{keywords}

MC Huyền Trang sinh năm 1993, gắn liền tên tuổi với các chương trình như ‘Bữa trưa vui vẻ’, ‘Cuộc hẹn cuối tuần’… 

Tôi đã chuẩn bị tâm lý bị ghét trong vai diễn mới 

- Vai diễn sắp tới trong phim '11 tháng 5 ngày' có gì thu hút chị?

Khi đọc kịch bản, tôi vừa thích thú, vừa áp lực với vai diễn này. Trong phim, tôi cũng tên là Trang, là một doanh nhân trẻ, thông minh nhưng có nhiều tính toán. Trang là mối tình đầu của Đăng vì vậy sự xuất hiện chắc chắn sẽ đem lại nhiều tình huống rắc rối cho cặp đôi, có thể coi đây là một nhân vật 'kỳ đà cản mũi'. Dù không hoàn toàn là một vai phản diện nhưng có lẽ sẽ là một nhân vật nhiều mưu mô, thủ đoạn nhất trong dàn nhân vật từ đầu phim tới giờ.

Những vai diễn trước, tôi thường vào vai những cô nàng tiểu thư cá tính, ngổ ngáo nhưng bản chất là người vô tư và thể hiện hết cảm xúc ra bên ngoài. Còn với Trang trong 11 tháng 5 ngày, nội tâm của nhân vật sẽ sâu hơn và dần dần mới được bộc lộ, tạo cho tôi khá nhiều thử thách khi đảm nhận. 

{keywords}
MC Huyền Trang trong hậu trường phim. 

Thực sự phải đến một năm nay tôi không quay trở lại diễn xuất nên những ngày đầu đi quay, tôi chưa bắt nhịp được với không khí làm việc của đoàn phim. May mắn là tôi nhận được sự giúp đỡ của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu trong việc phân tích tâm lý cũng như cách diễn xuất cho nhân vật. Tuy nhiên cho đến khi bộ phim đóng máy, tôi vẫn chưa hoàn toàn hài lòng. Tôi khá tiếc nuối vì nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nữa ở một số phân cảnh.

- Chị có lo lắng vai diễn của mình khi lên sóng sẽ bị khán giả ghét vì hiệu ứng của Đăng - Nhi?

Khi đọc về nhân vật Trang, tôi đã chắc chắn sự xuất hiện của mình sẽ nhận rất nhiều ‘gạch đá’, thậm chí là vai diễn bị ném đá nhiều nhất từ trước đến giờ. Ngay cả đạo diễn, biên kịch cũng nhắn: Em hãy xác định chịu khó lắng nghe khán giả chửi những ngày này nhé. Tôi nghĩ điều này cũng dễ hiểu và tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi. Khi bộ phim đang được yêu mến như thế, khán giả lại ‘đẩy thuyền’ cho Đăng – Nhi nhiều như thế lại có một người chen vào phá ngang, chắc chắn người đó sẽ bị phản ứng dữ dội.

Tuy nhiên, nếu khán giả càng ghét vai diễn, chứng tỏ tôi đã ít nhiều có được thành công nhất định. Tôi nghĩ đã làm nghệ thuật, mình phải chấp nhận đánh đổi. Tuy nhiên, nếu biết phân biệt giữa cảm xúc trong công việc và cảm xúc ngoài đời, việc đón nhận phản ứng của khán giả với vai diễn sẽ rất nhẹ nhàng. Thậm chí, tôi còn tò mò xem khán giả sẽ phản ứng thế nào về vai diễn. Tôi chỉ hy vọng khán giả sẽ phân biệt được đâu là Trang ở trong phim và Trang ở ngoài đời.

{keywords}

- Gần đây, thông tin ‘phim giả tình thật’ của Thanh Sơn và Khả Ngân xuất hiện rất nhiều. Là người đóng chung nhiều phân đoạn với cặp đôi, chị nghĩ thế nào về thông tin này? Chị có ‘đẩy thuyền’ giống khán giả?

Tôi không dám chắc mối quan hệ hiện tại của Thanh Sơn và Khả Ngân thế nào. Nhưng theo quan sát của tôi thì hai người họ kể cả trong phim lẫn ngoài đời đều là cặp đôi rất thân thiết và có sự quan tâm lẫn nhau. Cá nhân tôi nghĩ Khả Ngân là con gái, một mình ra Bắc đóng phim nên những người bạn diễn sẽ là những người để Ngân nương tựa trong thời gian này. Anh Sơn là bạn diễn thân cận nhất, thấu hiểu được điều đó nên anh cũng dành sự quan tâm và chăm sóc cho Ngân nhiều hơn. Hơn nữa, tính cách của anh Sơn khá ga lăng và yêu chiều các bạn nữ nên mới tạo nên sự nghi vấn của khán giả về chuyện phim giả tình thật. 

Thực ra, tôi rất mừng nếu họ là một cặp đôi thật sự ở ngoài đời, bởi họ quá tài năng và đẹp đôi. Tôi sẽ 'đẩy thuyền' theo khán giả và thực sự mong họ thành đôi chứ không giống Trang trong phim đâu. Và biết đâu được, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, chúng ta cứ chờ xem người trong cuộc sẽ lên tiếng thế nào. Nếu họ trở thành một đôi thì mọi người đều mừng, còn nếu đó chỉ là quan hệ bạn bè thân thiết sẽ chứng tỏ các diễn viên hai miền Nam - Bắc đều rất quý mến và luôn tương trợ lẫn nhau.

