Liên khúc “I’d love you want me, Let it be, Hey Jude” do MC Anh Tuấn, MC Long Vũ, Tùng John và Bảo Ngọc biểu diễn đã đem đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đầy cảm xúc.

Chắc hẳn khán giả đã rất quen thuộc với hình ảnh của MC Anh Tuấn, MC Long Vũ trên sóng truyền hình trong vai trò người dẫn chương trình hay bình luận viên. Tuy nhiên, khi 2 MC nổi tiếng cùng kết hợp trong một tiết mục văn nghệ thì lại là chuyện xưa nay hiếm. Chính vì vậy, tiết mục độc đáo này đã thu hút được sự chú ý của khán giả xem truyền hình.

Lần hiếm hoi MC Anh Tuấn, MC Long Vũ khoe giọng trên sóng truyền hình

BTV Anh Tuấn, MC Long Vũ và Tùng John là 3 gương mặt từng tham gia đội tuyển SV96 và gây ấn tượng với ban giám khảo khi thể hiện những ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Sau chương trình, bộ 3 cùng với một số người bạn là Phạm Bá Hùng, Quang Huy thành lập một nhóm nhạc mang tên “The Desire” và thường xuyên đi biểu diễn tại các chương trình ca nhạc dành cho sinh viên.

Nhóm nhạc được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích bởi vẻ điển trai, lãng tử của các thành viên và những bản cover được đầu tư kỹ lưỡng. Năm 1994, do mỗi thành viên đều có những định hướng khác biệt, nhóm đã tan rã trong lặng thầm.

{keywords}
Nhóm nhạc The Desire tái hợp trên sân khấu SV 2016

Sau 20 năm, Anh Tuấn đã trở thành biên tập viên nổi tiếng của VTV. Nhà báo Long Vũ hiện đang đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban biên tập truyền hình Cáp, Đài THVN, còn Tùng John hiện là nhà tổ chức âm nhạc. Các thành viên còn lại cũng đã thành công với sự nghiệp của riêng mình.

Bên cạnh sự thành công của The Desire, chương trình SV cũng là chương trình giúp ca sĩ Mỹ Linh nổi danh với ca khúc “Hà Nội đêm trở gió”. Cô từng tham gia chương trình SV với vai trò là cổ động viên cho bạn bè của mình. Trong giờ giải lao, Mỹ Linh đã thể hiện ca khúc “Hà Nội đêm trở gió” trước hàng nghìn khán giả sinh viên và thu lại những tràng pháo tay không ngớt từ phía khán giả.

{keywords}
Sau khi tham gia SV 96, Mỹ Linh đã nổi danh và được nhiều bạn trẻ mến mộ

Sau phần thể hiện xuất sắc trên sân khấu SV, “Hà Nội đêm trở gió” đã trở thành nhạc phẩm gây sốt trong giới sinh viên vào thời điểm ấy. Cho đến hiện tại, ca khúc này đã gắn liền với tên tuổi của Mỹ Linh. Công chúng cũng thừa nhận cô là một trong những nữ ca sĩ thể hiện nhạc phẩm “Hà Nội đêm trở gió” trọn vẹn và cuốn hút nhất.

{keywords}
Diễn viên Xuân Bắc, MC Nguyên Khang, nhà báo Lại Văn Sâm và đạo diễn Quang Dũng

{keywords}
MC Nguyên Khang chụp với các đội tham gia chương trình.
{keywords}

{keywords}
Một số hình ảnh hậu trường vui nhộn tại sân chơi SV 96

20 năm kỷ niệm của SV cũng chính là 20 năm kỷ niệm ngày ra đời của VTV3, chính vì vậy, chương trình đã đánh dấu một chặng đường đáng nhớ của kênh. Nhiều thế hệ sinh viên tài năng đã trưởng thành từ sân chơi này, và giờ đã có những vị trí nhất định trong xã hội. Chương trình SV 2016 với thông điệp "Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính" có sự tham gia của MC Nguyên Khang với tư cách người dẫn chương trình.

Dương Di