Tôi đang làm khổ mình

- Sau 2 năm lấy chồng và sinh con, cuộc sống của chị có thay đổi chuyển biến lớn như thế nào?

Khoảng 2 năm trước, cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh chính mình. Hạnh phúc của tôi là bản thân xinh đẹp, đầy năng lượng, có một sự nghiệp vững chắc. Bây giờ, tôi là một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu! Hạnh phúc của tôi là con ăn ngon, ngủ đủ và hớn hở cả ngày. Nghe thì đơn giản, nhưng thực tế cuộc sống của tôi bây giờ nhiều cam go thử thách hơn trước đây nhiều. Vốn không phải là người sinh ra với năng khiếu chăm trẻ, nay bỗng dưng làm mẹ, đã thế lại cộng thêm tính cầu toàn, tôi đang làm khổ mình trong nhiều trường hợp lắm. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình vất vả chút mà con được an toàn, khoẻ mạnh, vui vẻ thì cũng đáng.

{keywords}{keywords}

- Là một người khá thoáng và tự do, cuộc sống hôn nhân có ràng buộc và trách nhiệm nhiều như chị từng sợ?

Hồi trước tôi tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ nhiều ràng buộc, trách nhiệm lắm, ai dè nhiều không tưởng! Sự ràng buộc và trách nhiệm mà cuộc sống của tôi đang được đính kèm còn lớn hơn những gì tôi đã mường tượng trước đó. Thế nhưng thực tế là nó lại không đáng sợ như tôi từng nghĩ. Chắc là vì tôi đã bay nhảy đủ nên khi “vào rọ" lại không thấy bí bách chút nào.

- Người ta bảo hôn nhân là nấm mồ chôn vùi tình yêu, còn với Phương Mai thì sao? Chị với ông xã vẫn tình cảm mặn nồng như những ngày đầu chứ?

Chắc vì còn trẻ, hôn nhân cũng mới nên đời sống của chúng tôi vẫn đa dạng như hồi hẹn hò ấy. Ngoài thời gian dành cho em bé, chúng tôi vẫn rủ nhau đi ăn tối lãng mạn rồi thi thoảng đi chơi quán bar, đi xem phim, ăn kem... Ngoài ra, nhờ anh Marcin đi công tác thường xuyên nên chúng tôi vẫn có thời gian riêng cho bản thân, giữa 2 người vẫn có khoảng cách địa lý đủ lớn để cảm thấy nhớ nhau.

Anh Marcin lại là người sống tình cảm, không ngại nói lời yêu thương, càng không bao giờ quên tặng hoa cho vợ vào các dịp quan trọng nên tình yêu của chúng tôi luôn được dung dưỡng. Nhiều người nghe đến chuyện chồng tặng hoa cho vợ sẽ bình phẩm: "Cưới nhau về rồi mà còn sống thiếu thực tế”. Thế nhưng chính sự phù phiếm trong sinh hoạt thường ngày ấy lại là món ăn quan trọng cho tình yêu.

{keywords}

Chồng tây luôn tìm cách thể hiện tình cảm với mẹ con Phương Mai.

- Bí quyết giữ lửa trong hôn nhân của chị là gì khi đã kết hôn được 2 năm nhưng người ta lúc nào cũng thấy những khoảnh khắc hạnh phúc, âu yếm của ông xã dành cho chị?

Tôi may mắn khi có người đồng hành luôn nhẫn nại và tràn ngập tình yêu đối với mình. Chứ thật ra tính tôi cũng chướng lắm, ai không đủ kiên nhẫn là dán tem gửi tôi về nơi sản xuất lâu rồi! Tôi không dám nói trước tương lai nhưng ít ra cho đến ngày hôm nay, sau gần 2 năm kết hôn và có em bé, anh Marcin vẫn luôn chủ động thể hiện tình cảm cũng như tìm cách để chúng tôi vẫn có thời gian riêng để lãng mạn với nhau, thay vì bị cuốn vào cuộc sống cơm áo gạo tiền hay chăm con quên mất chính mình.

Anh là người rất tình cảm và đầy trách nhiệm. Tôi vẫn cảm động khi nghĩ lại ngày mình sinh mổ bé Henryk, anh luống cuống đến tội. Sau này nghe mọi người kể lại, Marcin lúng túng không phải vì bỡ ngỡ chuyện làm bố hay gì mà vì anh không biết phải ưu tiên chăm sóc cho ai: tôi hay bé Henryk. Và cuối cùng anh thiên vị tôi vì anh tin là bé đã được y bác sĩ và những thành viên khác trong gia đình quan tâm.

