Clip MC Kỳ Duyên chia sẻ về bản thân.

MC Kỳ Duyên vừa đăng tải một clip khá dài trên mạng xã hội để chia sẻ cùng nhiều chị em phụ nữ về bí quyết giúp bản thân cảm thấy hạnh phúc. Bên cạnh đó, cô tiết lộ nhiều chuyện về bản thân khiến người xem bất ngờ.

Tất cả hình của tôi trên mạng đều là chỉnh sửa

Mở đầu video, MC Kỳ Duyên chia sẻ, cô muốn nói với mọi người về bí quyết để bản thân hạnh phúc hơn. Cô chia sẻ, xã hội hiện đại khiến chúng ta mất nhiều thời gian cho mạng xã hội. Mỗi lần lên Facebook, chắc hẳn ai cũng sẽ nhìn thấy những bức hình rất đẹp của bạn bè và những người xung quanh. Những bức hình ôm ấp, tay nắm tay cùng gia đình, người yêu đi du lịch hay những bức hình đẹp đẽ, sang chảnh mọi nơi...

{keywords}
MC Kỳ Duyên thừa nhận mọi hình ảnh đều đã qua chỉnh sửa.

Cô thẳng thắn hỏi những người xem có cảm thấy khó chịu hay ghen tị khi nhìn những bức ảnh này không? Đó là cảm giác thường tình. Cái cô muốn nói là nếu muốn kiếm tìm hạnh phúc của mình thì đừng bao giờ so sánh người khác. Những sự buồn phiền có đều là do sự so sánh với người khác.

Theo nữ MC, mỗi khi tự so sánh, ta lại thấy buồn tủi, hoặc ghen tuông với người khác, thành ra nếu không ghét cũng xa lánh họ vì mặc cảm, tự ti.

"Tôi thấy đàn ông sống đơn giản hơn nhiều, tôi nghĩ vậy. Còn phụ nữ phải làm đủ thứ mà xã hội muốn chúng ta phải làm, từ công dung ngôn hạnh tới lo nhà cửa, gia đình, việc làm. Đã thế lại còn phải đẹp nữa. Chúng ta chịu quá nhiều áp lực, phải đẹp phải tươi phải gày, nên đừng tự so sánh mình với người khác nữa", MC Kỳ Duyên nói.

{keywords}
Nữ MC vẫn trẻ trung do tự biết cách làm mình hạnh phúc.

Cô cũng không ngại thẳng thắn thừa nhận, tất cả những bức hình của mình mà mọi người thấy trên mạng đều là photoshop. Cô nhấn mạnh không chỉ mình mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng vậy.

"Tôi phải photoshop rất kỹ, đến từng lỗ chân lông. Nhiều khi chính tôi nhìn vào hình của mình mà còn phải thốt lên "cái đó là mình à?", nữ MC bày tỏ.

Theo cô, chính những ảo ảnh này khiến mọi người xem bị áp lực về chuyện mình không đủ đẹp, đủ giỏi, đủ tài chỉ vì ngầm so sánh với người khác.

Vì vậy, điều MC Kỳ Duyên muốn truyền tải đó là, tất cả mọi người không nên so sánh mình với người khác. Điều đó sẽ khiến bản thân mỗi người hạnh phúc hơn. Bên cạnh việc chia sẻ những quan niệm, MC Kỳ Duyên cũng kể lại nhiều câu chuyện để thuyết phục mọi người. Tuy nhiên, cô vẫn nhấn mạnh đây chỉ là quan niệm của cá nhân mình và muốn chia sẻ với mọi người.

Tôi là người mẹ quá tệ hại

Phần tiếp theo của cuộc trò chuyện, MC Kỳ Duyên tự nhận mình là một bà mẹ không tốt như mọi người nghĩ. Chính cô cũng từng đi so sánh mình với một vài người mẹ khác và tự nhận ra điều đó.

"Nhiều người cứ nghĩ tôi mạnh mẽ, tự tin lắm, cái gì cũng làm được. Nhưng nhiều khi tôi cũng tự so sánh mình với người khác rồi thấy mặc cảm. Chẳng hạn, khi nhìn một người mẹ khác chăm sóc con, tôi tự thấy mình là người mẹ quá tệ hại, khi cứ cuối tuần là lại phải đi show, không có dịp để gần con. Tôi phải nhờ người khác chăm hộ", nữ MC trải lòng.

Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt nhất của con, cô vẫn sẽ có mặt nhưng MC Kỳ Duyên tự nhận điều đó là chưa đủ.

{keywords}
Cô cũng thừa nhận mình là người mẹ chưa tốt.

Nữ MC luôn tự thầm cảm ơn vì con mình lớn lên chưa làm gì sai lầm. Từ đó, cô nhận ra bản thân mặc cảm nghĩ mình là một người mẹ tệ hại là do tự so sánh với những người mẹ khác.

"Trong chúng ta, không ai hoàn hảo cả. Muốn tìm đến hạnh phúc đừng bao giờ so sánh vì sẽ có những người giỏi hơn, đẹp hơn khiến ta bất mãn với cuộc sống. Từ đó, mình sẽ bị sụp đổ dần dần và khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Mỗi người trong chúng ta sinh ra đều có một ý nghĩa, được ban cho sứ mệnh riêng, nên đừng so sánh mình với người khác", MC Kỳ Duyên chia sẻ quan điểm.

Phần cuối video, cô cũng kể nhiều câu chuyện về cách làm thế nào để thay đổi bản thân một cách dễ dàng nhất. Theo nữ MC, mọi người không nên nhìn vào những mục tiêu quá xa vời mà nên đặt cho mình những mục tiêu nhỏ nhất trước mắt và cố gắng hoàn thành. Ngoài ra, hãy nghĩ đến những gì mình có thay vì những cái mình không có. Đây cũng là một cách giúp bạn hạnh phúc.

Cô chia sẻ, cách hay nhất là viết vào giấy 5 điều mình thấy biết ơn cuộc sống vào mỗi ngày. Có thể là hạnh phúc vì vẫn có việc làm, hạnh phúc vì còn có sức khỏe...

"Cứ làm một thay đổi nhỏ và nghĩ nó tốt cho mình, bạn sẽ thấy mình khác đi rồi có động lực để cải tạo cuộc sống này", nữ MC nói.

Hà Lan

Hé lộ gia thế MC miền Nam đầu tiên của bản tin Thời sự cùng loạt BTV đình đám VTV

Hé lộ gia thế MC miền Nam đầu tiên của bản tin Thời sự cùng loạt BTV đình đám VTV

Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình nhưng ít ai biết những MC kỳ cựu này được sinh ra trong gia đình bề thế.