Tôi ít khi rơi vào trạng thái tiêu cực

- Khán giả vẫn quen chị với các buổi dẫn 'Cà phê sáng', làm trực tiếp những chương trình với chị đâu là khó khăn, có kỷ niệm sự cố nào khiến chị nhớ nhất?

Sự cố thì nhiều lắm, sự cố về trang điểm, trang phục là nhiều nhất bạn ạ. Đây là một chương trình dẫn đôi cho nên việc hai MC ăn mặc lệch tông nhau đôi khi dẫn đến rất nhiều tình huống dở khóc dở cười, làm nhức mắt khán giả lắm. Ví dụ có hôm tôi ăn mặc như một quý cô thì bạn dẫn của tôi lại như đang đi dạo phố. Có hôm tôi trẻ trung nhí nhảnh bạn dẫn của tôi lại như đang đi ăn hỏi, hôm tôi mặc đỏ anh lại mặc xanh... Nói chung sự cố này vừa buồn cười, vừa đáng yêu và cho đến giờ chúng tôi đã khắc phục được rồi.

{keywords}

- Liên quan đến việc ăn mặc, VTV có nhiều BTV thời trang sành điệu, chị cũng nằm trong số đó. Vì không muốn "thua bạn kém em" nên chị đầu tư cho trang phục hay chị có tình yêu với thời trang rất lớn? Món đồ thời trang nào chị thích nhất hoặc có giá trị nhất?

Tôi vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật, ba mẹ cũng là người đầu tư cho nhiều về giáo dục và văn hoá nên tôi đã có ý thức chỉn chu, gọn gàng, cẩn thận trong nết ăn nết mặc ngay khi còn nhỏ. Quả thực, tôi cũng ngẫm đi nghĩ lại mới thấy mọi phụ nữ dù vẻ ngoài có thay đổi, thời gian có lấy đi của chúng ta bao nhiêu thứ thì duy nhất chỉ có sự thanh lịch từ trong cốt cách ở lại. Bởi lẽ, những gì xuất phát từ bên trong chúng ta vĩnh viễn ở đó. Tôi không bao giờ xuề xoà, tôi luôn muốn mình ứng xử từ tốn, tinh tế, cẩn trọng, hoà nhã và xinh đẹp mọi lúc mọi nơi để bất cứ ai nhìn cũng thấy mình có phong thái riêng không lẫn đi đâu được.

Đối với tôi, phong độ không liên quan đến cảnh ngộ. Bạn có thể không nhiều tiền nhưng nhất định phải là người thanh lịch. Đã có người từng nói với tôi rằng: “Người ta có thể không nể nếu mình bình thường, nhưng người ta nhất định không bao giờ xem thường khi mình luôn đối đãi với bản thân một cách chỉn chu nhất”.

Khi bạn chỉn chu, trang nhã cho mình cũng chính là lịch sự và tôn trọng người đối diện. Chúng ta không ở trong một cuộc thi sắc đẹp để xem ai thanh lịch hơn ai nhưng cách nhìn và ấn tượng của mọi người về bản thân bạn cũng chính là thước đo để bạn hiểu thêm về mình.

Tôi hiện không quá quan trọng những thương hiệu thời trang, tôi chỉ coi đó là phương tiện cho cuộc sống của mình. Tôi quan tâm và chăm chú nhiều hơn đến các loại tinh chất và chế độ dinh dưỡng để chăm sóc cho làn da và sức khoẻ của mình được tốt nhất.

- Không chỉ là một người dẫn chương trình, chị còn có niềm đam mê thời trang và có nhãn hiệu thời trang riêng. Chị sắp xếp thời gian thế nào để cân đối công việc chạy vào guồng trong suốt một thời gian dài?

