{keywords}
Vũ Thu Hoài sinh năm 1990. Cô là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình trong vai trò MC, biên tập viên thể thao, diễn viên. Thu Hoài từng gây dấu ấn qua các bộ phim Nhà trọ Balanha, Người phán xử, Ghét thì yêu thôi, Mê cung... Mới đây, Thu Hoài vào vai Thủy - vợ của Đồng (Duy Hưng) trong phim 'Mùa hoa tìm lại'.

Thu Hoài chia sẻ về nhân vật Thủy trong 'Mùa hoa tìm lại'?

Trong Mùa hoa tìm lại, tôi vào vai Thuỷ - mẹ bé Ngân (Phụng Nghi) – vợ cũ của Đồng (Duy Hưng). Đây là một vai diễn rất khác so với các vai diễn trước đây của tôi. Sau nhiều năm bỏ đi, Thuỷ rất ăn năn và quay trở về tìm con. Cô ấy luôn mong muốn được gặp gỡ, gần gũi và bù đắp cho con. Mặc dù rất sợ Đồng nhưng bởi sự day dứt và nhớ con, vợ cũ của Đồng đã 'liều mình' quay trở lại. Nhân vật Thủy mang trong mình nhiều cảm xúc, suy nghĩ nội tâm.

- Chị gặp khó khăn nào khi vào vai một người mẹ giàu cảm xúc?

Khi nhận vai diễn này, tôi đã phải hoá trang sao cho chững chạc, mặn mà hơn. Thuỷ là vai diễn cả nội tâm bên trong lẫn hình thức bên ngoài đều già dặn, từng trải hơn so với tôi ngoài đời. Lần này, tôi vào vai mẹ của một bé gái trong khi ngoài đời tôi chưa có em bé. Bên cạnh việc quan sát suy nghĩ, cảm xúc của các chị em đã có con, tôi cũng phải nghiên cứu kỹ kịch bản đồng thời trao đổi với đạo diễn để hiểu thêm về tính cách và nắm bắt tâm lý nhân vật.

{keywords}
Thu Hoài và các diễn viên Thanh Hương, Duy Hưng, bé Phụng Nghi.

- Nhân vật Thủy sẽ gây sóng gió cho cặp đôi Đồng - Lệ và khi ấy Thu Hoài dễ bị khán giả ghét?

Bước đầu nghiên cứu kịch bản, tôi đã lường trước được những phản ứng trái chiều của khán giả. Tuy nhiên, là người làm nghề đã lâu nên tôi hiểu mình phải truyền tải đúng hình ảnh, tính cách nhân vật mà kịch bản mong muốn. Tôi vẫn thường hay tương tác, trò chuyện với chị Thanh Hương, anh Duy Hưng trên mạng xã hội. Chị Hương còn trêu tôi: "Chuẩn bị (nhận gạch) xây biệt thự nhé!" và tôi cũng khẳng định: "Em chuẩn bị tinh thần rồi!". 

Nếu nhận được “gạch đá” của khán giả, điều đó có nghĩa mình đã thành công xây dựng được đúng hình ảnh nhân vật. Như vậy, chứng tỏ khán giả cũng theo dõi xuyên suốt phim và đưa ra được những nhận định yêu - ghét của riêng họ. Còn gì vui hơn khi bộ phim mình tham gia được khán giả quan tâm, cuốn theo và bộc lộ cảm xúc rõ ràng đến vậy. 

- Đây là phim đầu tiên Thu Hoài tham gia sau khi kết hôn, chị cũng đang kiêm nhiều vai trò như MC, biên tập viên... làm thế nào có thể cân bằng tốt được cuộc sống gia đình và công việc?

Về công việc, tôi vẫn khẳng định rằng mình muốn hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ đa năng. Nếu không tự biết cách sắp xếp công việc của mình và cân bằng cuộc sống gia đình, tôi sẽ không thể tiếp tục theo đuổi đam mê đó cho tới hôm nay. Tôi tiếp tục làm nhiều vai trò MC, diễn viên không phải là vì tham lam hay muốn chứng tỏ điều gì, đơn giản vì đó là những công việc tôi yêu thích. Tôi luôn mong muốn được làm những điều mình thích và được cống hiến hết mình cho công việc, phục vụ khán giả.

