{keywords}
MC Minh Trang hiện là mẹ của 3 nhóc tỳ đáng yêu. 

Facebook của MC Minh Trang VTV luôn thu hút sự chú ý của các bà mẹ bỉm sữa bởi cô rất hay chia sẻ các câu chuyện xung quanh việc làm mẹ, chăm con với kinh nghiệm của bản thân khi là mẹ của ba nhóc tỳ xinh xắn.

Mới đây nữ BTV của Cafe khởi nghiệp đăng tải bức hình vui nhộn khi cô đang cho con bú, bên cạnh là cô con gái Daisy bắt chước hành động giống mẹ khi cho búp bê ti.

Tuy nhiên, điều thu hút không phải ở bức hình mà là dòng trạng thái chia sẻ quan điểm của bà mẹ 3 con về lợi ích của việc cho con bú theo cách tự nhiên cũng như sự lích kích của việc dùng máy hút sữa.

{keywords}
Bức hình được MC Minh Trang dùng minh họa cho dòng trạng thái gây tranh cãi. 

Minh Trang viết: "Mình thực sự không hiểu, vì sao các mẹ có điều kiện cho con bú trực tiếp, vừa tình cảm, đơn giản, gọn nhẹ, vệ sinh... lại cứ hoang mang và lo lắng khi thấy các mẹ khác khoe bình sữa mới hút ra đầy ú ụ hoặc tủ đông đầy ắp sữa!

Mình nuôi con chỉ mong được cho bú trực tiếp càng nhiều càng tốt, bần cùng bất đắc dĩ phải đi công tác, đi quay nguyên ngày... hoặc phải kích sữa sau khi ốm dậy, mới phải dùng đến máy hút... lích kích cực kỳ, dễ nhiễm khuẩn, sữa hút ra rồi trữ lạnh, trữ đông, sau con mới đc ăn thì sữa ít nhiều cũng giảm chất lượng so với bú trực tiếp...".

Nữ MC VTV cho biết khi trả lời inbox các bà mẹ mới thấy có những hoang mang thực sự không đáng. Minh Trang khuyên các bà mẹ hãy tự tin bởi khi cho con bú trực tiếp là đang tiết kiệm được không ít tiền bạc, thời gian cũng như là cách kết nối tuyệt vời với con. Dòng trạng thái của Minh Trang đã thu hút hàng ngàn lượt like và nhiều bình luận, chia sẻ.

{keywords}
Facebook của MC Minh Trang luôn chia sẻ hình ảnh các con và cách nuôi con hữu ích. 

Chia sẻ của Minh Trang nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của nhiều bà mẹ. Tuy nhiên có không ít ý kiến tranh cãi. Có mẹ cho rằng sở dĩ họ phải hút sữa vì cho con bú không hết. "Còn sữa thì phải hút ra thôi...  Sữa mẹ nhiều thì khoe hút được đầy bình và tủ đông chứa đầy sữa. Nuôi con bằng sữa công thức cũng trách mà nuôi con bằng sữa mẹ cũng có kiểu nói trách khác thì biết làm sao đây", một bà mẹ bình luận.

Trước tranh cãi của khán giả, MC Minh Trang buộc phải lên tiếng giải thích lần nữa trên trang cá nhân: "Mình đâu có ý chỉ trích gì các mẹ dùng máy hút sữa, hay các mẹ không có điều kiện cho con bú trực tiếp đâu. Bản thân mình đi làm từ khi Bơ được 1 tuần tuổi, mình không có máy hút sữa thì cũng toi. Nhưng thực tế là nhiều mẹ cho con ti trực tiếp hoàn toàn ổn, nhưng vì chỉ cho ti trực tiếp không hút ra, không có tích trữ nên bị hoang mang khi thấy mọi người hút ra nhiều rồi con ti bình đong đếm dễ và cũng dễ có cái để nhìn, để hình dung...

Sữa mẹ cũng theo cung-cầu nên mong các bạn đừng sốt ruột, cứ kiên trì cho con ti, đừng “dòm sang nhà hàng xóm” và càng không nên hoang mang bởi cái tủ đông trữ sữa của nhà hàng xóm".

Mai Linh