Khánh Vy sinh năm 1998, được biết đến rộng rãi với biệt danh "Hotgirl 7 thứ tiếng" sau clip bắt chước 7 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, Trung, Nhật, Thái, Italy.

Sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt nên ngay từ khi còn là sinh viên, Khánh Vy đã có cơ hội cộng tác trong các chương trình dạy Tiếng Anh của VTV7 như IELTS On The Go, Follow UsCrack’em up.

Ngoài công việc cộng tác với VTV, Khánh Vy còn sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu lượt đăng ký. Các video của nữ MC thường chia sẻ những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả cũng như đời sống thường ngày đáng ngưỡng mộ của cô bạn.

Ngay từ bé, Khánh Vy đã biết kiếm tiền từ công việc MC: "Tôi bắt đầu làm thêm từ năm lớp 3 cho đến lớp 9. Công việc của tôi là làm MC cho chương trình về thiếu nhi. Tôi nhớ khi đó mình chỉ được khoảng 50 nghìn đồng một số nhưng điều tôi nhận được là những kinh nghiệm chớm nở về ngành truyền hình, tôi biết mình thích gì và muốn làm gì. Khi vào Đại học, tôi đi làm thêm từ năm thứ nhất đến năm thứ tư và nghiêm túc kiếm tiền từ năm thứ hai", cô kể.

Khánh Vy chia sẻ thêm về công việc: "Tôi làm MC cho bản tin Thời sự quốc tế của VTC1 từ học kỳ hai năm nhất Đại học. Tuy nhiên vì quãng đường đi đến VTC cách 20 km, mỗi ngày tôi phải dành thời gian 2-3 tiếng ở ngoài đường và thường học buổi sáng rồi chiều đi dẫn luôn mà không kịp ăn. Vì vậy tôi đã quyết định nghỉ sau 2-3 tháng thử việc không lương. Tôi nghĩ đấy là quyết định sáng suốt để mình làm được nhiều công việc sau này",

Trong video chia sẻ gần đây, cô bạn đã thẳng thắn tiết lộ mức chi tiêu của mình: "Tôi cảm thấy may mắn vì ở cùng gia đình nên không mất chi phí thuê nhà. Sinh hoạt hàng tháng của tôi khoảng 2-2,5 triệu một tháng, ăn uống tầm 5-6 triệu. Tôi thích uống cà phê nên thường chi tiền vào đó, còn lại rất ít khi tôi đi ăn ở ngoài.

Ngoài ra, tôi dành khoảng 30 triệu hàng tháng để trả lương cho nhóm của mình. Tính trung bình, một tháng tôi chi khoảng 50-60 triệu để phục vụ công việc và bản thân. Tôi thấy mức tiền này khá phù hợp với mục đích và nhu cầu sống của mình chứ không có gì phung phí cả".

Trước đó, trong một video với tựa đề 50 điều mình làm được 10 năm qua, Khánh Vy khiến nhiều người phải trầm trồ khi đã tự mua xe ô tô cho mình và mua một mảnh đất tặng bố mẹ khi chỉ mới 19 tuổi.

{keywords}
Khánh Vy: 'Tính trung bình, một tháng tôi chi khoảng 50-60 triệu để phục vụ công việc và bản thân'.

Khánh Vy quan niệm, muốn có mức thu nhập ổn định thì nên có nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Lấy ví dụ từ bản thân, Khánh Vy cho biết hiện nay ngoài công việc cộng tác tại VTV, cô còn nhận được chi phí quảng cáo từ kênh YouTube và mức thu nhập từ việc làm MC ở các sự kiện song ngữ.

Đáp lại những lời nhận xét cho rằng cô bạn rất giàu có, Khánh Vy hài hước nói: "Tôi giàu tình cảm chứ đâu có tiền (cười). Đùa một chút thôi, tôi nghĩ giàu với mỗi người là một định nghĩa khác nhau. Có thể so với nhiều người, tôi có nhà, có xe là đã có điều kiện. Nhưng ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nói, muốn biết ai giàu hãy nhìn xem họ đã đã giúp được bao nhiêu người. Việc đó tôi thấy mình chưa làm được nhiều nên tôi vẫn chưa phải người giàu có. 

Tôi luôn đặt ra một kim chỉ nam, đó là luôn trả tiền cho chính mình trước. Mỗi khi có lương, tôi sẽ trích ra một khoản để tiết kiệm, số tiền còn lại sẽ dùng để chi tiêu cho bản thân. Tôi tự thấy mình không giỏi tiết kiệm nhưng cũng không tiêu tiền quá phung phí", Khánh Vy bật mí về cách chi tiêu của mình.

Khánh Vy ghi lại một ngày đi làm tại VTV

Phương Linh 
Ảnh: FBNV

Hình ảnh không lên sóng VTV của BTV Tuấn Dương thời sự 19h

Hình ảnh không lên sóng VTV của BTV Tuấn Dương thời sự 19h

Trái ngược với vẻ chỉn chu, nghiêm túc trên sóng truyền hình, BTV Tuấn Dương lại ưa chuộng phong cách năng động và trẻ trung ngoài đời thường.