Tôi cần chuyển hướng để kiếm sống một cách thực tế

- Bao năm thuần là công chức và làm MC, giờ chị thông báo khởi nghiệp kinh doanh khiến nhiều người cho rằng MC Thảo Vân đang liều lĩnh?

Thực ra không chỉ mọi người bất ngờ đâu mà chính tôi cũng bất ngờ. Mặc dù suy nghĩ tìm một cái gì đó để có được công việc ổn định, lo cho cuộc sống của mình và con là thứ mà tôi luôn luôn nghĩ đến. Nhưng mà trong vô vàn thứ mình làm được và có thể lựa chọn được không dễ chút nào.

{keywords}
MC Thảo Vân chuyển hướng kinh doanh. 

Kinh doanh tôi không có năng khiếu, tài lẻ cũng chẳng có gì. Hiện tại tôi có mỗi việc làm ở cơ quan nhà nước, có ai mời làm MC thì đi. Tôi nghĩ, tuổi này tôi vẫn còn hoạt động lĩnh vực MC đã là rất hiếm và khó rồi, nghệ sĩ mà, người ta bảo thầy già con hát trẻ. Và tự tôi thấy càng lúc nó lại càng khó khăn hơn.

Trong quá trình suy nghĩ tìm hướng đi tiếp theo, tôi cũng nghĩ tới nhiều thứ để có thể trải nghiệm, chẳng hạn như đầu tư nhà hàng, hay cafe. Nhưng cuối cùng một ngày đẹp trời, gặp mấy đứa em ngồi nói chuyện tự dưng các em ý nói tại sao tôi không bắt đầu từ những thứ mà hàng ngày trong cuộc sống mình đều phải dùng cả.

Và tôi nghĩ cái quan trọng với mình hàng ngày chính là dầu gội. Nhưng nó cũng là một thứ phải cạnh tranh rất nhiều bởi có quá nhiều thương hiệu. Nhưng tôi lại nghĩ, kể cả lúc đầu mình làm chưa tốt thì cũng không quá làm hại ai cả. Vì mới tập tành kinh doanh nên tôi nghĩ sẽ làm cho mình không bị kiểu quá sốc so với nhiều loại như là sản phẩm khác, bởi vì dù sao tôi cũng có thể tự mình thử nó và trải nghiệm nó. Tôi muốn khởi nghiệp ở mức an toàn nhất.

- Nhiều nghệ sĩ cũng từng kinh doanh nhưng cũng không ít trong số đó thất bại, chị có sợ?

Có chứ, đây chính là lý do mà tôi lựa chọn sản phẩm mà tôi có thể được trải nghiệm. Trong quá trình làm, ngày nào chúng tôi cũng tiếp tục khắc phục và thử nghiệm. Nhưng trong trường hợp mà chất lượng nó chưa đạt đến độ hoàn mỹ cũng không gây ra tác hại gì quá lớn. Đấy là điều mà chúng tôi hướng tới.

{keywords}
MC Thảo Vân và con trai. 

Con cần biết được giá trị của đồng tiền kiếm được

- Gần đây, chị đã cho con trai đồng hành với chị với vai trò shipper, chị có ngại khi nhiều người nghĩ con đang tuổi ăn học lại phải đi làm kiếm tiền quá sớm?

Tôi muốn con hiểu là đã đến lúc mẹ đang ở tuổi mà phải chuyển hướng để tiếp tục làm việc và kiếm sống một cách thực tế, lo cho mẹ và lo cho con. Vai trò của con trong câu chuyện của tôi rất hay là vì mọi người yêu quý con, đó là một điều rất cảm động và con phải biết ơn sự yêu quý của mọi người dành cho hai mẹ con, đặc biệt là cho con.

Không phải tôi muốn con kiếm nhiều tiền mà muốn con cùng làm với mình để hiểu được giá trị của đồng tiền làm ra. Đồng tiền không chỉ đem lại cho mình mặt hàng đấy đâu mà trong mặt hàng ấy chứa đựng rất nhiều thứ như sự động viên, tin tưởng, khích lệ, quan tâm… mà mọi người dành cho mình. Tôi muốn con hiểu không phải bỗng dưng mọi người đặt hàng với con và cả với tôi nữa. Con phải cố gắng từ việc nhỏ đó là giúp tôi giao hàng, để đáp lại tình cảm của mọi người. Tôi muốn dạy Tít trân trọng những điều tốt đẹp mà mọi người dành cho mình, đấy mới là điều quan trọng. Dù chỉ giao được vài đơn hàng nhưng cũng rất đáng quý rồi.

- Chị có định hướng cho con theo kinh doanh?

Tôi không định hướng gì mà để con tự trải nghiệm với mọi thứ. Cái gì mà con thấy thích tự  cảm nhận và trải nghiệm. Như việc đi giao hàng rất mệt, có hôm bạn ấy về là bảo tôi cho bạn ngủ một tiếng rồi đi giao tiếp. Tôi cũng đồng ý vì nếu con mệt quá sẽ chuyển sang lúc khác nhưng không nên để người mua chờ lâu. Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, con mệt cứ nghỉ ngơi.

Tự kiếm được những đồng tiền từ sức lao động của mình, Tít biết trân trọng nó. Như sáng nay, bạn ấy vừa đi học được 10 phút tôi nhận được tin nhắn: Mẹ ơi, nhớ trả con tiền giao hàng, để lâu dễ quên. Tôi mới bảo: Không phải lo” (cười).

- Con trai cũng đã lớn, chị nghĩ tới mình cần tìm một người đàn ông để nương tựa?

Nhiều người nghĩ, cô ấy có quá nhiều người hâm mộ, nếu tìm hiểu chắc cũng không tới lượt mình. Chính vì thế nên tôi vẫn bơ vơ và người đàn ông mà để tôi nương tựa vẫn ở đâu đó rất xa. Thôi mọi thứ tuỳ duyên. 

Tình Lê 

MC Thảo Vân tươi tắn bên con trai 16 tuổi cao 1m70

MC Thảo Vân tươi tắn bên con trai 16 tuổi cao 1m70

MC Thảo Vân đăng ảnh vui vẻ bên cậu con trai và nhận về nhiều lời khen ngợi.