Tôi thường có nguyên tắc làm việc dựa trên hiệu quả và độ nhạy bén trong xử lý tình huống. Để duy trì được năng suất, tôi luôn tính đến yếu tố làm việc có kế hoạch, tốc độ thực hiện và đặc biệt tập trung cao độ. Đối với tôi khi đã bắt tay vào công việc là sẽ làm tới cùng, kèm theo một tinh thần đoàn kết cao để đạt bằng được đến kết quả. Tôi sẽ không có phép mình mất tập trung, bởi điều đó chỉ làm mất đi thời gian và công sức của mọi người. Nhưng ngược lại sau khi đã hoàn thành mục tiêu, tôi thường là một người cởi mở, hài hước và thích trêu đùa mọi người, đó cũng là cách để cân bằng cảm xúc và luôn khiến không khí làm việc dễ chịu.

- Người ta biết đến chị như một MC kiêm nhà thiết kế thời trang, với chị giữa 2 đam mê này đâu là điều quan trọng hơn?

Tôi sẽ không đặt lên bàn cân các công việc của mình vì tất cả những việc chọn để làm đến giờ đều có ích. Mình có thể làm nó và thấy mình có giá trị ở trong đó. Khả năng của tôi làm được đến đâu làm đến đó, cái gì thiếu mình học thêm, cái gì biết mình tham gia, cái gì giỏi mình đóng góp.

Các công việc như truyền hìnhthời trang đều có sự liên quan đến nhau, đó là dựa trên nền tảng của kiến thức rộng lớn về lịch sử, văn hoá, xã hội và con người, đòi hỏi cao về sự sáng tạo, nhạy bén và luôn đi đầu, ngoài ra còn có các tố chất khác như sự kỹ lưỡng, chi tiết.... Tôi có thế mạnh là gương mặt được nhiều khán giả truyền hình biết đến, có kinh nghiệm nhiều với môi trường đề cao tính hình ảnh, hiểu rõ thế nào là đẹp - xấu, hiểu rõ sự đòi hỏi và yêu cầu của xã hội, việc tôi bắt đầu với thời trang chỉ là một bước phát triển tiếp theo của chính mình.

{keywords}{keywords}

- Một số BTV nổi tiếng của VTV đã lựa chọn từ bỏ công việc khi đặt lên bàn cân đo đong đếm giữa làm việc tại đây hay lựa chọn đam mê kinh doanh hoặc dành thời gian cho gia đình, chị thì sao nếu bắt buộc phải lựa chọn?

Tôi sẽ lựa chọn cả 3, bởi tôi hiện đang làm tốt cả 3 công việc này và đều có thể cân bằng được. Cuộc sống sẽ thật đáng tiếc nếu phải quyết định từ bỏ bất kỳ cơ hội gì. Tuổi trẻ sẽ không quay lại, cơ hội sẽ chẳng có lần hai, việc của chúng ta không phải là từ bỏ mà phải phấn đấu để làm bằng được.

- Chắc hẳn có những lúc Huyền Châu cảm thấy mệt mỏi, lần tâm trạng tệ nhất của chị như thế nào và chị chọn cách giải quyết ra sao để luôn tràn trề năng lượng để tiếp tục làm những công việc mình yêu thích?

Tôi ít khi rơi vào trạng thái tiêu cực, hay nói đúng hơn luôn làm mọi cách để tìm ra giải pháp thay vì xoáy sâu vào sự thất bại. Tôi hạn chế than phiền hay nói những câu nói khiến mình bị mệt mỏi. Mỗi giây phút trong ngày tôi đều lựa chọn tâm thế tràn ngập niềm tin và sự biết ơn, luôn nhắc nhở chính mình dù chuyện gì xảy ra hãy luôn bắt đầu bằng nụ cười, lựa chọn niềm tin vào bản thân rằng hôm nay mình sẽ làm việc “cho ra trò”, không quên thầm nhủ lòng biết ơn vì đang được sống, được làm việc, được trải nghiệm, được gặp gỡ nhiều người để biết mỗi giây phút của mình chưa bao giờ là lãng phí. Thử thách đối với tôi rất thú vị, dễ dàng quá chẳng còn gì hấp dẫn.

