Thanh Bạch chia sẻ về những lần cố gắng vượt qua cơn giận dữ

Thanh Bạch là một trong những nghệ sĩ tài giỏi của thị trường giải trí Việt. Suốt hàng chục năm bền bĩ trên sân khấu, trong bất cứ vai trò nào, anh luôn tạo được sức hút đặc biệt với nguồn năng lượng tràn trề. Từng ấy năm hoạt động nghệ thuật là từng ấy thời gian anh đương đầu với cuộc sống thị phi.

Nam MC thổ lộ năm Kỷ Hợi 2019 vừa qua là năm hạn 60 tuổi nên anh gặp phải nhiều biến cố. Tuy nhiên, anh không bao giờ hận ai, hận chuyện xảy đến mà luôn biết xoay chuyển mọi thứ thành lòng vị tha, tình thương bởi: "Nếu tôi suy nghĩ với lòng thù hận, tự nó sẽ ghim vào tôi".

{keywords}
Thanh Bạch luôn cố gắng chuyển hóa cơn giận thành lòng vị tha, sự an nhiên.

Sóng gió cuộc đời của nam nghệ sĩ tài năng có lúc có thể dự báo trước, nhưng cũng có thể đến bất ngờ, tuy nhiên, bằng cách giữ cho tâm hồn bình thản, anh có thể bình tĩnh chống đỡ được với tất cả những biến cố. Anh tin rằng thời gian là liều thuốc tốt nhất giúp bản thân “lắng lòng”. Những người từng khiến anh đau khổ sẽ xóa bỏ được sự thù ghét nếu gặp và nhìn vào ánh mắt anh.

“Tôi không hận giông bão mà phải cảm ơn sau mọi thứ xảy ra. Nếu không có chúng, tôi không còn là chính tôi. Giông bão không đến, tôi lại cứ tự hào mình là Vua, đến lúc trở về làm dân thường, chắc tôi khổ lắm!", anh nhấn mạnh.

{keywords}
Thanh Bạch dành nhiều thời gian để thưởng thức cuộc sống và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.

Thanh Bạch kể, anh từng phật ý với nhiều người từng tiếp xúc với mình. Thế nhưng, lúc nào trong túi của anh cũng có một cái gương để soi lại gương mặt. Nếu thấy mặt ghê gớm quá, anh sẽ kìm lại và cười tươi.

“Chuyện nhỏ như khi người ta đưa tôi nhầm ly nước, chuyện căng thẳng như nợ tiền, nợ hợp đồng, đòi năm bảy lần không trả, tôi cũng phải dịu hóa mình lại, không phản ứng gì. Những lúc như thế, tôi tưởng tượng mình thoát xác để bay lên một đỉnh núi cao, thấy rất nhiều chim bướm bay lượn, vui đùa" anh chia sẻ.

{keywords}
Thanh Bạch dường như tươi trẻ hơn từ khi có cháu nội.

Bên cạnh đó, anh phải trút cơn giận sang một bên để không làm ai bị tổn thương. Nhớ lại thời trẻ, anh từng không nén cơn giận mà trút thẳng với đối phương, khiến anh mất đi một người bạn lâu năm. Về sau này, anh ý thức được rằng mình nên chuyển hóa cơn giận thành lòng vị tha, sự an nhiên.

“Tôi sớm ý thức được việc chuyển hóa cơn giận từ năm 30 tuổi. Đến giờ qua tuổi 60, tôi vẫn có một bề ngoài ổn, tâm hồn không đến nỗi tàn tật, không oán ghét, oán hận gì. Nếm đủ thất bại và thành công để hiểu giá trị của sự yên bình, giờ đây tôi là phiên bản mới của chính mình”, MC Thanh Bạch nói.

Đặc biệt, điều này càng thay đổi khi anh có cháu nội. Tình thương từ cháu nội cũng khiến anh thành một con người tươi mới, trẻ trung hơn, ngày nào cũng muốn được gặp cháu và cũng có những giấc ngủ ngon hơn.

Đức Trung

Mẹ vợ Lý Hải, Trấn Thành... ngoài 60 tuổi vẫn trẻ trung xinh đẹp ngỡ ngàng

Mẹ vợ Lý Hải, Trấn Thành... ngoài 60 tuổi vẫn trẻ trung xinh đẹp ngỡ ngàng

Mẹ vợ Lý Hải, Kim Lý, Trấn Thành... khiến nhiều người trầm trồ vì vóc dáng thon thả, nhan sắc trẻ trung dù đã bước sang tuổi U60-70. 448906