{keywords}
 Hình ảnh mới rạng rỡ và tràn đầy sức sống của MC Vân Hugo.

Đứng trước máy quay tôi như trở thành con người khác

Suốt 5 năm qua Vân Hugo không đóng phim. Kể từ vai Mai trong "Zippo, mù tạt và em", cô mất hút khỏi màn ảnh. Cho tới gần đây, Thanh Vân mới nhận lời đóng phim "Lựa chọn số phận" của đạo diễn Mai Hồng Phong. Bộ phim sắp lên sóng, Vân Hugo vào vai Kim Ngọc, một nhà báo dũng cảm, luôn nói ra sự thật dù luôn bị uy hiếp, thậm chí còn bị xã hội đen đe dọa. Cô chia sẻ đó là nhân vật rất thú vị và hoàn toàn khác những vai trước đây mình đã nhận. "Từ trước đến nay tôi toàn đóng những vai tiểu thư nhưng đây lần đầu tiên nhận vai gai góc và cá tính như vậy", cô chia sẻ.

Dù 5 năm không đóng phim và công nghệ làm phim đã thay đổi nhiều nhưng Vân không hề bị khớp khi nghỉ lâu như vậy. Với cô, vì yêu truyền hình, yêu điện ảnh nên cứ nhìn thấy máy quay như trở thành con người khác. "Đối với tôi, đó là đam mê nên không có chuyện lo lắng sợ hãi gì". Vân nói.

{keywords}
Tạo hình của Thanh Vân trong phim 'Lựa chọn số phận'.

Nhưng với công việc MC, bà mẹ một con xinh đẹp chưa hẹn ngày trở lại. Còn nhớ thời điểm tháng 11/2016, cô gái sinh năm 1985 xuất hiện trong chương trình Ghế không tựa của VTV6 với tư cách khách mời. Trong chương trình đó, Vân đã khóc và chia sẻ về những bi kịch mình đang phải trải qua. Lần đầu tiên Vân kể mình đã bị hỏng một bên mắt và giọng nói ngày càng trở nên khàn và có nguy cơ bị câm.

"Cách đây 14 năm, tôi từng có thời gian không nói được, đi khám bác sĩ nói rằng mình có vấn đề về dây thanh quản. Thi thoảng nó sẽ nổi lên rất nhiều hạt nhỏ, bám vào dây thanh quản khiến mình không thể nói được. Nếu mổ đi nó sẽ liên tục mọc đi mọc lại, nhưng nếu giữ thì có khả năng... bị câm. Tất cả những gì khán giả nhìn thấy chỉ là bên ngoài thôi. Sự thật là tôi bị nhược thị, nhìn ngày càng mờ và một bên mắt đã hỏng hoàn toàn, không có cách nào chữa trị được. Tôi phải trang điểm mới được long lanh như mọi người thấy", Thanh Vân chia sẻ trong chương trình phát sóng cuối năm 2016.

{keywords}
 

Cũng kể từ thời điểm đó khán giả không còn thấy Vân Hugo làm MC trong các chương trình của VTV dù trước đó cô xuất hiện với tần suất dày đặc. Ai cũng hiểu cô gái sinh năm 1985 đang phải nghỉ ngơi để giữ lại giọng nói và chăm sóc cho bản thân. Vân cho biết cô đã phải phẫu thuật một lần và phải hạn chế nói, tuân thủ cách ăn uống sinh hoạt theo chỉ dẫn nghiêm ngặt của bác sĩ và mọi thứ giờ với cô đã ổn hơn.

Về tình hình sức khỏe hiện tại, Vân chia sẻ: "Bây giờ rất tốt rồi, tôi không bị nổi hạch và nói chuyện bình thường. Trước đây tôi bị mất giọng, mất nửa năm rất khàn tiếng. Và bác sĩ nói cách duy nhất là nói ít đi, phải có thời gian để nghỉ ngơi. Khi bắt đầu học thiền định và chăm sóc cho nội tâm của mình mọi thứ tốt lên rất nhiều. Bây giờ tôi rất khỏe mạnh".

{keywords}
Thanh Vân đang tận hưởng thời gian dành riêng cho bản thân. 

Giờ là lúc tôi dành thời gian cho bản thân

Vân nói việc cô gặp vấn đề nghiêm trọng về thanh quản trước đó là hậu quả của việc làm việc quá sức, bởi có ngày cô dẫn 10 chương trình khác nhau. Nghĩ lại thời điểm đó giờ cô vẫn thấy kinh khủng. "Khi đó tôi nghĩ nếu không kiếm sống bằng nghề MC không biết sống bằng cái gì. Lại một mình nuôi con, nên giai đoạn đó tôi rất hoảng loạn, giống như bị sốc tâm lý. Nhưng sau đó tôi đi học lớp phát triển bản thân, bắt đầu bình tĩnh lại và tôi hiểu rằng mình phải sống tích cực, có thể không nói được nhưng mình vẫn có thể kiếm sống bằng đôi tay của mình. Tôi bắt đầu thấy mọi thứ đơn giản hơn và phát hiện ra rằng dù trong hoàn cảnh nào cũng chấp nhận được hết và sống tốt", cô nói.