- Có ai gọi chị là "Châu siêu nhân" chưa vì luôn bận rộn mà lúc nào cũng cho mọi người thấy những năng lượng tích cực?

Tôi có một câu nói yêu thích: “Người ta làm được, thì mình làm được”. Câu nói này đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, suy nghĩ luôn tích cực và lạc quan về cuộc sống để luôn tràn đầy năng lượng để tiếp tục cống hiến không biết mệt mỏi.

Quá khứ là trải nghiệm quý giá

- Chia sẻ nhiều về công việc nhưng ít ai thấy chị nhắc đến đời tư, phải chăng có một ''vết thương lòng'' khiến chị không muốn nói về điều cũ?

Tôi không ngại nhắc về quá khứ, chỉ là do tôi đang bận rộn với hiện tại và tương lai hơn mà thôi. Đối với tôi, chuyện đã qua quả là một trải nghiệm quý giá để có được mình của ngày hôm nay.

- Dù chị không chia sẻ nhưng ai cũng biết Huyền Châu đang là một phụ nữ độc lập, độc thân, thành công là vậy nhưng tại sao tới giờ chị vẫn... lẻ bóng?

Thực ra tôi không lẻ bóng lắm đâu, mỗi ngày lịch làm việc, gặp gỡ, họp hành với mọi người cũng đã chiếm hết qũy thời gian ít ỏi của mình mất rồi. Còn việc có một nửa của mình tôi nghĩ khi nào đến sẽ đến thôi. Hãy để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên, còn tôi mỗi ngày luôn là một cô gái yêu cuộc sống, yêu công việc, yêu mọi người. 

- Chị có dự định nào cho việc sẽ bắt đầu một cuộc hôn nhân sau đổ vỡ trong quá khứ?

Tôi muốn cưới một người chia sẻ sở thích với mình, được cùng nhau đồng hành trên mọi phương diện của cuộc sống và nếu được che chở nữa thì thật là tuyệt vời.

- Người phụ nữ nào đều có quyền làm đẹp, đó có phải lý do chị luôn biết yêu bản thân mình?

Vâng với tôi yêu bản thân là điều quan trọng, có biết yêu chính mình mới có thể yêu mọi người, như vậy mới là hạnh phúc. Có thể tôi và bạn còn nhiều ước mơ, nhiều vùng đất muốn đặt chân đến, nhiều đỉnh cao muốn chinh phục nhưng những điều bình dị chúng ta mong muốn sẽ đến vào lúc ta đang thật sự đón nhận những va vấp, rồi chữa lành và thanh thản như thế mới cảm nhận phần hạnh phúc và bình yên của mình một cách trọn vẹn. Có một công thức chung cho sự bình yên mỗi ngày đó là đừng nghĩ về những điều không vui đã qua trong quá khứ, tha thứ cho chính mình và người khác, ngưng trách móc cuộc đời vì chúng ta chỉ được sống một lần và cũng mãi là lần đầu được sống.

- Chị là một người rất yêu thích các hoạt động thể thao, giữ gìn vóc dáng, đó có phải là bí quyết giúp chị luôn trẻ đẹp như hiện tại?

Thói quen để trở nên trẻ đẹp sao? Không ngừng học hỏi, tôn trọng thời gian và rèn luyện sức khoẻ. Tôi luôn sống thật với chính mình, với niềm tin vào sự tử tế của mọi người xung quanh. Niềm vui bên trong sẽ đem lại vẻ đẹp bên ngoài.

Clip BTV Huyền Châu nói về tình yêu với thời trang:

Hà Lan

Ảnh: Tiến Duy

Vẻ nóng bỏng của nữ MC 'Cà phê sáng với VTV3'

Vẻ nóng bỏng của nữ MC 'Cà phê sáng với VTV3'

 - Cùng với Hoàng Linh, Quang Minh, Nguyễn Huyền Châu là một trong những MC, BTV lứa đầu dẫn 'Cà phê sáng' của VTV3 nổi tiếng được yêu mến với phong cách dẫn dắt hoạt ngôn, vui vẻ.