Mới đây, Xuân Anh chia sẻ một clip thú vị để kỷ niệm “3 năm kể từ ngày bắt đầu được đeo logo VTV lên ngực và xuất hiện trên sóng”. Những hình ảnh và câu chuyện về cô MC thời tiết xinh đẹp gây nhiều chú ý với cộng đồng mạng.

Chào Xuân Anh, cảm giác đầu tiên của chị ra sao khi xem lại hình ảnh của bản thân trong clip lần đầu dẫn chương trình thời tiết?

- Xin chào quý độc giả! Chính xác thì đó là lần đầu tập và thử ghi file dẫn thời tiết của Xuân Anh. Hồi ấy tôi cứ nghĩ bản thân tự tin lắm và không ngại máy quay, nhưng xem lại thì chính mình cũng bật cười.

Sau cái bật cười đó là niềm vui, vì những gì mình đã khắc phục được cho đến hôm nay hoàn toàn tự tin lên sóng trực tiếp.

{keywords}
MC Xuân Anh ngày càng tự tin sau 3 năm dẫn chương trình thời tiết của VTV

- Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về kỷ niệm lần đầu dẫn bản tin hôm đó?

- Ngày hôm đó, tôi đã gặp rất nhiều vấn đề, trầm trọng nhất là giọng nói khàn, không ra hơi, không nhấn nhá. Bên cạnh đó thì tay chỉ hình lung tung, biểu cảm gương mặt cũng rất đơ, đến các hình thế thời tiết cũng chưa hiểu. Tôi còn phải thử nói bằng giọng mũi nhưng kết quả vẫn không thể nghe nổi.

Lúc đó, tôi thực sự tự ti và buồn nhiều lắm. Nhiều người khuyên tôi nên bỏ ý định tập dẫn để lên sóng đi.

Liệu có phải Xuân Anh đăng lại clip của bản thân để phản pháo cho ý kiến "dẫn thời tiết dễ mà" được chị chia sẻ trên trang cá nhân?

- Nhiều người đã từng nói như vậy, có cả bạn bè cũng nói trực tiếp với Xuân Anh. Trông thì dễ vì bản tin thời tiết không dài như các bản tin khác. Tuy nhiên, không ai từng tập thử dẫn thời tiết mà có thể tự tin nói rằng "dễ" được.

Còn việc đăng lại clip hành trình của Xuân Anh mục đích là vì muốn kỷ niệm và chia sẻ với mọi người hiểu hơn về bản thân nói riêng, về việc dẫn bản tin thời tiết nói chung.

{keywords}
Nữ MC xinh đẹp chia sẻ kỷ niệm của bản thân để gián tiếp tâm sự với công chúng sự vất vả trong nghề

- Hiện tại, sau nhiều năm làm nghề, chị đã rút ra được những kinh nghiệm khi dẫn chương trình ra sao?

- Để dẫn chương trình tốt, điều đầu tiên là bạn phải tự tin và luôn cầu tiến để học hỏi thêm. Kiến thức là điều phải trau dồi thường xuyên.

Không được lười mà phải chăm chỉ luyện giọng, tìm cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả khi truyền đạt thông tin. Nên theo dõi và học tập từ một vài người dày kinh nghiệm mà bạn yêu mến trong nghề cả trong và ngoài nước.

- Mới đây, chị chia sẻ hình ảnh chụp hình thân thiết với MC Mai Ngọc. Quan hệ của chị và “tiền bối” thế nào?

- Chị Mai Ngọc là "cô gái thời tiết" rất đặc biệt, được đông đảo khán giả yêu mến và cũng là một cái bóng lớn. Tôi và chị Ngọc cũng là đồng nghiệp tốt, tương trợ nhau. Tôi có thói quen hay nhìn theo các anh chị đi trước để học hỏi kinh nghiệm, và chị Ngọc cũng là một trong số những tiền bối có những kinh nghiệm hay cho tôi học hỏi.

- Liệu chị có ý định chuyển sang làm BTV thời sự như các đàn chị Ngọc Bích, Mai Ngọc?

- Thực tế "BTV Thời sự" là cách gọi chung cho các BTV thuộc Ban Thời sự, trong đó mỗi người cũng sẽ chuyên làm ở một lĩnh vực riêng nữa. Hiện tại mình vẫn đang là BTV chuyên về Thời tiết trong Ban. Nếu có sự điều chuyển lĩnh vực cũng sẽ theo quyết định của lãnh đạo Trung tâm Thời tiết và Ban Thời sự.

Tương lai thì khó nói trước, nhưng nếu có nhiệm vụ mới sẽ vừa là cơ hội vừa là thách thức, tôi sẽ luôn cố gắng hết mình để hoàn thành công việc. Còn ngay lúc này, tôi cảm thấy vẫn cần thêm thời gian để trau dồi bản thân, gắn bó nhiều hơn với thời tiết.

{keywords}
Xuân Anh và Mai Ngọc là hai thế hệ MC thời tiết được nhiều khán giả yêu mến

- Mục tiêu của bản thân chị khi phát triển sự nghiệp ở VTV là gì?

- Có lẽ không chỉ tôi mà tất cả ai khi làm truyền hình đều có mục tiêu cao cả nhất là truyền tải được những thông tin hữu ích tới khán giả. Được làm, được cống hiến ở VTV thực sự là điều rất quý giá mà mình luôn trân trọng.

- Xuân Anh cũng thỉnh thoảng chia sẻ về một nửa của mình trên trang cá nhân. Anh ấy là người ra sao để có thể chinh phục được chị?

- Anh ấy là người chín chắn, điềm đạm, sống tình cảm, luôn cầu tiến, tư duy rất tốt... Cũng là 1 BTV Truyền hình nên anh luôn hiểu và động viên mình trong công việc.

Anh ấy luôn là chỗ dựa vững và cho mình nhiều lời khuyên xác đáng. Tất nhiên không ai hoàn hảo nhưng có lẽ tình yêu lớn quá, nên ai hỏi mình cũng chỉ nghĩ ra được toàn điểm tích cực về anh ấy.

Nhiều BTV truyền hình khác đều lấn sân kinh doanh. Xuân Anh có ý định phát triển thêm cho bản thân?

- Nếu có cơ hội phát triển hơn thì chắc không ai lại từ chối. Tất nhiên còn tuỳ tương lai phát triển khả năng của mình đến đâu, mới có thể cân nhắc đến việc kinh doanh riêng thật nghiêm túc.

- Nhiều BTV tiết lộ có bộ sưu tập hàng hiệu lớn, thu nhập cao 60-70 triệu/tháng, còn chị thì sao?

- Thẳng thắn chia sẻ là gia đình tôi không phải nhà có điều kiện kinh tế cao. Mức thu nhập của tôi bây giờ là khá tốt để có cuộc sống thoải mái với gia đình và tôi hài lòng về điều đó.

Tôi cũng không thích sưu tập đồ hiệu, nếu món đồ thực sự đẹp, hấp dẫn và cần thiết thì mình mới mua. Tôi có một chiếc đồng hồ khoảng 4,5 triệu và đó là thứ tài sản giá trị lớn nhất của mình cho tới thời điểm hiện tại.

(Theo Dân Việt)

MC Mai Ngọc nói về tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV

MC Mai Ngọc nói về tin đồn mang bầu, thích dùng đồ hiệu nhất VTV

5 năm dẫn bản tin thời tiết, MC Mai Ngọc bắt đầu lại từ con số 0 khi bắt đầu thử sức với vai trò BTV thời sự.