Ngược lại, tôi vẫn luôn giữ cảm xúc chân thành và sự quan tâm dành cho anh thay vì đổ dồn hết cho em bé nên tình cảm giữa chúng tôi luôn được bồi đắp.

- Chỉ mới 30 tuổi nhưng Phương Mai đã có chồng, con trai và nhà cửa của riêng mình, chị có cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với hiện tại?

Tôi rất sợ thời điểm bản thân có ý nghĩ “mình đã có tất cả". Bởi khi có tất cả cũng là lúc chuẩn bị mất đi thứ gì đó. Cuộc đời mà! Con đường duy nhất sau khi lên đến đỉnh chính là đi xuống. Tôi hiếm khi nhìn xuống để cảm thấy mình đủ mà ngược lại luôn nhìn lên, để thấy mình cần phấn đấu.

Bởi vậy, những gì tôi đang có, mới chỉ là nền tảng cho những khát vọng lớn lao hơn ở thì tương lai. Trước đây tôi sống vô tư, thoải mái quá, thậm chí có phần lười biếng nhưng từ khi có con, tôi biết thế nào là tham vọng. Có con rồi, tôi không lười được.

Bây giờ thì tôi “tu" rồi

{keywords}
MC Phương Mai ngày càng đẹp sau khi kết hôn, sinh con.

- Người ta thấy chị ngày càng đẹp, liệu có phải phụ nữ càng hạnh phúc càng đẹp như vậy hay do bí quyết luyện tập thể dục thể thao chăm chỉ?

Quả thực là từ khi làm mẹ, tôi để ý đến ngoại hình nhiều hơn và dành nhiều tâm huyết để chăm sóc bản thân hơn. Đối diện với những thay đổi lớn của cơ thể trong thời gian mang bầu, nói thật là tôi khá căng thẳng, sợ mình sẽ không bao giờ đẹp được nữa. Càng sợ càng ra sức chăm chút vẻ bề ngoài và may mắn đến bây giờ, tôi đã lấy lại được phong độ, thậm chí đúng là có phần nhỉnh hơn trước. Tôi ăn uống cẩn thận hơn, tập luyện thể thao điều độ hơn và quan trọng là không đi chơi, la cà vô bổ nữa, thay vào đó là dành thời gian cho gia đình, ngủ sớm và chăm sóc da dẻ nên cơ thể luôn khỏe mạnh, tích cực. 

- Hình như Phương Mai luôn biết yêu bản thân và yêu nhiều hơn sau khi đã lập gia đình?

Đúng vậy, cũng là vì tôi có nhiều thời gian hơn. Nghe ngược đời nhưng quả thực là như vậy. Trước đây, cuộc sống độc thân của tôi quá sôi động với biết bao niềm vui bên ngoài, nhiều đến nỗi không có lúc nào để chăm sóc chính mình nữa. Bây giờ tôi “tu" rồi, đi làm xong việc là về nhà để yêu chồng chăm con, nói chung ngoan lắm. Tôi nghĩ là việc gì cũng vậy, chỉ cần dành sự quan tâm đến nó là nó tự trở nên tốt hơn thôi.

{keywords}
Nữ MC chia sẻ cô có nhiều thời gian cho bản thân hơn sau khi lấy chồng.

- Phương Mai có thể tiết lộ chút về tổ ấm mới và giá trị căn nhà?

Đây là căn hộ cạnh sông mà chúng tôi mới nhận. Căn hộ thuộc dự án cao cấp với các tiện nghi hiện đại. Điều mà tôi ưng ý nhất về nó là view sông Sài Gòn rất tuyệt vời trong khi toạ lạc ở vị trí trung tâm thành phố. 

- Kế hoạch sinh thêm em bé nữa thì sao?

Tôi thích có con gái lắm. Nhìn người ta có con gái để tha hồ “chơi búp bê” tôi cũng ghen tị, cũng muốn có một nhóc cho bằng chị bằng em. Thế nhưng bao giờ có và liệu có được thật hay không để thời gian và duyên số trả lời vậy! Còn lúc này, chúng tôi vẫn muốn được dồn hết tình thương cho bé Henryk đã.

Hà Lan

MC Phương Mai quyến rũ bên Mai Ngọc thời sự 'Việt Nam hôm nay'

MC Phương Mai quyến rũ bên Mai Ngọc thời sự 'Việt Nam hôm nay'

BTV Mai Ngọc của chương trình 'Thời sự Việt Nam hôm nay' đăng ảnh bên MC Phương Mai.