Chấp nhận bản thân và sống chung với những khiếm khuyết vốn có là cách Vân chọn để có cuộc sống tích cực hơn. "Mắt của tôi là bẩm sinh nên từ nhỏ đã quen với việc nhìn đời bằng một mắt. Khi sang Singapore chữa bệnh, bác sĩ nói một câu khiến tôi thay đổi hẳn suy nghĩ. Đó là những người nhược thị như tôi hoặc là sẽ bị lác, mắt nhìn bị dại hoặc sẽ rất xấu nhưng tôi nhìn vẫn bình thường. Ông Trời vẫn cho tôi vẻ ngoài để kiếm ăn. Bây giờ tôi thấy rất thoải mái với việc đó. Mình sống chung với nó bao nhiêu năm rồi và nếu không có cách chữa hãy vui vẻ với nó".

{keywords}
 Trải qua nhiều biến cố, Thanh Vân sống lạc quan với nụ cười luôn nở trên môi. 

Lâu không xuất hiện ở vai trò MC, bạn có nhớ nghề?, hỏi Thanh Vân, cô tâm sự: "Sau khi tôi bị về họng bác sĩ khuyên nên nghỉ dẫn một thời gian. Tôi phải ưu tiên sức khỏe trước. Giờ tôi ưu tiên việc khác và chuyển sang làm bếp ăn online cũng rất ổn. Tôi thấy có nhiều cách để thỏa mãn đam mê của mình. Tôi có nhiều đam mê và nấu ăn cũng là một trong những đam mê của tôi. Truyền hình tôi cũng đã làm rất nhiều năm và đóng góp cả tuổi trẻ của mình nên giờ là lúc tôi dành thời gian cho bản thân".

Sẵn sàng cho trang mới cuộc đời

2 năm trở lại đây Vân tập trung vào bếp núc. Trong suốt cuộc nói chuyện tôi thấy cô cười rất nhiều và giọng nói ánh lên niềm hạnh phúc mãn nguyện. Vân nói cô phát hiện ra năng lượng tích cực là phải nuôi dưỡng hàng ngày, hàng giờ. Bây giờ chẳng có nỗi buồn nào làm cô mất thời gian quá lâu. Hỏi cô hay vì có tình yêu mới mà vui vẻ yêu đời hơn?, rất tươi cô nói: "Tôi nghĩ phụ nữ được yêu lúc nào cũng hạnh phúc mà không chỉ phụ nữ mà từ người già đến trẻ em, cứ có tình yêu vào là phơi phới hết".

{keywords}
 Cô đã sẵn sàng cho dấu mốc mới của cuộc đời. 

Vân bảo cô mới được bạn trai cầu hôn. Nữ diễn viên cũng mới chuyển sang căn nhà mới, sẵn sàng cho tổ ấm mới. "Khi nào đủ duyên thì sẽ có đám cưới. Còn hiện tại chúng tôi vẫn đang xây dựng để có một cuộc sống hoàn hảo cho hai người, cho cả đại gia đình. Về bản thân tôi, tôi thấy mọi thứ đã ổn và sẵn sàng, chờ đến ngày đẹp, giờ đẹp nữa thôi", Vân hạnh phúc nói.

Vân tiết lộ người đàn ông hiện tại nhân hậu và kín đáo, một người đủ để cô quyết định bắt đầu cho trang mới của cuộc đời. "Tôi sẽ có một cuộc sống mới và khác hẳn với 35 năm vừa rồi. Bây giờ cuộc sống sẽ sang một trang hoàn toàn mới và tôi cảm thấy mình đã đủ sẵn sàng. Cách đây 10 năm khi mình chưa đủ sẵn sàng vì mọi thứ còn non nớt và chưa biết làm chủ cuộc sống. Còn bây giờ tôi sẽ là một cô dâu hoàn chỉnh".

MC Thanh Vân tham gia chương trình Vua đầu bếp

 Mỹ Anh 

MC Vân Hugo khoe nhẫn kim cương, úp mở việc sắp kết hôn lần 2

MC Vân Hugo khoe nhẫn kim cương, úp mở việc sắp kết hôn lần 2

Đăng ảnh úp mở việc đã được cầu hôn và sắp lên xe hoa lần 2, nữ MC nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè, khán giả.