Trích đoạn trong tập 1 Model Kid Vietnam 2019 do MultiMedia JSC  sản xuất:

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chương trình Model Kid Vietnam 2019 bị tố "ăn cắp" bản quyền. Lời tố này xuất phát từ phía biên kịch, nhà sản xuất Hoàng Thảo.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Hoàng Thảo đã lên tiếng tố Công ty MultiMedia JSC - đơn vị sản xuất chương trình Model Kid Vietnam 2019 "ăn cắp" bản quyền chương trình Model Kid Vietnam - Người mẫu nhí Việt Nam của anh.

Sau khi thông tin này được chia sẻ, rất nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ bởi MultiMedia JSC đã có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các chương trình về thời trang và người mẫu như Vietnam’s Next Top Model, The Face Vietnam 2018, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam...

Trao đổi với VietNamNet, Hoàng Thảo cho biết anh sáng lập chương trình Người mẫu nhí Việt Nam – Model kid Vietnam vào ngày 10/7/2012 và đã đăng ký bản quyền tác giả sau đó.

{keywords}
Model Kid Vietnam 2019 của MultiMedia JSC sản xuất có sự tham gia của 4 huấn luyện viên là những người mẫu có tiếng trong giới.

Tháng 6/2018, công ty anh sản xuất mùa đầu tiên dưới dạng cuộc thi cho tất cả các mẫu nhí trên toàn quốc. Năm nay, phía Hoàng Thảo tiếp tục sản xuất mùa 2 dưới dạng chương trình truyền hình thực tế theo đúng kịch bản gốc.

Trong thời gian tiến hành sản xuất, Hoàng Thảo đã phát hiện có một chương trình giống của mình là “Model Kid Vietnam 2019” do MultiMedia JSC, người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Quỳnh Trang tổ chức sản xuất.

"Sau đó, tôi đã liên lạc với phía MultiMedia JSC để yêu cầu dừng sản xuất chương trình này. Khoảng 2 hôm sau, bà Trang cho người gọi điện xin lỗi tôi, nhưng tôi vẫn thấy phía họ tiếp tục sản xuất chương trình.

Tôi đã cảnh báo rồi nhưng họ vẫn cố tình. Chương trình đã có chủ quyền, từ cái tên Người mẫu nhí Việt Nam – Model Kid Vietnam cho đến kịch bản chương trình truyền hình thực tế đều đã được đăng ký bảo hộ", Hoàng Thảo chia sẻ.

{keywords}
Hoàng Thảo công bố Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả và kịch bản chương trình Model Kid Vietnam, kèm theo đơn tố cáo công ty MultiMedia JSC.

Ngày 26/7, phía Công ty cổ phần truyền thông Đa phương tiện, gọi tắt là MultiMedia JSC đưa ra thông báo trên trang Model Kid Vietnam rằng họ nhận được thông tin phản ánh từ một số cơ quan báo chí về việc có một đơn vị đã gửi đơn thư với nội dung tự mạo nhận là đơn vị nắm giữ bản quyền thương hiệu chương trình Model Kid Vietnam.

"Chúng tôi khẳng định, đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ và là hành động với mục đích nhằm hạ bệ uy tín. Model Kid Vietnam là một chương trình truyền hình thực tế có format hoàn toàn mới, được sáng tạo bởi MultiMedia JSC.

Công ty cổ phần truyền thông Đa phương tiện là đơn vị duy nhất đã được xác nhận là chủ sở hữu hợp pháp của Bản quyền thương hiệu chương trình Model Kid Vietnam, theo Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 4075/2019/QTG, do Cục Bản quyền tác giả, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chứng nhận tại Hà Nội, ngày 11/7/2019", phía công ty nói.

{keywords}
Phía Multimedia JSC cũng công bố giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của chương trình Model Kid Vietnam. Tuy nhiên, trong phần tác phẩm lại được ghi "Hình thức thể hiện logo Model Kid Vietnam" và loại hình "Mỹ thuật ứng dụng".

Nói về Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của chương trình Model Kid Vietnam do MultiMedia JSC công bố, Hoàng Thảo cho biết: "Cục bản quyền tác giả cấp cho họ giấy phép Hình thức thể hiện logo Model Kid Việt Nam với thể loại mỹ thuật ứng dụng. Theo tôi hiểu giấy chứng nhận logo này chỉ có tác dụng trên bao bì sản phẩm, chứ không được áp dụng cho chương trình nghệ thuật.

Còn giấy chứng nhận của tôi được ghi rõ là kịch bản chương trình Người mẫu nhí Việt Nam - Model Kid Vietnam, thể loại tác phẩm viết. Phía bên dưới có tên tôi là chủ sở hữu".

Chương trình Model Kid Vietnam 2019 của MultiMedia JSC sản xuất vừa phát sóng tập 1 vào tối 28/7, với sự tham gia của Thúy Hạnh trong vai trò Host, và 4 huấn luyện viên là các người mẫu có tiếng trong giới: Á hậu Mâu Thủy, Tuyết Lan, Hương Ly và Quang Đại.

Ban đầu, chương trình dự kiến phát sóng trên đài truyền hình VTV vào ngày 14/7, nhưng sau đó, đã bị rời lịch đến ngày 28/7 với lý do vì lịch trình làm việc của các HLV khác nhau nên phía chương trình phải lùi lịch sản xuất, dẫn đến lịch phát sóng bị thay đổi.

Sau đó, BTC đưa ra thông báo sẽ phát sóng chương trình trên kênh YouTube và một kênh truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên, đến ngày phát sóng, Model Kid Vietnam 2019 lại chỉ được phát sóng trên trang Facebook chính thức của chương trình.

Nhiều khán giả đã thắc mắc về điều này và được phía chương trình giải đáp rằng: "Hiện tại, vì lý do đường truyền nên chương trình chưa thể đăng tải lên YouTube".

{keywords}
Model Kid Vietnam của Multimedia JSC cho biết vì lý do đường truyền nên chương trình chưa thể đăng tải lên Youtube.

Biên kịch Hoàng Thảo cho biết chính phía anh đã khiếu nại bản quyền chương trình đến YouTube vì vậy, chương trình Model Kid Vietnam 2019 do MultiMedia JSC sản xuất đã bị gỡ bỏ ngay sau đó trên mạng xã hội này.

Hoàng Thảo cho biết ngày 30/7, anh sẽ gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và đưa vụ việc ra Tòa án để giải quyết.

VietNamNet đã liên lạc với phía công ty MultiMedia JSC để hỏi về sự việc này. Tuy nhiên, đại diện của công ty cho biết họ sẽ đưa ra phản hồi chính thức sau.

Lưu Hằng

Trường Giang đứng hình khi bị hỏi 'Vợ anh có khùng không?'

Trường Giang đứng hình khi bị hỏi 'Vợ anh có khùng không?'

- Hiền Hồ gây bất ngờ với khả năng ứng biến tại phòng của Trường Giang khiến nam diễn viên chỉ biết than trời.