Cũng giống như nhiều MC của VTV, Mỹ Lan là "tay ngang". Xuất phát điểm từ ngành kinh tế, sau đó vì đam mê với truyền hình, cô mới học hỏi để trở thành MC. 

Khán giả biết đến Mỹ Lan qua một số chương trình trực tiếp của VTV3 như: Ca nhạc tại Nhà hát Lớn chào mừng APEC; Việt Nam ơi! Ta biết tiếp chặng đường; Thương về quê Việt; Vòng tay nhân ái, Carnaval Hạ Long 2007; Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi… Qua những chương trình này, Mỹ Lan để lại ấn tượng bởi lối dẫn dắt duyên dáng, gần gũi và rất thông minh, cuốn hút.

MC Mỹ Lan: Lấy chồng từ tuổi 23, tay trắng dựng lên gia đình hạnh phúc, sung túc - Ảnh 2.

MC Mỹ Lan quen mặt khán giả truyền hình qua các chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV.

MC Mỹ Lan tiết lộ về thời kỳ khó khăn trong nghề của mình: "Thời của Lan, truyền hình không mở rộng vòng tay với các MC mới như bây giờ, không có các đợt tuyển MC rầm rộ cũng không có mấy cơ hội cho các MC mới thử sức. Những MC thời đó hầu hết là đã có quan hệ hoặc được đào tạo đúng chuyên ngành, được giới thiệu vào đài truyền hình. Thế nên với Lan, giấc mơ MC chỉ dừng lại ở mức nghiệp dư".

Bí quyết để Mỹ Lan đi qua được những khó khăn ấy đó là: "Cứ đi đi và cố đừng vấp ngã, nếu ngã thì phải đứng dậy đừng bao giờ để ngã như thế một lần nữa. Còn bí quyết ư? Làm chủ chính bản thân mình, đó là điều kiện tiên quyết để làm chủ được sân khấu".

Nhờ sự cố gắng ấy nên hiện tại MC Mỹ Lan luôn được VTV lựa chọn cầm mic cho nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật được phát sóng trực tiếp. Sự chững chạc nhưng vẫn duyên dáng trong cách dẫn của Mỹ Lan đã được khán giả thêm yêu mến Mỹ Lan.

MC Mỹ Lan: Lấy chồng từ tuổi 23, tay trắng dựng lên gia đình hạnh phúc, sung túc - Ảnh 3.

MC Mỹ Lan và bạn dẫn MC Đức Bảo trong một chương trình.

Về đời tư cũng như bao MC của nhà đài khác, MC Mỹ Lan được biết là rất kín tiếng. Cô thường xuyên khoe con nhiều hơn khoe chồng. Ít ai biết, Mỹ Lan kết hôn từ khá sớm, tháng 2/2009. Chồng của Mỹ Lan là Thế Anh, từng sinh sống và làm việc ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) trong 8 năm. 

Dịp Tết năm 2008, Mỹ Lan được Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời sang tham gia chương trình mừng năm mới. Chồng cô là đại diện công ty tổ chức tại Đài Loan khi ấy. Ngay từ phút đầu gặp mặt, Mỹ Lan đã nhủ thầm "đây là người đàn ông mình tìm kiếm". Khi kết hôn, chồng Mỹ Lan đã quyết định hy sinh sự nghiệp đang phát triển để về Việt Nam sống cùng cô và làm lại từ đầu.

MC Mỹ Lan: Lấy chồng từ tuổi 23, tay trắng dựng lên gia đình hạnh phúc, sung túc - Ảnh 4.

MC Mỹ Lan và chồng

Nói về tình yêu, MC Mỹ Lan tâm sự: "Tôi nghĩ thật khó để người ta có thể duy trì mãi mãi một tình yêu nồng cháy và mạnh mẽ đủ để vượt qua mọi khó khăn thử thách trong hôn nhân. Chính ý nghĩ "vì gia đình" sẽ giúp cho mỗi người vượt qua cám dỗ, hiểu điều gì mới là quan trọng nhất trong cuộc đời để bỏ qua những mâu thuẫn, giải quyết xung đột và ở bên nhau. Sự tôn trọng giúp mỗi người có một vị trí 'đúng' trong tâm trí và trái tim bạn đời".

Trong mắt Mỹ Lan, ông xã Thế Anh là người đàn ông chỉn chu và luôn chăm lo gia đình. Ngoài những lúc làm việc, đi tiếp khách hay tập thể thao, anh dành hết thời gian cho tổ ấm. Chồng cô đặc biệt thích ăn cơm nhà và đưa vợ con đi chơi. Anh cũng tạo ra cho Mỹ Lan sự yên tâm bởi luôn dành sự quan tâm đúng mực cho vợ con, không ham hố rượu chè, cờ bạc. Mỹ Lan cũng khen chồng là "người tự lập, có chí, có tài".

Khi tâm sự về việc "giữ lửa" hôn nhân, MC Mỹ Lan chia sẻ: "Vợ chồng Lan luôn dành cho nhau sự quan tâm, chia sẻ, tiếng cười và những điều ngọt ngào. Còn một bí quyết nữa rất quan trọng: một người vợ yêu thương, một căn nhà ấm áp và một bữa cơm ngon lành sẽ luôn là động lực to lớn kéo chồng bạn về nhà. Chẳng có anh chàng nào lại ngốc nghếch đến mức đánh mất một gia đình hạnh phúc như thế, đúng không?".

MC Mỹ Lan: Lấy chồng từ tuổi 23, tay trắng dựng lên gia đình hạnh phúc, sung túc - Ảnh 5.

Gia đình hạnh phúc của MC Mỹ Lan.

Hiện tại sau 12 năm kết hôn, Mỹ Lan có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. 2 người từ bàn tay trắng lập nên được một gia đình sung túc về nhiều mặt. Nói về điều này, Mỹ Lan chia sẻ: "Vợ chồng tôi đều lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, không dựa dẫm nhờ vả ai. Có được ngày hôm nay là cả một hành trình phấn đấu, mặc dù mới chỉ là những thành quả bước đầu và còn rất nhiều chông gai, Lan vẫn rất tự hào về phu quân".

(Theo GĐXH)

MC Mỹ Lan hiếm hoi khoe ảnh cùng chồng và hai con

MC Mỹ Lan hiếm hoi khoe ảnh cùng chồng và hai con

MC Mỹ Lan vừa thực hiện bộ ảnh mới cùng ông xã và hai con để chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, đây là lần hiếm hoi cô khoe gia đình mình.