{keywords}
Tối 18/1, Én vàng 2019 thi chung kết xếp hạng sau 3 tháng tổ chức mùa giải. Nhằm ngày 24 tháng Chạp, BTC đưa ra chủ đề “Tết chia – Tết cho – Tết lo” cho top 3 chung cuộc. Trong đó, Nhật Trường nhận chủ đề "Tết cho". MC thể hiện bài thi bằng cách dẫn một chương trình có tên “Sức xuân 20” đang phát sóng trước thời điểm Giao thừa Tết Canh Tý. Chương trình gồm 3 phần, sân khấu liên tục thay đổi bối cảnh để thể hiện các điểm ghi hình chương trình Tết.
{keywords}
Tuy nhiên, ngay từ phần 1, bài thi của Nhật Trường gặp sự cố khi giám khảo khách mời không có mặt trò chuyện với nam MC để giúp anh hoàn thành bài thi. Sự cố xảy ra bất ngờ nhưng vì đang trên sóng trực tiếp, Nhật Trường đã phải tự cứu nguy cho mình bằng cách tự thể hiện trọn vẹn phần này dù đã thay đổi rất nhiều so với kịch bản ban đầu.
{keywords}
Tự tin và bản lĩnh, Nhật Trường đăng quang quán quân Én vàng 2019 với tổng số 28 điểm. Nếu Thanh Bạch khen Nhật Trường phong cách đĩnh đạc đúng chuẩn MC thì nhà báo Vũ Thành Vinh đánh giá cao cách dẫn ấm áp và màu giọng "có thể gây thương nhớ cho ai đó”.
{keywords}
Đoàn Võ Nhật Trường có màu giọng đẹp, nam tính cũng như ngoại hình sáng. Anh trưởng thành từ công tác Đoàn, từng giành giải I Micro Vàng 2017. MC từng dẫn nhiều chương trình lớn nhỏ, trong đó có "Chuyện 12h trưa" phát trên sóng HTV7.
{keywords}
Nhật Trường trở thành Én vàng 2019, đồng nghĩa Hải Triều và Lee Thanh Tâm - hai thí sinh còn lại trong top 3, là Én bạc của mùa giải. Lee Thanh Tâm mở màn đêm thi với chủ đề "Tết chia". Bài thi của Thanh Tâm đi từ Chia cho cộng đồng, Chia cho gia đình và cuối cùng là Chia cho chính mình. Nữ thí sinh mang đến hình ảnh xúc động của gia đình đoàn viên - thông điệp gửi đến những người con xa xứ về nhà ăn Tết sum vầy.
{keywords}
Hải Triều thi cuối cùng với phần thi "Tết lo". Thí sinh này nhấn mạnh vào các nỗi lo ngày Tết khá thẳng thắn: không ít người xem việc về quê ăn Tết là bổn phận nên không hề thấy vui thích, thậm chí là chán ghét những ngày ở quê nhà. “Con làm dâu người ta thì làm cả năm, mà sao con làm con gái tía chỉ có ba ngày Tết cũng không được?”, câu nói gây ấn tượng trong bài thi của Hải Triều.
{keywords}
Tính từ năm 2004, cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình - tiền thân của Én vàng, đến nay đã qua 15 mùa giải. Dù ra đời từ lâu, Én vàng vẫn giữ được uy tín và sức hút với những người có đam mê theo nghề dẫn chương trình.

Cẩm Lan

'MC sexy nhất showbiz Việt' háo hức giới thiệu Tết cổ truyền cho chồng Tây

'MC sexy nhất showbiz Việt' háo hức giới thiệu Tết cổ truyền cho chồng Tây

 - MC Phương Mai chia sẻ, cô và chông Tây sẽ ăn Tết ở Việt Nam. Cả hai đang háo hức đón chờ cái Tết đầu tiên của gia đình 3 người.