{keywords}
MC Đồng Thu sinh năm 1990, là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, cô thường xuyên xuất hiện trong các chương trình của VTV như: VTV Kết nối, Dự báo thời tiết, Chuyện đêm muộn…

 Tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn

- Dịch bệnh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của phần lớn mọi người, với bạn thì sao?

Với công việc MC của tôi thì sự ảnh hưởng rõ ràng nhất chính là nhiều chương trình bị cắt giảm, hoãn hoặc huỷ không tổ chức nữa. Cách thức, quá trình ghi hình cũng có một số thay đổi như chia ca kíp, quay gộp nhiều số, hạn chế khách mời… để an toàn phòng chống dịch hơn.

- Điều gì khiến chị lựa chọn gửi gắm tuổi trẻ của mình ở VTV? Sau thời gian gắn bó với VTV, chị thấy bản thân thay đổi như thế nào?

Tôi nghĩ rằng ở Việt Nam thì VTV là một trong những môi trường lớn và chuyên nghiệp của ngành truyền hình. Bạn bè cùng trang lứa với tôi cũng rất nhiều người mong muốn, mơ ước được làm việc ở VTV. Vậy thì khi mình đã có cơ hội, đã cố gắng, đã có duyên, đã thấy phù hợp và đã yêu thì tại sao lại không "gửi gắm" được cơ chứ.

{keywords}

9 năm làm việc tại VTV và hơn 11 năm đến với nghề dẫn chương trình truyền hình, tôi thấy mình trưởng thành và bản lĩnh hơn nhiều so với chính mình trước đây. Tôi được thử sức và rèn luyện với nhiều thể loại chương trình. Từ bản tin trực tiếp đến chương trình thực tế, từ chương trình chính luận đến chương trình văn hoá văn nghệ... Tất cả đều cho tôi những trải nghiệm và kinh nghiệm quý giá.

- 9 năm làm việc tại VTV, khoảng thời gian nào khiến chị cảm thấy mệt nhất?

Nếu nói là mệt thì cũng không hẳn. Nhưng khoảng thời gian căng nhất của tôi có lẽ là khi mới dẫn bản tin thời tiết của Chào buổi sáng lên sóng trực tiếp vào lúc 5h30 sáng hàng ngày. Thường 4 giờ kém tôi đã phải dậy để chuẩn bị đi đến Đài rồi. Áp lực thời gian cho bản tin buổi sáng khá lớn vì nhiều khâu chuẩn bị mà thời gian thì lại không có nhiều. Cộng với việc thiếu ngủ do thời gian đầu cơ thể chưa kịp thích nghi nên khá mệt mỏi và căng thẳng. Sau khi quen hơn thì mọi thứ cũng dần ổn. Tuy giờ không tôi không còn tham gia dẫn thời tiết nữa nhưng đó vẫn là khoảng thời gian quý báu mà mình đã được rèn luyện nhiều với nghề.

Ông xã hơn tôi 7 tuổi

- Với một MC, ngoại hình cũng là yếu tố quan trọng, chị đã gặp phải những áp lực như thế nào về ngoại hình?

Có lẽ đó là việc giữ gìn da dẻ, vóc dáng để khi lên hình được đẹp nhất có thể trong khả năng của mình. Về vóc dáng, với một người không phải là gầy như mình thì chỉ cần tăng nhẹ cân thôi là lên hình cũng đã có sự khác biệt rồi (cười). Bởi vậy tôi luôn phải kiểm soát cân nặng của mình.

Về da dẻ thì tôi đã từng có quãng thời gian stress vì nổi mụn nhiều quá, thậm chí là muốn giải nghệ. Với tần suất trang điểm đậm gần như hàng ngày, cộng với ánh đèn trường quay cường độ cực cao thì da dẻ ít nhiều đều chịu tác động xấu nên cần phải cực kỳ chịu khó chăm sóc da.

{keywords}
 MC Đồng Thu VTV tiết lộ và ông xã hơn 7 tuổi. 

- Gặp sự cố trong khi dẫn chương trình là điều khó tránh khỏi. Đối mặt với những sự cố, chị có cách xử lý như thế nào? Có sự cố khi dẫn nào khiến chị đặc biệt ấn tượng?

Rất may là từ khi làm MC đến giờ, tôi cũng chưa gặp phải sự cố nào nghiêm trọng. Sự cố chủ yếu xảy ra với những bản tin trực tiếp thôi. Thường là bị vấp, bị nhịu đôi chút. Với những bản tin MC dẫn cue (máy nhắn chữ), sự cố đôi khi là đang dẫn thì mất cue, hoặc cue chạy không đúng... Dù là sự cố nào thì điều quan trọng nhất cũng là phải cố gắng bình tĩnh xử lý để làm sao bản tin, chương trình vẫn chạy, vẫn diễn ra theo đúng kịch bản.

- Được biết chị lập gia đình từ sớm 24 tuổi. Điều gì đã khiến chị lập gia đình ở độ tuổi này?

Tuổi trẻ thì thường bồng bột ấy mà (cười). Nói vui một chút như vậy, chứ thực ra thì lúc đó tôi thấy công việc của mình đã ổn định, yêu cũng lâu rồi, người yêu cũng nhiều tuổi, cảm thấy mình đã yêu đúng người nên quyết định cưới thôi.

