Vũ Mạnh Cường đảm nhiệm vai trò MC chuỗi sự kiện Ngày của Phở cùng Người đẹp Nhân ái Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Dẫn chương trình về món ăn phổ biến của người Việt Nam, anh chạnh lòng nhớ về những tô phở đầy ắp tình thương khi còn là sinh viên.

Khi Vũ Mạnh Cường lên Sài Gòn học đại học, cuộc sống của chàng sinh viên tỉnh lẻ rất khó khăn. Không muốn bố mẹ lo lắng, anh bươn chải để kiếm tiền ăn học. Anh từng làm bồi bàn, phục vụ trong quán karaoke và nhiều nghề khác. Có lần, anh còn bị khách sàm sỡ, thậm chí bị hiểu lầm và đánh đập đến ngất xỉu.

Nam MC kể lúc đó mỗi ngày, anh chỉ được ngủ 3 tiếng, thời gian còn lại đi học và làm nhiều nghề khác nhau. “Bó rau muống, gói mì tôm tôi phải chia đôi để dành ăn cả ngày”, nam MC nhớ lại.

Thấy anh gày còm, suy nhược cơ thể, người giúp việc của chủ nhà trọ thương tình, dành những đồng tiền ít ỏi đi chợ mua đồ về nấu phở bồi bổ cho anh.

“Tô phở của chị chỉ có nước dùng, miếng gừng và một ít bò tái, nhưng đối với tôi, nó ngon tận cùng, bởi vì trong tô phở đó là tình người ấm áp mà chị ấy dành cho đứa sinh viên nghèo như tôi”, nam MC bùi ngùi nhớ lại.

Nam MC rất thích phở mẹ nấu. Mỗi lần về thăm nhà, anh đều được mẹ đãi cho món phở thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với anh, món phở ngày gian khó của chị giúp việc và món phở ở nhà của mẹ không chỉ ngon mà còn chứa đựng nhiều tình thương.

Được đảm nhiệm vai trò MC 2 năm liên tiếp của chuỗi sự kiện Ngày của Phở, Vũ Mạnh Cường cho biết có thêm trải nghiệm, kiến thức ẩm thực và góc nhìn mới về tô phở Việt, giá trị phở Việt. 

Anh cũng đánh giá cao ban tổ chức đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như Xe phở yêu thương với gần 17.000 tô phở phục vụ các đoàn y bác sĩ hỗ trợ TP.HCM chống dịch và hành trình nối dài của phở mang yêu thương đến nhiều bệnh viện. 

Đ.N

Vũ Mạnh Cường sánh đôi cùng Lương Thuỳ Linh tại Hoa hậu Việt Nam

Vũ Mạnh Cường sánh đôi cùng Lương Thuỳ Linh tại Hoa hậu Việt Nam

Sau 3 mùa đồng hành cùng Á hậu Thụy Vân, Vũ Mạnh Cường sẽ sóng đôi cùng Hoa hậu Lương Thùy Linh trong đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2020.