Tròn 6 năm sau khi kết hôn, MC Tuấn Tú cởi mở hơn khi nói về một nửa của mình, một người bình thường đã khiến anh từ bỏ showbiz một thời gian dài.

Nhiều khán giả từng có thói quen "gặp" Tuấn Tú tại gameshow Chiếc nón kỳ diệu mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Sau khi quyết định lấy vợ, rời khỏi showbiz để tập trung cho gia đình nhỏ và sự nghiệp công chức nhà nước, Tú "nón" gần như biến mất trên sóng truyền hình kể từ 2013 đến nay.

Bẵng đi 5 năm, anh quay lại với công việc MC nhưng lại cho một chương trình về sức khỏe và sắp tới là đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, Tuấn Tú lần đầu chia sẻ nhiều đến thế về cuộc sống riêng tư cũng như một nửa của anh.

{keywords}
Tuấn Tú vẫn phong độ ở tuổi 35. 

Áp lực khi dẫn chung kết Hoa hậu Việt Nam

- Vì sao 5 năm trước anh quyết định rời showbiz, bây giờ lại quay trở lại?

Tuy trong 5 năm qua không tham gia các hoạt động biểu diễn nhưng tình yêu với nghề vẫn luôn cháy trong tôi. Sau một thời gian ổn định công việc hiện tại và có được sự động viên của gia đình và các anh chị em đồng nghiệp, Tuấn Tú đã quyết định quay về với đam mê.

- Bây giờ danh hài, người mẫu, ca sĩ cũng lấn sân sang làm MC, anh có sợ bị tụt hậu hay không đủ sức hút như những người vẫn đang nổi tiếng ở lĩnh vực khác nay "đá chéo sân"?

Các bạn hoạt động lĩnh vực khác rồi mới sang làm MC, Tuấn Tú thì khác. Khi về Đài truyền hình, tôi rất may mắn khi được học lớp MC do các thầy cô như anh Lại Văn Sâm dạy về gameshow, chị Tạ Bích Loan dạy về phỏng vấn, anh Quang Minh, cô Kim Tiến dạy dẫn thời sự.

Lứa của chúng tôi gồm có MC Hoàng Linh (Chúng tôi là chiến sĩ), MC Trung Nghĩa (Đừng để tiền rơi), BTV thời sự Hữu Bằng đều được đào tạo rất bài bản.

Các bạn MC "đá chéo sân" bây giờ, mỗi người sẽ có một phong cách, ví dụ họ làm hài thì sẽ có sự hoạt náo hơn, khi dẫn sẽ phong phú hơn. Một sân chơi lớn như showbiz vẫn đủ chỗ cho tất cả màu sắc. Quan trọng là khi làm MC, họ là cầu nối thông tin đến với khán giả chứ đừng quá sa đà vào tạo tiếng cười mà quên đi nhiệm vụ chính.

- Vậy anh có muốn đa dạng hóa bản thân bằng cách làm diễn viên, ca sĩ hay người mẫu?

Tôi đã tham gia công việc người mẫu từ những năm 1998. Khi đó, bạn diễn của Tuấn Tú là chị Vũ Cẩm Nhung, Bảo Ngọc, Thúy Hằng, Thúy Hạnh. Thời đó đã qua, với nghề này, tôi đã có đủ sự vui chơi. Để trở thành nghề chuyên nghiệp sẽ rất khó vì bây giờ có gia đình, công việc nhà nước thì tập tành làm sao cho có 6 múi, nam giới lại ít show diễn nữa.

Về diễn viên, tôi được đào tạo diễn xuất, tham gia 4-5 phim nhựa, cả chục phim truyền hình dài tập, có bộ phim đến cả trăm tập như Tóc rối (đạo diễn Vũ Minh Trung, đóng chung với Midu). Hiện tại, tôi ấp ủ một số vai diễn và hy vọng sớm quay lại với mảng điện ảnh vì đó cũng là mảng mình yêu thích và được học ngay từ đầu ở trường Sân khấu điện ảnh.

- Làm MC gameshow hay một chương trình tại trường quay sẽ hoàn toàn khác khi dẫn trực tiếp một sự kiện lớn như Hoa hậu Việt Nam 2018. Anh có sợ những sự cố vỡ kịch bản như tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2012?

Với 1 MC, ngoài gameshow, talkshow hay các chương trình ghi hình sẵn thì dẫn chương trình trực tiếp là kỹ năng bắt buộc. Có thể mọi người đã quên chứ xuất phát điểm của Tuấn Tú cũng là MC dẫn trực tiếp cho Bản tin thời tiết của VTV1.

Thực ra nếu sắp xếp được về thời gian, Tuấn Tú đã dẫn từ vòng loại của HHVN chứ không phải đợi đến chung kết. Để bảo đảm hoàn hảo 100% là rất khó vì có thể có những sự cố phát sinh ngoài mong muốn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để phối hợp cùng với ê kíp HHVN mang đến một chương trình thật hoàn chỉnh.

- Lần trở lại này, anh có gặp khó khăn gì?

Có thể nói, chung kết HHVN 2018 là chương trình lớn nhất từ đầu năm đến giờ mà Tuấn Tú đã nhận. Khán giả khi xem trực tiếp sẽ cảm được quy mô hoành tráng bởi năm nay cũng là kỷ niệm 30 năm HHVN được tổ chức.

Về bản thân mình, tôi phải đứng nói trước gương, tập luyện để hình thể được đẹp hơn, tìm hiểu thêm về các thí sinh, về chương trình để tìm ra lối dẫn vẫn bảo đảm sự thú vị cho khán giả mà vẫn trang trọng, lịch lãm. Đó là điều mà tôi muốn hướng đến.

