Ngày 29/9, nhiều tên tuổi làng khiêu vũ như Khánh Thi, kiện tướng Phan Hiển, kiện tướng – trọng tài quốc tế Nguyễn Giang Châu, biên đạo múa John Huy Trần, Xuân Thảo, Đình Lộc, Lý Phương Châu và MC Đại Nghĩa có mặt tại buổi lễ công bố phát sóng chương trình Vũ điệu vàng.

Sự xuất hiện của thí sinh lớn tuổi nhất chương trình, bà Lệ Dung (87 tuổi) thu hút sự chú ý của mọi người. Tuổi cao, bà vẫn thực hiện những màn nhảy nhào lộn hay chọn điệu nhảy trẻ trung. Bà Dung được đánh giá là dẻo dai và hoàn toàn không có sự ưu ái nào vì lớn tuổi. Đổi lại bà bị lãng tai nên mỗi lần ê-kíp và bạn nhảy muốn trao đổi phải nói rất lớn.

Bà Lệ Dung tươi cười nói cuộc sống vui vẻ khi hàng ngày chăm 13 con chó. "Lý do tôi đến với chương trình Vũ điệu vàng là do đam mê và có năng khiếu. Nhìn các vũ công nhảy là tôi làm theo được. Khiêu vũ với tôi là tự học không qua ông thầy bà thầy nào hết" - thí sinh Lệ Dung chia sẻ.

{keywords}
MC Đại Nghĩa bên thí sinh U90 Lệ Dung.

Bên cạnh các giám khảo Khánh Thi, John Huy Trần và Việt Hương, Nguyễn Giang Châu gây ấn tượng mạnh với bề dày thành tích trong nghề. Anh là kiện tướng dancesport nổi tiếng nhiều năm kinh nghiệm, từng đạt rất nhiều giải thưởng; là giảng viên được cấp bằng dancesport chuyên nghiệp Anh Quốc và là trọng tài chấm giải cho các cuộc thi dancesport quốc tế.

Trước câu hỏi: Liệu có tương xứng không giữa dàn giám khảo và HLV hoành tráng như vậy với các thí sinh lớn tuổi, không chuyên?, giám khảo Khánh Thi khẳng định thí sinh của chương trình khi bước lên sân khấu cực kỳ máu lửa và không phải nghiệp dư khi họ có quá trình tập luyện rất nhiều năm và được các biên đạo chuyên nghiệp như Xuân Thảo, Đình Lộc, Lý Phương Châu hỗ trợ. Với cô, khó khăn lớn nhất khi chấm thi là phải cân nhắc từng câu chữ trong nhận xét để chỉ ra khuyết điểm nhưng không làm buồn lòng các thí sinh lớn tuổi.

{keywords}
Phan Hiển hộ tống Khánh Thi đi sự kiện.

Đồng tình, John Huy Trần cho biết ban đầu anh không quá kỳ vọng về chuyên môn của các thí sinh nhưng khi tham gia lại đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những màn trình diễn ngoạn mục. Trở ngại của anh vẫn là vốn tiếng Việt không nhiều, khó diễn đạt trôi chảy, đôi khi phải nhờ giám khảo Việt Hương phiên dịch. 

MC Đại Nghĩa đã dành nhiều lời tâm tư sau mấy tháng ghi hình cùng các thí sinh. Anh kể các kỷ niệm, chẳng hạn cặp thí sinh Văn Nghĩa – Mộng Thu, người chồng vốn là tài xế nhưng phải tạm gác công việc để thi Vũ điệu vàng vì ghen, sợ vợ nhảy cùng với bạn nhảy nam khác. Cặp thí sinh khác là vợ chồng Văn Hoàng - Tư Phụng đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn thường xuyên giận dỗi một cách đáng yêu khi tập luyện. Anh Văn Hoàng còn nhắn riêng biên đạo hạn chế dựng bài có động tác bê đỡ vì anh không bê nổi vợ. 

Biên đạo John Huy Trần và trọng tài quốc tế dancesport Giang Châu.

Chương trình Vũ điệu vàng sẽ phát sóng tập đầu tiên ngày 6/10 trên kênh HTV7. 

Gia Bảo

Game show khiêu vũ đầu tiên cho cặp nhảy trên 40 tuổi

Game show khiêu vũ đầu tiên cho cặp nhảy trên 40 tuổi

"Vũ điệu vàng" sẽ là sân chơi độc đáo đầu tiên cho những cặp nam – nữ ở độ tuổi trên 40.