Được biết tới với vai trò là giảng viên môn Tổ chức sự kiện, Kỹ năng MC thuyết trình của một số trường như: Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, ĐH Đại Nam, ĐH FPT, ĐH Nguyễn Trãi và ĐH Hòa Bình,…thầy giáo Phạm Hồng Phong còn được biết tới với nghề tay trái - nghề MC.

{keywords}
Thầy giáo, MC Phạm Hồng Phong. 

Ngay từ nhỏ, Phạm Hồng Phong đã thể hiện được sự tự tin của mình trước đám đông. Bởi thế, từ lớp 1 cho tới lớp 12, anh luôn được bầu làm lớp trưởng, đó cũng là tiền đề để một Phạm Hồng Phong sau này tự tin cầm mic làm MC kết nối mọi người với nhau. Anh được khán giả miền Bắc biết tới với gần 20 năm kinh nghiệm làm người dẫn chương trình. 

{keywords}
MC Phạm Hồng Phong: 'Chỉ cần ở đâu có khán giả, ở đó sẽ có tôi cầm mic dẫn dắt và gắn kết mọi người lại với nhau'.

"Nghề MC thực chất là nghề tay trái của tôi, nhưng thu nhập từ công việc này rất hấp dẫn. Tuy nhiên ở mặt khác, tôi thấy có nhiều bạn trẻ tự ti, nhút nhát trong giao tiếp. Nhưng khi tôi nói chuyện với các bạn ấy, dường như họ cảm nhận được những luồng thông tin tích cực từ tôi'', MC Phạm Hồng Phong chia sẻ.

MC Phạm Hồng Phong cho biết nghề giáo viên cần có chuẩn mực nhất định khi đứng lớp thì với MC sự kiện lại cần sự linh hoạt, đôi khi còn như hoạt náo viên để hâm nóng bầu không khí, có khi còn "chữa cháy" cho chương trình, có khi anh còn phải hát cả... bolero. 

"Trong mỗi sự kiện lớn nhỏ, sẽ có muôn vàn tình huống và tiểu tiết cần phải xử lý. Biết hát sẽ là một điểm cộng trong những tình huống để MC có thể chống cháy cho chương trình, hoặc hâm nóng đầu giờ, khán giả sẽ có tinh thần thoải mái, kết nối và lan tỏa nhiều hơn.

Nhiều ca sĩ hát rất hay nhưng kỹ năng giao lưu với khán giả không phải ai cũng có thể làm tốt. Thế nên tôi cũng hướng dẫn khá nhiều ca sĩ trở thành MC và nhờ khả năng hát hay, hát tốt các bạn ấy đã thành công nhanh gấp đôi, thậm trí gấp 3 những bạn bè đồng nghiệp khác. 

Trong những giờ học bất kỳ, thi thoảng các bạn sinh viên có đề nghị tôi hát tặng các bạn ấy, để thay đổi không khí, giúp cho tinh thần thoải mái, sảng khoái để học tập tốt hơn. Những lúc như vậy tôi càng thấy yêu hơn nghề giáo, nghề không trồng cây vào đất nhưng tặng cho đời những đóa hoa thơm", MC Hồng Phong chia sẻ.

MC Phạm Hồng Phong hát Tình thơ:

Ngân An

MC Minh Khang không thể về chịu tang cha vì đang chống dịch ở TP.HCM

MC Minh Khang không thể về chịu tang cha vì đang chống dịch ở TP.HCM

Khi đang đi tình nguyện viên chống dịch tại TP.HCM, diễn viên, MC Minh Khang nhận được điện thoại từ anh trai thông báo cha đã qua đời.