- Vậy anh có muốn mình đẹp nhanh hơn bằng cách chỉnh sửa nhan sắc? Ít nhất cũng tương xứng với các cô ứng viên hoa hậu.

- Hiện tại tôi chưa có ý định chỉnh sửa gì vì khán giả quá quen với hình ảnh của Tuấn Tú từ ngày xưa. Phong cách của tôi cũng không nặng nề hình thức mà nội dung quan trọng hơn. Tuy nhiên, tùy sở thích và điều kiện mỗi người, mình đẹp hơn cũng là một sự tôn trọng khán giả.

Tôi rất mong khi lên hình trở lại, mọi người sẽ có sự đóng góp ý kiến để bản thân mình thay đổi cho phù hợp. Ngày xưa, tôi từng được khán giả góp ý từ cách vỗ tay, cách làm tóc thậm chí là cả cái kính mình đeo.

- Chắc anh cũng có theo dõi về vụ phá đường dây á hậu bán dâm 25.000 USD xôn xao thời gian vừa qua. Anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng các cuộc thi hoa hậu bây giờ chỉ là bàn đạp cho các người đẹp nâng giá?

Mỗi một cuộc thi có một ý nghĩa và thông điệp riêng: từ hoa khôi từng vùng, từng miền hay hoa hậu chuyển giới, phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, những người lợi dụng các cuộc thi này để đánh bóng tên tuổi, kiếm đại gia, để "lên giá" mại dâm... thì ở đâu cũng có, không riêng Việt Nam. Đây chỉ là con sâu làm rầu nồi canh không phải đại đa số.

Tôi tin là những người tham gia vào showbiz vì đam mê nhiều hơn là vì những mục đích riêng. Thiết nghĩ, cũng nên đề cao việc giáo dục tư tưởng cho các bạn trẻ để các bạn có nhận định đúng về đạo đức, về nghề, về sứ mệnh của một thanh niên Việt Nam, một sắc đẹp Việt.

Lấy phải người làm showbiz, vợ tôi từng đấu tranh tư tưởng nhiều

{keywords}
Vợ chồng MC Tuấn Tú.

- Vợ của Tuấn Tú có ghen hay nghi ngờ gì khi chồng tham gia vào chương trình có nhiều người đẹp như HHVN?

Vợ tôi là người làm công việc nhà nước, khi lấy phải một người làm showbiz thì đã là một sự đấu tranh tư tưởng rất lớn rồi. Với một người sống khép kín, đó là nỗi lo lắng thậm chí còn sợ. Vợ Tú là người bình thường thôi, chưa xuất hiện ở đâu, bỗng phải làm quen với sự soi mói của nhiều người. Nhưng đã 5-6 năm ở với nhau, cô ấy đã quen rồi.

Cô ấy chính là người khích lệ để tôi quyết tâm quay lại showbiz. Cô ấy hiểu làm nghệ thuật trên hình khác, ở ngoài lại khác. Không phải cứ làm việc với các cô gái đẹp là phải có vấn đề gì hoặc gặp toàn đàn ông là không có chuyện gì. 

- Hoạt động showbiz cần sự linh hoạt về thời gian mà anh vừa làm công chức, vừa có gia đình riêng, làm thế nào để cân bằng tất cả?

Trong khoảng từ 2012-2017, phải thú thật tôi không có đủ thời gian để kham nhiều thứ đến thế. Tôi mới chuyển công tác về quản lý đoàn nghệ thuật, môi trường này không yêu cầu luôn luôn có mặt ở đơn vị. Khi "sáng đèn" là công việc cần được tập trung nhưng khi "tắt đèn" sân khấu tôi vẫn có thể sắp xếp được thêm các kế hoạch khác.

Về phía gia đình, bé Kỳ Nam đã 3 tuổi, đã tự ăn, tự chơi và đi học nên bố mẹ cũng có thời gian nhiều hơn là khi còn nhỏ. Khán giả cũng chính là một yếu tố khiến Tuấn Tú quay trở lại. Những câu hỏi rất nghiêm túc như: "Tại sao anh nghỉ" hay "Bao giờ anh quay lại" đã tiếp thêm động lực cho tôi rất nhiều.

{keywords}
Vợ chồng MC Tuấn Tú chia sẻ ảnh sinh nhật con trai 3 tuổi.

- Anh và vợ có định hướng cho con theo nghề bố?

Bản thân mình làm nghề nhưng quan trọng nhất lại là bé. Nếu bạn ấy thích thể thao, bác sĩ, kỹ sư thì cũng hoàn toàn ủng hộ thôi. Từ nhỏ, khi được theo bác Phan Anh (anh trai Tuấn Tú) xem bác hát, thấy bố trên truyền hình trong các bộ phim cũ cũng rất thích và bắt chước theo khá hoạt ngôn. Tuy nhiên Kỳ Nam còn nhỏ nên tốt nhất là để bé phát triển tự nhiên, không gò bó.

Mai Linh

Vợ con ủng hộ MC Tuấn Tú quay lại VTV

Vợ con ủng hộ MC Tuấn Tú quay lại VTV

Chàng MC một thời của chương trình Chiếc nón kỳ diệu chia sẻ với VietNamNet lý do trở lại với công việc dẫn chương trình cũng như kế hoạch "tái hợp" showbiz sau 5 năm.

Điều đặc biệt trong biệt thự nhà vườn triệu đô của MC Quyền Linh

Điều đặc biệt trong biệt thự nhà vườn triệu đô của MC Quyền Linh

Căn biệt thự triệu đô của Quyền Linh phủ một màu xanh mát mắt với những cây trái do chính tay chàng MC nổi tiếng chăm bón.