Thật ra cuộc sống trước và sau hôn nhân của tôi cũng chưa có sự thay đổi nhiều. Ngay cả khi chưa kết hôn, anh Nam (ông xã Thu Hoài) đã là chỗ dựa tinh thần rất vững vàng cho tôi rồi. Nếu có thay đổi gì, tôi tin đó là những điều tích cực. Sau giờ làm việc, tôi vẫn về nhà làm vai trò của người vợ. Tuy hai vợ chồng hoạt động độc lập ở các lĩnh vực khác nhau, tôi cảm thấy may mắn vì ông xã biết thông cảm, hiểu cho đặc thù công việc của tôi. Anh luôn hỗ trợ, phụ giúp các công việc nhà và chia sẻ cho tôi những lời khuyên, lời động viên, giúp tôi yên tâm làm nghề hơn.  

Anh Nam vốn là người không biết gì về showbiz trước khi về Việt Nam. Trước đây, ông xã chưa quan tâm nhiều tới những công việc của tôi nhưng vẫn dành sự tôn trọng nhất định. Sau khi kết hôn, anh đồng hành với vợ nhiều hơn trong công việc, nhìn thấu guồng công việc và có cơ hội tâm sự với nhau nhiều, anh càng hiểu hơn. Đến bây giờ, ông xã không chỉ đồng hành, tôn trọng mà còn chia sẻ và tư vấn cho tôi.

{keywords}
Thu Hoài đi học đánh golf nhưng lại đến nhầm sân và vô tình gặp được Hoàng Nam. Sau thời gian tìm hiểu, cặp đôi yêu nhau và quyết định tiến đến hôn nhân vào tháng 12/2020.

- Thu Hoài có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hôn nhân?

Chúng tôi cũng như bao cặp vợ chồng mới cưới khác, còn đang tận hưởng cuộc sống của “vợ chồng son”. Do chưa phải vướng bận chuyện con cái nên thời gian tâm sự, chia sẻ với nhau cũng nhiều hơn. Khi rảnh rỗi hai vợ chồng cùng ăn cơm nhà, cùng vào bếp hoặc rủ nhau đi đánh golf với bạn bè, đồng nghiệp. Cả hai đều có tâm hồn ăn uống, đều thích những bữa cơm gia đình. Bình thường, tôi sẽ vào bếp còn ông xã phụ giúp dọn dẹp, sơ chế, làm việc nhà. Những hôm không đi quay phim, tôi sẽ làm những phần ăn trưa gửi tới công ty anh hoặc làm ít bánh ngọt, sữa hạt để hai vợ chồng cùng nhâm nhi khi trò chuyện buổi tối. Anh Nam cũng không quá kén ăn, cứ cơm nhà vợ làm, anh đều sẽ khen ngon.

Hiện tại, tôi không dám nói trước vì tương lai còn cả chặng đường dài. Tuy nhiên phải khẳng định rằng, từ lúc mới yêu đến khi là vợ chồng, anh Nam luôn là người tư vấn, hỗ trợ, động viên tinh thần cho tôi cả trong công việc và cuộc sống. Ông xã tôi rất điềm đạm, biết quan tâm, không để tôi giữ cảm giác lo lắng về bất cứ chuyện gì. Anh luôn đồng hành và chia sẻ, đủ để tôi cảm thấy yên tâm dựa vào. Chỉ vậy thôi, những điều đó đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều động lực và năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Diễn viên Thu Hoài trong phim Mùa hoa tìm lại:

Mỹ Duyên

Khoảnh khắc lãng mạn MC Thu Hoài bên chồng sắp cưới

Khoảnh khắc lãng mạn MC Thu Hoài bên chồng sắp cưới

Lần đầu tiên nữ MC xinh đẹp công khai hình ảnh tình tứ với một nửa của mình.