1 Tết không dám về gặp mặt gia đình vợ. Anh nói với vợ rằng không được ép mình nếu không sẽ bỏ đi. Thấy thế, Phương Hằng cương quyết nếu chồng không thực hiện sẽ bỏ anh luôn. Anh Tâm chịu thua vợ và hứa sẽ đi. Tuy nhiên, đến ngày nam ca sĩ ra công viên, khóa máy khiến vợ tìm không được, tự mình về chúc Tết gia đình hai bên.

Ám ảnh vì cân nặng gần 100kg, chàng ca sĩ không dám gặp ai ngoài vợ: 

Không dám đối đầu với thực tế, nhưng Anh Tâm thấy thương vợ khi phải chịu đựng cuộc sống tù túng. Chứng kiến nỗi khổ tâm cùng tình yêu thương và niềm hy vọng của vợ, Anh Tâm quyết tâm giảm cân.

{keywords}
Anh Tâm và Phương Hằng.

Anh Tâm chỉ ở nhà để tập trung vào giảm cân trong vòng hơn 3 tháng. Một ngày, Anh Tâm tập khoảng 8 tiếng với cường độ nặng, đến mức ướt đẫm cả 6 chiếc khăn cỡ lớn mà vợ anh có thể vắt ra cả khối nước, tập từ sáng tới tối, có khi đến 12h - 1h đêm.

Vượt qua được nỗi ám ảnh về ngoại hình, Anh Tâm cảm thấy tinh thần bên trong một con người quyết định rất nhiều điều đến thể trạng bên ngoài. Khi có tinh thần tốt thì những năng lượng tích cực sẽ đến với mình, nếu tinh thần yếu sẽ dễ bị cuốn theo chiều gió.  

Ca sĩ Anh Tâm thức tỉnh, quyết giảm cân nhờ câu nói của vợ: 

Đ.N

Phan Như Thảo giảm 9 kg, chồng đại gia 'mê mờ mắt'

Phan Như Thảo giảm 9 kg, chồng đại gia 'mê mờ mắt'

Phan Như Thảo vừa đăng ảnh sau khi giảm 9 kg trong 3 tháng. Trước đó, cựu mẫu từng khiến dư luận chú ý việc tăng cân không kiểm soát.