Sẽ có một cảnh thân mật với Thanh Sơn 

- Ấn tượng của chị khi làm việc với Khả Ngân và Thanh Sơn là gì?

Tôi từng làm việc với Khả Ngân 5-6 năm trước nhưng đến bây giờ hai chị em mới có một dự án chung với nhau. Tôi đặc biệt ấn tượng bởi năng lượng và sự dũng cảm của Khả Ngân khi đã bỏ hết công việc, làm quen với nhịp sống mới ngoài Hà Nội gần một năm trời để hoàn thành bộ phim.

Dù có thể trong các phim trước, Ngân từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng 11 tháng 5 ngày là bước tiến vượt bậc của Ngân và bạn ấy đã hoàn toàn tập trung cho vai diễn này. Mỗi lần diễn cùng Ngân, tôi rất an tâm bởi chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau nếu một trong hai người cần quay lại một phân cảnh nào đó.

{keywords}
MC Huyền Trang chụp ảnh thân thiết với Khả Ngân. 

Với Thanh Sơn, anh biết lấy cảm xúc rất tốt và luôn nhập tâm hoàn toàn vào nhân vật trong mỗi cảnh quay. Trong lần hợp tác này, tôi sẽ có nhiều phân đoạn diễn chung với anh Sơn. Bật mí một chút, tôi và anh Sơn sẽ có một phân cảnh khá thân mật. Có thể là một cái ôm hay một nụ hôn chẳng hạn. Để biết chính xác cảnh này là gì, rất mong khán giả hãy tiếp tục theo dõi các diễn biến tiếp theo của phim. 

- Thường xuyên đảm nhận những dạng vai cá tính, tuy nhiên khán giả chưa thấy Huyền Trang thực sự ác hẳn trong một bộ phim nào. Chị có mong muốn sẽ được thể hiện một dạng vai phản diện trong tương lai?

Nhiều người nhận xét rằng khuôn mặt tôi không đóng được vai hiền (cười). Là diễn viên không được đào tạo bài bản nhưng tôi may mắn được làm việc với nhiều đạo diễn, biên kịch, tham gia một số dự án phim nên được trau dồi thêm về kinh nghiệm diễn xuất. Từ những tiền đề rất tốt này, tôi sẽ thử sức với nhiều dạng vai hơn và sẵn sàng đảm nhận vai phản diện nếu cơ hội đến với mình. Tôi cũng muốn vào một vai khổ cả về hoàn cảnh, nội tâm. Bởì trước đó tôi thường đóng những vai đầy đủ điều kiện, dù cũng có nội tâm nhưng chưa đa dạng. 

Ngoài ra, tôi luôn ấp ủ kế hoạch sẽ đi học thêm về diễn xuất để tự tin hơn. Tôi muốn dù chỉ xuất hiện với một vai nhỏ nhưng phải làm thật chất lượng. Tuy nhiên, công việc MC – BTV đã chiếm phần lớn thời gian của tôi nên kế hoạch học diễn xuất vẫn nằm trong dự định mà tôi luôn mong mỏi.

{keywords}

- Bận rộn với công việc MC, diễn xuất như vậy có phải là lý do khiến đến giờ chị vẫn lẻ bóng? 

Đúng vậy! Tính tôi vừa ham việc, vừa cầu toàn, muốn làm tốt công việc nên đến bây giờ tôi vẫn chưa có khoảng thời gian trống nào để đi tìm bạn trai cả (cười). Mọi người nghĩ tôi khó tính quá, nhưng không phải. Trải qua vài mối quan hệ, tôi chắc chắn một điều rằng mình không có tiêu chuẩn gì trên trời mà chỉ cần một người mang lại cho tôi cảm xúc, dù tôi biết đây là tiêu chuẩn rất khó. Tôi không cần người ấy phải quá giàu có bởi tôi hoàn toàn tự chủ được về tài chính, chỉ cần một người đồng điệu với mình trong suy nghĩ, khiến tôi cảm thấy cần và muốn ở cạnh người ta nhất.

Với cách sống của mình, mỗi giai đoạn tôi sẽ ưu tiên cho một việc nào đó. Hiện tại tôi đang dành hết tâm sức cho công việc nhưng đến 2-3 năm nữa, khi vẫn chưa có đối tượng nào thì tôi sẽ gác lại công việc, dành hoàn toàn thời gian để tìm kiếm một nửa của mình và gặp gỡ bạn bè nhiều hơn. Đó là mục tiêu trước mắt của tôi.  

Hậu trường tình cảm của Thanh Sơn - Khả Ngân trong '11 tháng 5 ngày'

Phương Linh

Nhan sắc MC VTV vào vai tình đầu của Thanh Sơn trong '11 tháng 5 ngày'

Nhan sắc MC VTV vào vai tình đầu của Thanh Sơn trong '11 tháng 5 ngày'

MC Huyền Trang của 'Cuộc hẹn cuối tuần' sẽ là gương mặt tiếp theo xuất hiện trong '11 tháng 5 ngày' những tập tới.