- MC Đồng Thu trên sân khấu là một MC xinh đẹp, duyên dáng, vậy khi trở về gia đình, làm một người vợ thì sao? 

Trở về nhà thì tôi bớt xinh đẹp đi nhiều (cười). Khi cởi bỏ lớp trang điểm và trang phục lên hình, tôi cũng chỉ rất đỗi bình thường thôi. Nếu lấy tiêu chuẩn người vợ là phải đảm đang, chu toàn, thu vén khéo thì thực sự tôi dưới tiêu chuẩn hơi nhiều.  

- Chị có thể bật mí thêm về ông xã của mình? Ông xã chị có sự hỗ trợ như thế nào với chị trong công việc và trong cuộc sống gia đình? 

Ông xã hơn tôi 7 tuổi, làm trong ngành công nghệ thông tin, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo. Anh hỗ trợ rất nhiều cho tôi trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trong công việc, tuy chuyên môn không cùng nhau nhưng ông xã hỗ trợ tôi rất nhiều về mặt tinh thần, thể chất và đôi khi là cả vật chất nữa. 

Còn trong cuộc sống gia đình, tôi cũng không có gì phải phàn nàn. Anh không bao giờ đòi hỏi, yêu cầu tôi phải thế này thế kia. Tôi thế nào anh cũng “OK”. Việc nhà khi không thuê được giúp việc thì cũng phần lớn là anh làm. 

- Còn với công việc của ông xã, chị có sự tham gia, góp ý như thế nào? 

Tôi vẫn hay đùa với mọi người là "em cũng chẳng biết chồng em làm gì nữa". Vì mỗi khi chồng tôi nói về công việc thì phần nhiều toàn thuật ngữ chuyên môn khó hiểu với người ngoài ngành. Chỉ có về mặt quản lý công ty, nhân sự thì đôi lúc tôi có thể góp ý, tham gia.

- Công việc làm truyền hình chắc hẳn sẽ rất bận rộn. Vậy chị làm gì để cân bằng được thời gian cho công việc và cho gia đình nhỏ của mình ?

Tôi nghĩ mọi thứ đều nằm ở sự lựa chọn của mỗi người mà thôi. Biết đủ, biết thêm, biết bớt sao cho phù hợp. Tôi cũng chủ động kế hoạch trì hoãn việc sinh con nên gia đình nhỏ của tôi mới chỉ có hai vợ chồng, không quá nhiều vấn đề phải lo. Chồng tôi cũng hiểu, đồng cảm và chia sẻ với tôi nhiều trong cuộc sống cũng như công việc.

MC của VTV rất có 'điều kiện'

{keywords}

- Dẫn nhiều chương trình khác nhau, chị đã gặp phải những bình luận tiêu cực, trái chiều như thế nào từ khán giả?

Thực sự thì tôi cũng chưa gặp những bình luận tiêu cực hoặc có mà tôi không biết. Nhưng những nhận xét, góp ý thiện chí thì có. Tôi luôn lắng nghe, tiếp nhận để điều chỉnh, cải thiện bản thân được tốt hơn.

- Nhưng cũng sẽ có những bình luận tích cực khiến mình có thêm động lực. Vậy có những bình luận tích cực nào từ khán giả mà chị đặc biệt ấn tượng và cảm thấy mình được tiếp thêm động lực?

Có chứ! Nhiều chương trình sau khi phát sóng tôi cũng nhận được tin nhắn của khán giả. Người thì khen giọng hay, người thì bảo hôm nay dẫn tốt. Đặc biệt là tôi được các khán giả nhắn tin khen trang phục, rồi hỏi chỗ mua đồ. Những lúc như vậy tôi cảm thấy rất vui và thực sự lại càng muốn cống hiến hơn với nghề nhiều hơn nữa.

- Nhiều người cho rằng, MC của VTV có điều kiện, thu nhập rất tốt, chị nghĩ sao về điều này?

Đúng là MC của VTV chúng mình có điều kiện. Rất điều kiện nữa là đằng khác. Đó là có điệu kiện để làm nghề, say nghề, cống hiến với nghề. Và cũng đúng là có thu nhập tốt, không phải thu nhập xấu một chút nào.

- Một ngày bận rộn nhất của 1 MC truyền hình như chị diễn ra như thế nào?

Ngày bận rộn nhất của tôi bắt đầu dậy từ 4 giờ sáng và kết thúc lúc 11-12 giờ đêm. Đó thường là khi tôi phải quay dồn nhiều số một lúc, quay chương trình Tết, hoặc quay nhiều chương trình trong cùng một ngày. 

Clip MC Đồng Thu dẫn trên sóng truyền hình

Minh Nguyệt 

MC Thời sự Mai Ngọc giảm 6 kg sau 3 tháng, lộ bụng 6 múi

MC Thời sự Mai Ngọc giảm 6 kg sau 3 tháng, lộ bụng 6 múi

BTV Mai Ngọc tự hào khoe thành quả tập luyện. Cô giảm 6 kg trong 3 tháng.